สมาร์ทคอนกรีต โตรับอีอีซี คาดปี63ก่อสร้าง ขยายตัว
Loading

สมาร์ทคอนกรีต โตรับอีอีซี คาดปี63ก่อสร้าง ขยายตัว

วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2563
สมาร์ทคอนกรีต มั่นใจ ปี 2563 ยอดขายพุ่งตามการพัฒนาอีอีซี พร้อมเร่งเจาะตลาดซีแอลเอ็มวี
       
        นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอิฐมวลเบาด้วยระบบ อบไอน้ำภายใต้ความดันสูง เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 2563 คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดี จากนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ผลักดันให้เกิดการลงทุนก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม คลังสินค้า โครงการเมกะโปรเจค งานโครงการก่อสร้างภาครัฐ และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทยอยลงทุนในโครงการใหม่ ปัจจัยดังกล่าวส่งผล ให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างอิฐมวลเบาปรับตัวดีขึ้น

        สำหรับกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ บริษัทมีแผนเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุก แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ผลักดันสินค้า ผ่านช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลาย มากขึ้น อีกทั้งมุ่งเน้นการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่  ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ O2O (Online to Offline ) เพื่อกระตุ้นยอดขาย และสร้างการรับรู้กับลูกค้าใน วงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้สัดส่วนรายได้งานภาครัฐอยู่ที่ 28% ภาคเอกชน 70% และต่างประเทศ 2%

        ส่วนการขยายตลาดกลุ่มประเทศ CLMV บริษัทมีการส่งสินค้าไปจำหน่ายในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว เพื่อใช้ ในงานก่อสร้างและงานโครงสร้างพื้นฐาน ของภาครัฐโดยมีกระแสตอบรับที่ดีนอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเจรจา หาพันธมิตรเป็นตัวแทนจำหน่าย  เพื่อขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้า รายได้ 490 ล้านบาท หรือเติบโต ไม่ต่ำกว่า 5 %

        ด้าน ผลประกอบการงวดไตรมาส 4/2562 มีรายได้รวม 124.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.90 ล้านบาท หรือ 25.11 % จาก ช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 99.18 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 20.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของ ปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 2.73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 867.53 % โดยผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณการ ใช้งานวัสดุอิฐมวลเบาของโครงการ เมกะโปรเจคภาครัฐ และโครงการก่อสร้างภาคเอกชน