ต่างชาติแห่ซื้อคอนโดมือ2ทำเลทอง ชิดลม-ทองหล่อ
Loading

ต่างชาติแห่ซื้อคอนโดมือ2ทำเลทอง ชิดลม-ทองหล่อ

วันที่ : 8 มกราคม 2564
ไนท์แฟรงค์ คาด กำลังซื้อในตลาดคอนโดมิเนียมมือสองมีแนวโน้มดีขึ้น
          น.ส.อัญชลี เกษมสุขธวัช หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาโครงการที่พักอาศัยระดับไพร์ม บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ปี 64 นี้ คาดว่ากำลังซื้อในตลาดคอนโดมิเนียมมือสองมีแนวโน้มดีขึ้น เห็นได้จากช่วงปลายปี 63 ที่นักลงทุนต่างชาติที่สนใจลงทุนในตลาดระดับไพร์มหรือในกรุงเทพฯ ทำเลยอดนิยม ได้แก่ ชิดลมไปจนถึงทองหล่อ แม้ว่าการเดินทางของชาวต่างชาติที่จะเข้ามาในประเทศไทยยังไม่สะดวกนัก แต่นักลงทุนต่างชาติจำนวนหนึ่งได้ตัดสินใจซื้อโดยที่ไม่ต้องมาดูห้องจริงและมีการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มชาวต่างชาติคุ้นเคยกับประเทศไทย มีความรู้และความเข้าในการลงทุนอย่างดี

          ขณะที่ปี 63 ที่ผ่านมา ผลกระทบจากเศรษฐกิจและไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าของทรัพย์สินหลายรายต้องการขายทรัพย์สินเพื่อเปลี่ยนวิธีการลงทุน เช่น ขายเพื่อเก็บเงินสดไว้ในมือ ส่งผลให้มีคอนโดมิเนียมมือสองเพิ่มเข้ามาในตลาดมากกว่าปี 62 ส่วนความต้องการยังทรงตัวจากปัจจัยลบทางเศรษฐกิจทำให้คอนโดมิเนียมมือสองแข่งขันด้านราคาสูง ขณะที่ทำเลที่นิยมสูงสุดเป็นบริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงชิดลม-ทองหล่อ ในระดับราคาขาย 180,000-320,000 บาทต่อตารางเมตร

          ด้านบริเวณเพชรบุรีตัดใหม่-พระรามเก้า ยังมีความคึกคัก เพราะเป็นทำเลที่มีการคมนาคมสะดวกและเป็นแหล่งของออฟฟิศ สำนักงานชั้นนำ แต่ด้วยความต้องการขายเยอะ ผู้ประกอบการและนักลงทุนหลายรายจึงปรับราคาขายลงทั้งคอนโดมิเนียมมือหนึ่งและมือสอง เพื่อดึงดูดกำลังซื้อในกลุ่มลูกค้าทั้งอยู่อาศัยและซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้จับต้องได้ง่ายขึ้น ส่วนคอนโดมิเนียมมือสองบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาระดับราคาขายยังคงที่
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ