คนเมินคอนโดฯ เอพี ลุยทาวน์โฮม
Loading

คนเมินคอนโดฯ เอพี ลุยทาวน์โฮม

วันที่ : 15 สิงหาคม 2563
พฤติกรรม ซื้อที่อยู่อาศัยเปลี่ยน เอพี เมิน คอนโด เน้นเเนวราบ
          นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 2563 มีรายได้ 19,960 ล้านบาท โดยสร้างสถิติรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา โดยเพิ่มขึ้น 5.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิครึ่งปีแรกทำได้ 1,830 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.04% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ยอดขายรวม ณ เดือนก.ค. ทำได้แล้ว 18,175 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 33,500 ล้านบาท ทั้งนี้ เฉพาะยอดขายบ้านแนวราบ 7 เดือนแรกทำไปได้แล้ว 15,540 ล้านบาท คิดเป็น 70% ของเป้าหมายทั้งปีที่ 22,500 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนว่าผู้บริโภคยังมีกำลังซื้อ โดยเฉพาะโครงการแนวราบได้กลายเป็นกลุ่มสินค้าที่ขายดี

          สำหรับแผนการดำเนินงาน 5 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคที่เปลี่ยนจากคอนโดมิเนียมมาซื้อบ้านแทน หลังวิกฤต โควิด-19 เพราะผู้บริโภคต้องการเลี่ยงการอยู่อาศัยรวมกันจำนวนมากๆ การใช้ลิฟต์และพื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน อีกทั้งต้องการพื้นที่การอยู่อาศัยที่เป็นสัดส่วนของพื้นที่ส่วนตัวกับพื้นที่ทำงานมากขึ้น จากการทำงานจากบ้าน (Work from home)

          ทำให้แผนการดำเนินงาน 5 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะเน้นเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งหมด โดยเฉพาะทาวน์โฮมรวม 13 โครงการ มูลค่ารวม 15,350 ล้านบาท ประกอบด้วยแบรนด์บ้านกลางเมือง 4-8 ล้านบาท จำนวน 5 โครงการ และพลีโน่ 2-4 ล้านบาท จำนวน 8 โครงการ พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,500 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ