โควิดพ่นพิษเลื่อนมหกรรมบ้านฯ บิ๊กอสังหา กระหน่ำโปรฯหนีตาย
Loading

โควิดพ่นพิษเลื่อนมหกรรมบ้านฯ บิ๊กอสังหา กระหน่ำโปรฯหนีตาย

วันที่ : 20 มกราคม 2564
มหกรรมบ้านเเละคอนโด ครั้งที่ 42 เลื่อน จัดเดือน ตุลาตม 2564
          "พฤกษา" เร่งเกมเร็ว-แรง

          3 สมาคมอสังหาฯ เลื่อนจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 จากเดือน มี.ค. ขยับยาวไป ต.ค. หวั่นโควิด ระบาดรอบใหม่ลากยาวฉุดกำลังซื้อวูบหนัก ซีอีโอพฤกษาฯ เร่งสปีดเกมเร็วแรงสกัดคู่แข่ง บิ๊กเนมโหมโปรโมชั่นกระตุ้นยอดตั้งแต่ต้นปี

          การระบาดโควิดระลอกใหม่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะคลี่คลายลงในเร็ววันหรือลากยาว โดยบิ๊กอีเวนท์  "มหกรรมบ้าน และคอนโด ครั้งที่ 42" ตัดสินใจเลื่อน การจัดงานยาว ขณะที่ผู้ประกอบการเร่งปรับกลยุทธ์หลังมีบทเรียนโควิดรอบแรกปี 2563 ยิ่งช้า ยิ่งเสียโอกาส

          นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธาน คณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากการระบาดรอบสองขณะนี้ยังไม่นิ่ง ส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิตของผู้คน ปริมาณคนที่เข้าไปใช้บริการในศูนย์การค้าต่างๆ ชะลอตัว  ประกอบกับพันธมิตรที่เข้าร่วมงานกลุ่มสถาบันการเงินได้ถอนตัว ขณะที่ ผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่ซื้อบูธเกิดความไม่มั่นใจในสถานการณ์ ทำให้คณะกรรมการทั้ง 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ตัดสินใจ เลื่อนการจัดงานมหกรรมบ้านและ คอนโด ครั้งที่ 42 จากวันที่ 4-7 มี.ค.2564 เป็น ระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค. 2564 จัดงานที่รอยัล พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน เช่นเดิม

          "โควิดรอบสองแรงกว่ารอบแรก แม้จะมีวัคซีนเข้ามาแต่คนยังกังวลประสิทธิภาพและผลข้างเคียงหลังฉีด เวลานี้สิ่งที่ผู้ประกอบการ อสังหาฯ กังวลมากสุด คือ กระแสเงินสด (Cash Flow) เพราะทุกคนมีรายจ่ายจึงเร่งจัดโปรโมชั่นลดราคาขายขาดทุนเพื่อ ระบายสต็อก มีเงินสดสำรองใช้ไว้ใช้ เพื่อประคับประคองให้ธุรกิจอยู่รอด"

          ทั้งนี้ จากประสบการณ์ในปีที่ผ่านมาจึงไม่มีใครยอมเสียโอกาสรอคอยหรือหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ทำให้ไตรมาสแรก ปีนี้มีแคมเปญโปรโมชั่นออกมากันเต็มที่เพื่อดึงกำลังซื้อของลูกค้าที่มีอยู่ ถือเป็นโอกาสทองของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย จากโปรโมชั่นเพื่อเร่งระบายสต็อก และอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ระดับต่ำมาก ซึ่งหลังจากนี้โอกาสที่ผู้ประกอบการจะ ลดราคาลงมากคงไม่มีแล้ว เพราะต้นทุนราคาที่ดินสูงขึ้นทุกปี

          นายปิยะ ประยงค์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากบทเรียนโควิดรอบแรก ในปี 2563 ทำให้บริษัทเปลี่ยนมาเล่นเกมเร็ว และแรงตั้งแต่ต้นปี จากเดิมเน้นเดินเกมแบบระมัดระวังมากเกินไปทำให้เสียโอกาส ปีนี้จึงเริ่มสตาร์ทจากแคมเปญ "มหกรรมแจกฟรี" เพื่อระบายสต็อกที่เหลือ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ เลือกแคมเปญ  อยู่ฟรีนานสูงสุด 36 เดือน หรือ ดอกเบี้ยฟรี 0% สูงสุด 36 เดือน หรือ ฟรีค่าส่วนกลาง นาน 36 เดือน ทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมโดยแคมเปญอยู่ฟรี 3ปี ตอบโจทย์ผู้ซื้อราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท หรือมีรายได้ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ยฟรี 0% สูงสุด 36 เดือน เหมาะกับ กลุ่มกลาง-บน ขณะที่ฟรีค่าส่วนกลาง 36 เดือน เหมาะกลุ่มที่ซื้อคอนโด

          ล่าสุด พาร์ค ลักชัวรี่ คอนโดลักชัวรี ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดดีลสุดคุ้ม คัดห้องสวยหลุดโอนจาก 6 โครงการ 6 ทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า แบรนด์ไนท์บริดจ์ ย่านสุขุมวิท อ่อนนุช รามคำแหง รัชโยธิน เกษตร พหลโยธิน ร่วมแคมเปญ "Rare Ultimate Deals"  ผ่อนให้สูงสุด 36 เดือนหรือฟรีค่าส่วนกลาง 5 ปี พร้อมสิทธิเลือกสูงสุด 3 ต่อ อาทิ ฟรีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ค่าใช้จ่ายวันโอน บัตรบีทีเอส 2 ปี บัตรเติมน้ำมัน 1 ปี หรืออีวอยเชอร์แกร็บ

          บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ให้ส่วนลดสูงสุด 10 ล้านบาท โครงการบ้าน-365-พระราม-3 บาย แอลพีเอ็น จับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ที่ซื้อบ้านหรือทาวน์โฮมราคา 25-110 ล้านบาท พร้อม ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน และฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) จัดแคมเปญ "แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน"  กับ 59 โครงการพร้อมอยู่เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท  เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีบ้านง่ายไม่มีภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนตลอด 2 ปี
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ