เอพีฟุ้งปี63โกยทะลัก โอเชียนรุกตลาดตจว.
Loading

เอพีฟุ้งปี63โกยทะลัก โอเชียนรุกตลาดตจว.

วันที่ : 9 มกราคม 2564
เอพีฟุ้งยอดโอน รวมปี 63 สูงถึง 46,000 ล้าน บาท โตกว่า 40% - โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ พร้อมลุยต่างจังหวัดปักหมุด 2 ทำ เลเด่น พัทยา-ขอนแก่น
         
          โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ มองว่าการระบาดโควิด-19 รอบใหม่จะจบได้เร็ว ไม่กระ ทบอสังหาฯ ปี 2564 โดยเฉพาะในบางโซน เผยปีหน้า พร้อมลุยตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง
ปักหมุด 2 ทำเลศักย ภาพเดิม "พัทยา-ขอนแก่น" ที่สร้างยอดขายเติบโตท่าม กลางวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะ พัทยา รับแรงหนุนกระแสซื้อ บ้านหลังที่สอง ดันยอดขายโอเชี่ยน พอร์โตฟิโน่ จอมเทียน-พัทยา พุ่งเกือบ 350 ล้านบาท ทุ่มงบประมาณ 200 ล้านบาท รีโนเวทโรงแรมโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ครั้งใหญ่ คาดแล้วเสร็จในครึ่ง ปีแรกของ 2564

          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทย แลนด์ เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทจะมียอดโอนรวมเกือบ 46,000 ล้านบาท เกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ 40,550 ล้านบาท หรือโตกว่า 40% จากปี 2562 และคาดจะเป็นยอดโอนที่มากที่สุดใน ตลาด พร้อมคาดการณ์ผลกำไรรวมทั้งปี 2563 จะเติบ โตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทั้ง หมดมาจากความสำเร็จในการส่งมอบสินค้าทั้งแนวราบและ คอนโดมิเนียม นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัท และสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา และมั่นใจว่าเอพี ไทยแลนด์ จะสามารถมุ่งสู่การเป็นเบอร์ 1 ในอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย

          นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2564 ทิศ ทางและโอกาสการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดมีแนวโน้มเติบโตที่ดีขึ้นแม้ไม่หวือหวา แต่มียอดขายอย่างต่อ เนื่อง เพราะมีดีมานด์อยู่อาศัย จริงรองรับชัดเจน ไม่มีข้อจำกัด เรื่องราคาที่ดินที่สูงเช่นใน กทม. โดยเฉพาะจังหวัดมีความแข็ง แกร่งทางเศรษฐกิจที่ชี้ถึงการ เจริญเติบโตของเมืองในหลายๆ มุม เช่นเป็นจังหวัดที่มีแหล่ง รายได้จากหลายทาง  (เกษตรกรรม อุตสาหกรรม ท่องเที่ยว ฯลฯ) มี สนามบิน แหล่งการศึกษาเป็นต้น

          ดังนั้น ในปี 2564 โอ เชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ยังคงยึด กลยุทธ์รุกการลงทุนอสังหาริม ทรัพย์ในต่างจังหวัด เน้นตอบโจทย์ความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือเรียลดีมานด์ โดยเฉพาะ 2 พื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนแล้ว ได้แก่  ขอนแก่นและพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่พบว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจ และมีการเติบโต แม้จะ เกิดสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาก็ตาม โดยเฉพาะเมืองพัทยาซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนสำคัญมาจากนโยบายเร่งเดินหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ