เรียลดีมานด์อสังหาฯ ขอนแก่นยังโตโอเชี่ยนฯส่งคอนโดโลว์ไรซ์ชิงกำลังซื้อ
Loading

เรียลดีมานด์อสังหาฯ ขอนแก่นยังโตโอเชี่ยนฯส่งคอนโดโลว์ไรซ์ชิงกำลังซื้อ

วันที่ : 19 มิถุนายน 2563
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ชี้ ตลาดอสังหาฯ ขอนเเก่น โตต่อเนื่อง
         นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางและโอกาสการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 ว่า ยังคงเดินหน้าในการพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือเรียลดีมานด์ ซึ่งในบางพื้นที่พบว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจให้เห็น แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญๆ ในแต่ละภูมิภาคอย่างจังหวัดขอนแก่น ยังพบว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

          โดยความน่าสนใจของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นนั้น เกิดจากปัจจัยสนับสนุนหลายด้านด้วยกัน ได้แก่ ศักยภาพของการเป็นศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจอีสาน ทั้งการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ หรือ เมดิคัลฮับ (Medical Hub) ของภาคอีสาน และการเป็นศูนย์กลางการศึกษาในอาเซียน จึงทำให้เป็นเมืองน่าอยู่ แม้ว่าปัจจุบันอาจได้รับผลกระทบอยู่บ้างจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ในระยะกลางและระยะยาว ขอนแก่น ยังเป็นพื้นที่เติบโตได้อีกมากในอนาคต

          ทั้งนี้ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ รายงานด้วยว่า ภาพรวมโครงการที่อยู่อาศัยจังหวัดขอนแก่น ณ ครึ่งหลังปี 2562 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายอยู่จำนวน 11 โครงการ รวม 2,140 หน่วย และเหลือขายอยู่จำนวน 615 หน่วย โดยทำเลที่ขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ ทำเลมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองลงมาคือทำเลตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ตามด้วยทำเลบึงแก่นนคร ทำเลบึงหนองโคตร และทำเลกสิกร-ทุ่งสร้าง ตามลำดับ โดยระดับราคาขายดีคือ 1-1.5 ล้านบาท และรองลงมาอยู่ที่ 1.5-2.5 ล้านบาท

          นายณพงศ์ กล่าวต่อว่า จากเรียลดีมานด์ที่ยังคงมีอยู่ บริษัทจึงได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ "โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น" (Ocean Grand Residence MittraphapKhon Kaen) มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการแรกที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

          โครงการโอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ 8 ชั้น 1 อาคาร บนเนื้อที่ 1 ไร่ 266 ตารางวา มีจำนวนห้องพักอาศัย 236 ยูนิต และ รีเทลสเปซ 1 ยูนิต ขนาดห้องชุดเริ่มตั้งแต่ 22.50-35.00 ตารางเมตร แบบสตูดิโอ และ แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นเพียง 1.19 ล้านบาท

          นายณพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงยึดกลยุทธ์การรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์หัวเมืองในภูมิภาคเป็นหลัก และมองว่าปัจจุบันแม้ช่วงโควิด-19 ในภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาค ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี แม้ไม่หวือหวา แต่มียอดขายอย่าง ต่อเนื่อง ซึ่งต่างจากตลาดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีการชะลอตัวอย่างมากโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ขณะที่ตลาดบ้านแนวราบ มีการแข่งขันสูง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มกระจายการลงทุนออกไปยังภูมิภาคต่างๆ