ซีคอนโฮม รุกตลาดรับสร้างบ้านรับEECบูม
Loading

ซีคอนโฮม รุกตลาดรับสร้างบ้านรับEECบูม

วันที่ : 10 กุมภาพันธ์ 2563
ซีคอนโฮม รุกตลาดรับสร้างบ้านปี 63
          "ซีคอนโฮม" รุกตลาดรับสร้างบ้านปี 63 ส่งทีมสำรวจตั้งสาขาในพื้นที่อีอีซี รองรับความต้องการปลูกสร้างบ้าน เผยจังหวัดชลบุรี ระยองเหมาะ เศรษฐกิจดี เผยปีนี้วางเป้าขาย 1,600 ล้านบาทโต 5%

          นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน โฮม บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในปี 2563 ว่า ได้รับผลกระทบไม่มาก แม้ว่าขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง เกิดเชื้อไวรัสที่มีผลต่อภาคการท่องเที่ยว เนื่องจากธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีกำลังเฉพาะกลุ่ม แต่ขนาดของธุรกิจรับสร้างบ้านมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 12,000 ล้านบาท เปรียบได้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ก็ว่าได้ แต่ช่วงที่ผ่านมา ผลจากมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวเช่นกัน แต่ตรงกันข้าม ผลของนโยบายหรือแคมเปญการส่งเสริมและกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ เช่น สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่ได้ครอบคลุมลงมาถึงธุรกิจสร้างบ้าน ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังซื้อลดลง รับสร้างบ้านยังมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทซีคอนฯ หลังจากมีการปรับปรุงในเรื่องการทำตลาด โดยเน้นแบรนด์ซีคอนฯเป็นหลัก ส่งผลต่อการขยายตัวและการขยายตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยเรากำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการขยายสาขา รองรับการเติบโตของรับสร้างบ้านในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เช่น จังหวังชลบุรี เนื่องจากเศรษฐกิจภายในจังหวัด ค่อนข้างดี แต่ถ้าเรา อีอีซี บูม อาจจะทำให้เสียโอกาสได้

          "มีการลงทุนทีมลงไปดูพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่อีอีซี เช่น จันทบุรี ฉะเชิงเทรา รวมถึงระยอง เนื่องจากมีการเติบโตดี มีความพร้อมในหลายด้าน เช่น นิคมอุตสาหกรรม ท่าเรือ มีกำลังซื้อสูง แต่การไปเปิดสาขาของ ซีคอนฯ ต้องสร้างความต่อเนื่องในการทำตลาด เพราะการขนส่งเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างต่างๆ เป็นต้นทุนทางด้านโลจิสติกส์ จากปัจจุบัน ซีคอน 4 สาขา ได้แก่ สาขาบางแค สาขารามอินทรา และอีก 2 สาขา งามวงศ์วาน และศรีนครินทร์ จะเป็นสาขาที่โชว์บ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้เห็น"

          ในส่วนของเป้าการขายในปีนี้ กำหนดตัวเลขไว้ที่ 1,600 ล้านบาท เติบโตประมาณ 5% เป็นการประเมินจากภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งช่วงเดือนมกราคมตลาดรับสร้างบ้านยังซบเซาอยู่ ขณะที่ในปีที่ผ่านมา บริษัทซีคอนฯ มียอดขายเกือบ 1,600 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ย 4.7-4.8 ล้านบาท ตลาดกลุ่มใหญ่ที่มีความต้องการปลูกสร้างบ้าน นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีความสามารถในการสร้างและส่งมอบให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากมีการใช้ระบบก่อสร้างสำเร็จรูปเข้ามาเสริมการสร้างบ้านให้กับลูกค้า ปัจจุบันโรงงานมีกำลังผลิตสามารถป้อนเพิ่มได้ 30%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ