กทม.ย้ำยืดจ่ายภาษีที่ดินถึงต.ค.
Loading

กทม.ย้ำยืดจ่ายภาษีที่ดินถึงต.ค.

วันที่ : 1 กันยายน 2563
กทม. ขยายเวลาชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี เป็นภายในเดือนต.ค.2563
          เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. กล่าวว่า กทม.ได้ขยายเวลาการรับชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี พ.ศ. 2563 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ส.ค. เป็นภายในเดือนต.ค.2563 รวมถึงขยายกำหนดเวลาการผ่อนชำระภาษีด้วย โดยไม่ต้องเสียเบี้ยปรับและเงินเพิ่มในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

          สำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับหนังสือแจ้งการประเมินภาษีที่ดินฯ ให้นำเอกสารหลักฐาน เช่น สำเนาโฉนดที่ดิน/หนังสือรับรองการทำประโยชน์ สำเนาหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบอนุญาตปลูกสร้างอาคาร และสำเนาหนังสือสัญญาซื้อขาย ไปติดต่อตรวจสอบได้ที่ ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตที่ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างนั้นตั้งอยู่ หากการแจ้งประเมินภาษีไม่ถูกต้อง เจ้าของทรัพย์ยื่นคัดค้านที่สำนักงานเขตภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งการประเมินภาษีหรือการเรียก เก็บภาษี ที่สำนักงานเขตที่ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนั้นตั้งอยู่

          ส่วนประชาชนได้รับหนังสือแจ้งการประเมินภาษีที่ดินฯ และตรวจสอบแล้ว พบว่าการแจ้งการประเมินถูกต้อง ชำระภาษีได้หลายช่องทาง ได้แก่ ที่สำนักงาน เขตที่ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนั้นตั้งอยู่, ชำระผ่านไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ เช่น ธนาณัติ ตั๋วแลกเงิน เช็ค หรือชำระผ่านธนาคาร (เฉพาะใบแจ้งการประเมินที่มีบาร์โค้ดแนบท้าย) และชำระผ่านระบบ QR Payment, ATM, Internet Banking, Mobile Banking
ข่าวกฎหมายอสังหาฯ อื่นๆ