จับตาตลาดอสังหาฯต่างจังหวัด
Loading

จับตาตลาดอสังหาฯต่างจังหวัด

วันที่ : 18 มิถุนายน 2563
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ชี้ อสังหาฯ ขอนแก่นยังคงเติบโต
           นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางและโอกาสการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 ว่ายังคงเดินหน้าในการพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือเรียลดีมานด์ ซึ่งในบางพื้นที่พบว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจให้เห็น แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญๆในแต่ละภูมิภาค อย่างจังหวัดขอนแก่น ยังพบว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยความน่าสนใจของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นนั้น เกิดจากปัจจัยสนับสนุนหลายด้านด้วยกัน ได้แก่ ศักยภาพของการเป็นศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจอีสานทั้งการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์หรือเมดิคัลฮับ ของภาคอีสาน และการเป็นศูนย์กลางการศึกษาในอาเซียน จึงทำให้เป็นเมืองน่าอยู่ แม้ว่าปัจจุบันอาจได้รับผลกระทบอยู่บ้างจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ในระยะกลางและระยะยาว ขอนแก่นยังเป็นพื้นที่เติบโตได้อีกมากในอนาคต

           ทั้งนี้มีข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ รายงานด้วยว่า ภาพรวมโครงการที่อยู่อาศัยจังหวัดขอนแก่น ณ ครึ่งหลังปี 2562 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายอยู่จำนวน 11 โครงการ รวม 2,140 ยูนิต และเหลือขายอยู่ 615 ยูนิต ทำเลที่ขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ ทำเลมหาวิทยาลัยขอนแก่นรองลงมาคือทำเลตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ตามด้วยทำเลบึงแก่นนคร ทำเลบึงหนองโคตร และทำเลกสิกรทุ่งสร้าง ตามลำดับ โดยระดับราคาขายดีคือ 1-1.5 ล้านบาท และรองลงมาอยู่ที่ 1.5-2.5 ล้านบาท

           นายณพงศ์กล่าวว่า จากเรียลดีมานด์ที่ยังคงมีอยู่บริษัทจึงได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ "โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น" มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการแรกที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยตัวโครงการจะเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ 8 ชั้น 1 อาคารบนเนื้อที่ 1 ไร่ 266 ตารางวา มีจำนวน 236 ยูนิต และรีเทลสเปซ 1 ยูนิตขนาดห้องชุดเริ่มตั้งแต่ 22.50-35.00 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น1.19 ล้านบาท