อุตฯคอนกรีตครึ่งปีหลังโต อานิสงส์ เมกะโปรเจค รัฐ
Loading

อุตฯคอนกรีตครึ่งปีหลังโต อานิสงส์ เมกะโปรเจค รัฐ

วันที่ : 20 กรกฎาคม 2563
ตลาดคอนกรีต ครึ่งปีหลังเเนวโน้มดี
          "ซีซีพี" ชี้อุตฯคอนกรีตครึ่งปีหลังโต ปัจจัยโครงการรัฐ-เมกะโปรเจค เอกชนงานนิคมอุตสาหกรรมงัดความสามารถ ทำกำไร ตุนแบ็คล็อก 1.8 พันล้านทำกำไรโตตามเป้า 10%

          นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีต ในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มดี ปัจจัยสนับสนุน จากงานโครงการลงทุนเมกะโปรเจค โครงสร้างพื้นฐานในโครงการเขต พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ทยอย ดำเนินงานก่อสร้าง และโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เช่น งานถนน งานภาคเอกชน  เช่น ที่นิคมอุตสาหกรรม

          ขณะที่ แผนการดำเนินธุรกิจของ CCP ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคง มุ่งเน้นกลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุน เพิ่มความสามารถในการทำกำไร และพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน โดยการ พัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปร่วมกับ ลูกค้า เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน เมกะโปรเจค งานกรมทางหลวง

          ส่วนงานเอกชน มุ่งเน้นเข้ารับงานนิคมอุตสาหกรรม ที่ทยอยดำเนินงานก่อสร้างต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมการเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการรับเหมา และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขยายตัวค่อนข้างน้อย

          สำหรับธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix) หลังจากที่ได้ปรับโมเดลธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่  ยอดขายปรับตัวดีขึ้นและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ดังที่เห็นจาก ผลการดำเนินการช่วง 2-3 ไตรมาส ที่ผ่านมา

          ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,800 ล้านบาท ทยอย รับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน แบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% ซึ่งบริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามา เพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับไว้ ไม่ต่ำกว่า 1.800-2,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้น  Backlog ที่มีคุณภาพ คัดเลือกกลุ่มลูกค้า และโครงการที่มีกำลังซื้อเพื่อเพิ่ม อัตรากำไร ขณะที่การเติบโตปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ประมาณ 2,600 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

          ความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตในช่วงครึ่งปีหลัง แนวโน้มดีจากเมกะโปรเจคต่างๆ
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ