อนันดารับศก.ซบเปิดแค่1โครงการ
Loading

อนันดารับศก.ซบเปิดแค่1โครงการ

วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2563
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่ท้าทายของบริษัท เพราะสถานการณ์โดยรวมเปลี่ยนแปลง จากปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น
          นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่ท้าทายของบริษัท เพราะสถานการณ์โดยรวมเปลี่ยนแปลง จากปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทต้องพร้อมที่จะมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา โดยแผนที่วางไว้ในปีนี้บริษัทจึงจะเปิดตัว 1 โครงการใหม่ ได้แก่ ไอดีโอ พหลสะพานควาย คอนโดมิเนียมอยู่ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสะพานควาย บนที่ดินกว่า 5 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 8,500 ล้านบาท มีทั้งหมด 1,356 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 139,000 บาทต่อตร.ม. หรือกว่า 3 ล้านบาทต่อยูนิต

          พร้อมกันนี้บริษัทยังมีอีก 7 โครงการใหม่ แบ่งเป็น คอนโดฯ 5 โครงการ และแนวราบ 2 โครงการ ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา และสามารถนำเสนอให้กับลูกค้าได้ตลอดเวลาในกรณีที่สถานการณ์ตลาดมีทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทมีโครงการคอนโดฯ เสร็จใหม่พร้อมขาย 7 โครงการ มูลค่ารวม 29,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 50-60%

          "ปีนี้เปิดเพียง 1 โครงการ เพราะรอดูสถานการณ์ก่อน หากดีขึ้นอาจจะปรับนำ 7 โครงการในมือออกมา ต้องยอมรับว่าภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ยังต้องเผชิญกับความ กังวลของผู้บริโภคที่วิตกกับสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยกลุ่มที่มีเงินก็ชะลอการซื้อ

          ทั้งนี้ผู้ประกอบการเองต้องหันมาดูความต้องการที่ยังมีอยู่ในตลาดและทำโครงการในทำเลที่ถนัด สิ่งสำคัญต้องบริหารงานก่อสร้างให้ดีและสต๊อกที่เหมาะสม โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย ไว้ที่ 20,000 ล้านบาท"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ