ทุนสิงคโปร์เจาะโซน EEC ผุดคอนโดมิเนียมบางแสน
Loading

ทุนสิงคโปร์เจาะโซน EEC ผุดคอนโดมิเนียมบางแสน

วันที่ : 27 มกราคม 2563
เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง บริษัทร่วมทุนไทยสิงคโปร์ นำร่องลุยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บางแสน ชลบุรี พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เผยไทยมีศักยภาพการเติบโต พร้อมต่อยอดการลงทุนระยะยาวในเมืองไทย
          เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง บริษัทร่วมทุนไทยสิงคโปร์ นำร่องลุยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บางแสน ชลบุรี พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เผยไทยมีศักยภาพการเติบโต พร้อมต่อยอดการลงทุนระยะยาวในเมืองไทย เปิดตัวคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน มูลค่า 550 ล้านบาท จำนวน 304 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 2 ไร่

          นายพีระพล รังสิมารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทร่วมทุนไทยสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่งในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตมาตลอดในระยะ 4 ทศวรรษ ที่ผ่านมา การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมเป็นไปอย่างก้าวหน้าประสบความสำเร็จในฐานะประเทศที่เกิดใหม่ จากนโยบายลงทุนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลไทย เมื่อแล้วเสร็จจะส่งผลให้ประเทศไทยจะมีโอกาสเติบโตอีกมาก เช่นเดียวกันในสิงคโปร์ที่มีการเติบโตของเม็ดเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท คือ ABN เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ เมื่อเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจนอกประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามเมืองใหญ่ หรือเมืองท่องเที่ยวของไทย จึงทำให้ตัดสินใจไม่ยากที่จะร่วมลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน โดยได้จัดตั้ง บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โครงการแรก เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน และอีกหลายๆ โครงการต่อไปเพราะเราต้องการเห็นความเติบโตของเศรษฐกิจทั้งสองประเทศไปพร้อมๆ กัน

          นโยบายในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ภาครัฐได้ให้การสนับสนุนเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ทำให้พื้นที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยวอย่างที่ผ่านมา บางแสนเป็นเมืองศักยภาพในทุกๆ ด้าน ทั้งในด้านของการศึกษา และการทำงาน โดยเฉพาะด้านการขนส่งคมนาคม ภายในปี 2566/2567 รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อม 3 สนามบิน จะเปิดให้บริการ ยิ่งจะทำให้การท่องเที่ยวการลงทุนคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา เป็นอันดับหนึ่งของมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออก นักศึกษาจากต่างประเทศ เช่น ประเทศจีนเข้ามาศึกษามากขึ้นในทุกๆปี

          ทั้งนี้ จากการศึกษาศักยภาพทำเลพบว่าราคาที่ดินบางแสนปรับตัวสูงขึ้นมาตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา โดยราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มขึ้น 30-50%ในส่วนความต้องการของผู้บริโภคยังคงต้องการที่อยู่อาศัยดีๆ และจากการที่มีคนเข้ามาอยู่อาศัยในบางแสนมากขึ้น ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นแต่ไม่มีอุปทานใหม่เกิดขึ้นเลย บริษัทจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนาโครงการเดอะเซนโทร คอนโด บางแสน ซึ่งเป็นคอนโดที่มีแนวคิดการออกแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในพื้นที่ โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมืองใกล้สถานศึกษา ก็เหมาะที่จะซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่าได้ โดยอัตราผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ 5-8%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ