วีไอพีฯมั่นใจศักยภาพภูเก็ตขยับลงทุนปี65รับตลาดฟื้น
Loading

วีไอพีฯมั่นใจศักยภาพภูเก็ตขยับลงทุนปี65รับตลาดฟื้น

วันที่ : 17 มีนาคม 2564
วีไอพี พร็อพเพอร์ตี้ มั่นใจ ตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัวต่อเนื่อง กางเเผนธุรกิจ ปี 65 ลงทุนเฟส 3
          วีไอพี พร็อพเพอร์ตี้ เผยพิษโควิดฉุดยอดขายโครงการคอนโดเทล -พูลวิลล่าวูบเหลือเดือนละ 1 ห้อง จากปกติ 10-20 ห้อง คาดกัดฟันอีก 1-2 ปี สถานการณ์คลี่คลาย ดันราคาพุ่งอีกรอบ เล็งปี 65 ขยับลงทุนเฟส 3

          นายอมรชัย แซ่ฮวง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีไอพี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงทิศทางธุรกิจว่า ช่วง 1-2 ปีนี้ตลาดยังชะลอตัว แต่เชื่อว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการพิจารณาขยายการลงทุนโครงการอสังหาฯ ในภูเก็ต จากโครงการแรก แกรนด์กะตะวีไอพี หาดกะตะ ตามด้วย วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม เปิดตัวเมื่อกลางปี 2560

          "วีไอพี เมอร์คิวรี่"  มีพื้นที่ 66 ไร่ ใกล้หาดราไวย์ แบ่งการพัฒนา 3 เฟส มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท แต่ละเฟสมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท โดยเฟสแรก พื้นที่ 10 ไร่ครึ่ง เป็นคอนโด 8 อาคาร 516 ห้อง ขายแล้ว 70% ในรูปแบบของ "คอนโดเทล" ที่สามารถปล่อยเช่า ระยะสั้นรายวันหรือรายสัปดาห์ได้ โดยร่วมกับเชนวินแดม ภายใต้ชื่อโรงแรมลา วิต้า ภูเก็ต

          เฟส2 พูล วิลล่า 114 หลัง ราคา 18-25 ล้านบาท พื้นที่ 30 ไร่ ขายแล้ว 30% เริ่มก่อสร้างภายในปี 2564 แล้วเสร็จใน 2 ปีข้างหน้าพร้อมส่งมอบ เฟส 3 พื้นที่กว่า 16 ไร่ เป็นคอนโด 300 ยูนิต และวิลล่า 100 หลัง คาดเริ่ม ดำเนินการเร็วสุดปี 2565 หรือปี 2566

          วินแดม ลาวิต้า ภูเก็ต สร้างขึ้นมาเพื่อบริหารโครงการในรูปแบบ คอนโดเทล ซึ่งจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่นักลงทุน ด้วยการให้ผลตอบแทนจากการเช่า 6% ใน 2 ปี และมาใช้ห้องได้ไม่เกิน 30 วัน ทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ได้รับบริการในโรงแรมระดับห้าดาว คาดส่งมอบเดือน มิ.ย.นี้ ลูกค้า 80% เป็นคนจีน จาก ปักกิ่ง เฉิงตู เซิ่นเจิ้น รองลงมาเป็นคนยุโรป รัสเซีย 20% ที่เหลือ 20% ราว 120 ห้อง ราคาเฉลี่ย 1 แสนบาทต่อตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท ในขนาด 28 ตร.ม.

          "แนวโน้มความต้องการโครงการ พูล วิลล่า ชาวต่างชาติ นิยมเพิ่มขึ้นในรูปแบบของลีสโฮลด์ที่มีระยะเวลาเช่า 30 ปี ส่วนหนึ่งเกิดจากวิกฤติโควิด ซึ่งยอดขายลดลงเหลือเดือนละ 1 ห้อง จากปกติเดือนละ 10-20 ห้อง แต่อสังหาฯ ในภูเก็ตยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ  ต้องอดทนไปอีก 1-2 ปี เมื่อโควิดหายไปราคาขึ้นแน่นอน" การใช้แบรนด์โรงแรมระดับโลกเข้ามา
บริหารและเป็นจุดขาย ทำให้ลูกค้าชาวจีนสนใจ สะท้อนว่า "Hotel Residence" เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาฯ ที่ดี แต่อาจไม่เพียงพอในภาวะการแข่งขันรุนแรง และเศรษฐกิจชะลอตัว ดังนั้น การการันตีผลตอบแทนจากการเช่าจึงเป็นแรงเสริมที่เข้ามาช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุน หรือผู้ซื้อที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนทำให้ช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ยอดขายยังคงมีอยู่แต่อาจไม่หวือหวา

          "ลูกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการซื้ออสังหาฯ ในภูเก็ตอยู่แล้ว เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วง 5 ปีหลัง คนจีนนิยมซื้ออสังหาฯ ในไทยเพิ่มขึ้น"

          ในอนาคตบริษัทมีแผนเข้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์พร้อมแผนลงทุนเพิ่ม 2 โครงการ โดยมี ที่ดินย่าน "เชิงทะเล" 41 ไร่ และหาดไม้ขาว  81 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบโครงการ