ฮาบิแททฯ ลุยปี64เพิ่มพันธมิตร-รุกแนวราบ
Loading

ฮาบิแททฯ ลุยปี64เพิ่มพันธมิตร-รุกแนวราบ

วันที่ : 28 ธันวาคม 2563
ฮาบิแทท โชว์ แผนงาน ปี 2564 เตรียมโปรดักส์ใหม่ อสังหาฯ เพื่อการลงทุน และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ
          ฮาบิแทท กรุ๊ป โชว์ผลงานปี 2563 เติบโต 200% ยอดรับรู้รายได้พุ่งกว่า 2,000 ล้านบาท มองตลาดอสังหาฯปี 2564 ฟื้นตัวดีขึ้น กางแผนปีหน้า ลุยเสริมแกร่งผู้นำ "Lifestyle Investment" ทั้งเพิ่มพันธมิตรใหม่ ขยายไลน์สู่เซกเมนต์ใหม่ กลาง-บน พร้อมปั้นโปรดักต์ใหม่อสังหาฯเพื่อการลงทุนที่จะมาพร้อมกับบริการรูปแบบใหม่ ดึงแบรนด์โรงแรมระดับโลกร่วมบริหารจัดการ และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ

          นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ระดับพรีเมียมเพื่อการลงทุนของไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 ว่า จะฟื้นตัวดีขึ้นจากปี 2563 ปัจจัยสำคัญที่เข้ามาหนุนตลาดคือ การพัฒนาวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้สำเร็จ และตอนนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น เป็นการส่งสัญญาณในเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโลก รวมทั้งในประเทศ ไทยที่เศรษฐกิจจะมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้ Sentiment ของตลาดน่าจะดีขึ้นจากความเชื่อมั่นของนักลงทุน ความมั่นใจเริ่มกลับมา การเดินทางเริ่มมีมากขึ้น ย่อมส่งผลดีต่อตลาดอสังหาฯโดยเฉพาะในครึ่งหลังปี 2564

          โดยในปี 2563 นับเป็นปีที่ดีมากสำหรับ ฮาบิแทท กรุ๊ป ซึ่งสวนทางกับภาวะตลาดอสังหาฯ โดยรวมที่อยู่ในภาวะชะลอตัว ซึ่งความสำเร็จมาจากกลยุทธ์การวางโพซิชันที่ชัดเจนมาตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการเน้นพัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุน (Lifestyle Investment) และมีรายได้จากการบริหารโรงแรม รวมถึงการพัฒนาโปรดักต์ที่มุ่งตอบโจทย์การเป็น Vacation Home ในทำเลพัทยาสอดรับไปกับเทรนด์การพักผ่อนและการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้จากกรุงเทพฯ ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดรับรู้รายได้ที่เติบโตมากกว่าเท่าตัวจากปี 2562 หรือคิดเป็นรายได้รวมประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากเดิมกว่า 200%

          สำหรับแผนงานในปี 2564 เตรียมโปรดักส์ใหม่คือ อสังหาฯ เพื่อการลงทุน และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ เพื่อการก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาดใหม่ๆ คาดว่าอาจจะมีความชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลังปี 2564 โดยแนวโน้มการเติบโตของตลาดในกลุ่มอสังหาฯ เพื่อการลงทุน คาดว่าจะเติบโตขึ้นราว 20-30% ขณะที่กลุ่มนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในสินทรัพย์ อสังหาฯ พบว่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นเช่นกัน ปัจจัยหลักมาจากการลงทุนในอสังหาฯ มีความเสี่ยงต่ำเมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่น ส่วนผลตอบแทนที่ได้ แม้อาจจะไม่สูงเท่าการลงทุนในหุ้น แต่ก็เป็นการสร้างรายได้สม่ำเสมอให้กับผู้ลงทุน ขณะที่ในระยะยาวยังสามารถให้ผลตอบแทนจากส่วนต่างของราคา อสังหาฯ ที่เติบโตขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ เทรนด์การลงทุนในอสังหาฯก็เริ่มเปลี่ยนไปจากการซื้อ อสังหาฯ เพื่อปล่อยเช่าแบบเดิมๆ ที่มีการแข่งขันสูง และแข่งตัดราคากันมากในระยะหลังมาเป็นการเลือกลงทุนในอสังหาฯ ที่ทำให้ผู้ลงทุนเป็นเหมือนเจ้าของโรงแรมเอง มีการบริหารจัดการด้วยมืออาชีพเพื่อสามารถสร้างรายได้ประจำในระยะยาวให้แก่นักลงทุนหรือผู้ซื้อ

          นอกจากนั้น ในปีหน้า ฮาบิแทท กรุ๊ป มีแผนทำงานร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆมากขึ้น ทั้งที่เป็นแบรนด์บริหารโรงแรมระดับโลกที่จะมีเข้ามาเสริมทัพให้กับธุรกิจ และกลุ่มพันธมิตรที่เป็นกองทุนที่ลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกองทุนจากต่างประเทศ และกลุ่มธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านเฉพาะด้านอย่าง Wellness เป็นต้น ทั้งนี้ ฮาบิแทท กรุ๊ป เชื่อว่า เพราะธุรกิจอสังหาฯปัจจุบันต้องใช้ทุนการพัฒนาโครงการที่มากขึ้น ดังนั้นเมื่อเทรนด์เปลี่ยนการทำธุรกิจจึงต้องปรับเปลี่ยนให้รวดเร็วและให้เหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด

          อีกทั้งบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นทำงานที่สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในวิถีใหม่ (นิวนอร์มอล) มากขึ้น และสร้างสรรค์โครงการนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ออกแบบมา เพื่อการสร้างมูลค่าให้กับการใช้ชีวิตและการลงทุน สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับอสังหาฯ ได้ในระยะยาว ทั้งการสร้างรายได้จากทรัพย์สินให้กับผู้ซื้อ สะท้อนไปในเรื่องมูลค่าเพิ่มในอนาคต ซึ่งแนวทางการทำงานดังกล่าว สะท้อนผ่านผลงานโครงการต่างๆ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา จากการพัฒนาโครงการต่างๆ ด้วยแนวคิด Green Living Design ด้วยการออกแบบที่สร้างสรรค์ โดยใช้แนวคิดเพื่อ อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน ลดการใช้พลังงาน และทรัพยากร ธรรมชาติให้ได้มากที่สุด จะเห็นได้จากรางวัลที่ได้รับทั้งในระดับเอเชีย และเวทีระดับโลก
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ