ปั้นบูโรแล็บเช็กเครดิต
Loading

ปั้นบูโรแล็บเช็กเครดิต

วันที่ : 15 ธันวาคม 2563
เครดิตบูโร เปิดบูโรแล็บ ศูนย์ตรวจเครดิตและเครดิตสกอริ่งแห่งใหม่ บีทีเอสหมอชิต
          นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า เครดิตบูโรได้เปิดบูโรแล็บ ศูนย์ตรวจเครดิตและเครดิตสกอริ่งแห่งใหม่ซึ่งป็นแห่งแรกของไทยที่สถานีบีทีเอสหมอชิต โดยสามารถตรวจเครดิตบูโรได้ผ่านตู้อัตโนมัติ ได้ด้วยตนเอง และสามารถส่งรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ทางอีเมลได้ทันทีหรือรับรายงานรูปแบบเอกสารที่เคาน์เตอร์ได้ เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดฟรีค่าธรรมเนียมจนถึงสิ้นปี 63 จากนั้นจะคิดค่าธรรมเนียมตามกำหนด

          นอกจากนี้เครดิตบูโรได้รณรงค์สร้างวัฒนธรรมออมก่อนกู้คิดก่อนใช้ มีวินัยเมื่อมีหนี้อย่างต่อเนื่อง และเห็นความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเองอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการลดโอกาสการก่อหนี้ของประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัล กลุ่มเจนวาย และกลุ่มเจนซี (เจนแซด)เช่น การรู้จักออม การใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น เพื่อป้องกันหนี้สินล้นตัว  

          "เครดิตบูโรเห็นความสำคัญเรื่องการตรวจสอบข้อมูลเครดิต เพื่อให้ทราบประวัติการเงินของตนเอง เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อ และให้รู้ประวัติการก่อหนี้ การชำระหนี้ คะแนนเครดิตว่าอยู่ระดับใด เป็นคนมีความเสี่ยงที่จะชำระหนี้ไม่ได้ระดับใด เครดิตบูโรจึงเพิ่มช่องทางการตรวจข้อมูลเครดิตเพื่ออำนวยความสะดวก"