คอลัมน์ Biz Insight: ตลาด รีเซล มาแล้ว
Loading

คอลัมน์ Biz Insight: ตลาด รีเซล มาแล้ว

วันที่ : 29 มกราคม 2563
จากตลาดรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ยังมีสต็อกล้นจำนวนมากจาก ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากเศรษฐกิจชะลอตัว กดกำลังซื้อผู้บริโภค โดยเฉพาะในตลาดคอนโดมิเนียม ส่งผลให้ในปี 2563 ผู้ประกอบการอสังหาฯต้องเร่ง "ระบายสต็อกคงค้าง"หลายหมื่นยูนิต
          จากตลาดรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ยังมีสต็อกล้นจำนวนมากจาก ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากเศรษฐกิจชะลอตัว กดกำลังซื้อผู้บริโภค โดยเฉพาะในตลาดคอนโดมิเนียม ส่งผลให้ในปี 2563 ผู้ประกอบการอสังหาฯต้องเร่ง "ระบายสต็อกคงค้าง"หลายหมื่นยูนิต มูลค่ารวมหลายแสนล้านบาท หนึ่งในแนวทางคือการนำยูนิตเดิมที่หลุดดาวน์หรือยังขายไม่ได้มาขายซ้ำ "รีเซล" ด้วยราคาที่ลดลง เป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่มีเงินเก็บหรือซื้ออสังหาฯสัญญาแรก(บ้านหลังแรก) ที่ยังได้ดีลสินเชื่อดีกว่าสัญญา 2

          มร.แฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านโครงการที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า ตลาดรีเซลยังคงมีแนวโน้มปรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟใต้ดิน (MRT) เช่น ในย่านศูนย์กลางธุรกิจและย่านสุขุมวิท ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความต้องการคอนโดและโอกาสที่ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่ายังคงมีอยู่ อีกทั้งการชะลอตัวในตลาดอสังหาฯทำให้ผู้ซื้อได้รับข้อเสนอที่ดี เช่นข้อเสนอส่วนลด

          เขายังประเมินว่า ปี 2563 จะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับนักพัฒนา โครงการอสังหาฯที่ต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบสนองความ ต้องการของผู้ซื้อรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 35-40 ปี ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี ใหม่ๆ และความสะดวกสบาย เช่น สมาร์ทลิฟวิ่ง และคำนึงถึงโครงสร้างพื้นฐาน ในบริเวณนั้น ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้ดี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ