PF ปลื้มคอนโดญี่ปุ่นขายดีโกยยอดทะลุเป้า2.5พันล้าน
Loading

PF ปลื้มคอนโดญี่ปุ่นขายดีโกยยอดทะลุเป้า2.5พันล้าน

วันที่ : 14 มกราคม 2563
PF เผยโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติคืบหน้า เล็งเปิดโครงการใหม่ 1.35 หมื่นล้านบาท ปลื้ม "ยู คิโรโระ" คอนโดประเทศ ญี่ปุ่นมียอดขาย 2,500 ล้านบาท เกินเป้าที่ตั้งไว้ จ่อรับรู้ยอดโอนปีนี้ 2,200 ล้านบาท หลังไตรมาส 4/2562 รับรู้แล้ว 1,800 ล้านบาท
        PF เผยโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติคืบหน้า เล็งเปิดโครงการใหม่ 1.35 หมื่นล้านบาท ปลื้ม "ยู คิโรโระ" คอนโดประเทศ ญี่ปุ่นมียอดขาย 2,500 ล้านบาท เกินเป้าที่ตั้งไว้ จ่อรับรู้ยอดโอนปีนี้ 2,200 ล้านบาท หลังไตรมาส 4/2562 รับรู้แล้ว 1,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลดภาระหนี้
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่าโครงการ "ยู คิโรโระ" คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยมียอดขายแล้ว 2,500 ล้านบาท เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมารับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/2562 ประมาณ 1,800 ล้านบาทและคาดว่าในปี 2563 จะมียอดโอนอีก 2,200 ล้านบาท โดยโครงการยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง
        นอกจากนี้บริษัทยังมีการลงทุนก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าแบบผสมกับสกีลิฟต์สายใหม่เพื่อให้การเดินทางระหว่างโครงการไปยังส่วนของโรงแรมและลานสกีได้อย่างสะดวก พร้อมกับการเปิดร้านอาหารภายใน ยู คิโรโระ เพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัยด้วย
"ยอดขายที่ดีมาจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่พักตากอากาศที่มีรูปแบบเฉพาะในทำเลที่หาได้ยาก มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตเป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจนอกจากลูกค้าต่างชาติโครงการยังได้รับการตอบรับเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยโดยได้รับอานิสงส์ที่เงินบาทแข็งค่าบวกกับความนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของคนไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นประเทศที่คนไทยไปท่องเที่ยวสูงสุดและมีอัตราการเดินทางกลับไปท่องเที่ยวซ้ำสูงกว่าครึ่ง" นายชายนิด กล่าว
        โครงการร่วมทุนฉลุย
        สำหรับความคืบหน้าของโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทพันธมิตรต่างประเทศ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ "เลค เลเจ้นด์ แจ้งวัฒนะ" ร่วมกับ "ฮ่องกงแลนด์" ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และยังมีแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลบางนาสุวรรณภูมิ อีก 1 โครงการ ในเดือนตุลาคม ทั้ง 2 ทำเลมีมูลค่ารวม 13,500 ล้านบาท
        ในส่วนความร่วมมือกับ "ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี" ประเทศญี่ปุ่นที่ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อมาแล้วในปีนี้จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติมในทำเลราชพฤกษ์ตัดใหม่ ด้านความร่วมมือกับ "เซกิซุย เคมิคอล" ประเทศญี่ปุ่นในปีนี้จะมีการเปิดตัวบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ระบบโมดูลาร์ร่วมกันในโครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 เพิ่มเติมโดยจะมีแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความหรูหราในสไตล์ ยูโรเปี้ยน คลาสสิก และห้องนอนขนาดใหญ่ในรูปแบบเพนต์เฮาส์
        "ในปีนี้บริษัทและบริษัทในกลุ่มยังมีแนวทางที่จะลดภาระหนี้ลงให้เร็วที่สุดโดยรายได้จากคอนโดมิเนียมประเทศญี่ปุ่นที่เป็นไปตามเป้าหมายบวกกับแผนการดำเนินงาน การขายที่ดิน และขายการลงทุนจะช่วยให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้จำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ลดลงด้วย" นายชายนิด กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ