COTTO รุกสินค้าใหม่ปั้นยอดขาย
Loading

COTTO รุกสินค้าใหม่ปั้นยอดขาย

วันที่ : 20 เมษายน 2564
 COTTO เดินหน้า ปูพรมออกสินค้าใหม่ พร้อมชูนโยบายลดต้นทุน
          COTTO เดินเกมบุกดันยอดขายปี 64  โตไม่หยุด ปูพรมออกสินค้าใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภค เล็งขยายคลังสินค้าในพื้นที่ภาคใต้เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม พร้อมชู นโยบายลดต้นทุน

          ผู้สื่อข่าว "มิติหุ้น" รายงานว่า บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังเป็นธุรกิจหลัก และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมหนองแค นคมโดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม" เปิดเผยว่า กลยุทธ์ ดำเนินงานในปี 64 บริษัทยังคงพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ ผู้บริโภค และมุ่งเน้นเรื่องช่องทางการขายที่ายที่หลากหลายขนทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับ และอยู่ระหว่างพิจารณา โครงการขยาย คลังเซรามิค" ในพื้นที่ภาคใต้ของไทย โดยจะพิจารณาจากพื้นที่ที่บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดน้อย และผู้แทนจำหน่ายของ บริษัทยังไม่มาก เพื่อสนับสนุนการขยายฐานลูกค้า อีกทั้ง มีนโยบายลดต้นทุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง ผลตอบแทนด้านกำไรและการเติบโตในปีนี้เพิ่มขึ้น

          ออกสินค้าใหม่-รุกพลังงาน

          ทั้งนี้บริษัทได้รุกชายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์COTTO LIFE และมีการนำสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเซรามิกเข้ามา บ 4 4 ขยายตลาด เช่น กาวซีเมนต์ และยาแนว รวมไปถึงการเริ่มขยายธุรกิจ "พลังงาน" ภายใต้แบรนด์ SUSUNN อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นธุรกิจให้คำปรึกษาออกแบบ จัดจำหน่ายพลังงานสะอาดหลากหลายประเภท โดยเฉพาะระบบโซลาร์เซลล์ (EPC) เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเติบโต ค่อนข้างมากโดยในปีนี้บริษัทจะทำการเปิดตัวและนำสินค้าออกสู่ตลาดเน้นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้า,โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น คาดปีแรกติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป เดตั้งและ Carport ได้ราวะ 30-50MW และคาดหวังยอดขายราว 5% ของย่อดขายรวม เบื้องต้นเริ่มมีลูกค้าในมือทยอยเข้ามาแล้ว

          ผลงานโต-แนะรีบ-"สะสม"

          ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ COTTO คาดผลงานปี 64 เติบโตขึ้น เทียบปีก่อน จากคาดยอดขายดีขึ้นตามภาคอสังหาฯ เริ่มฟื้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทแก้ไขเกณฑ์  Free Float ได้ครบแล้ว มีรายย่อยถือหุ้น 15.10% ตามเกณฑ์ที่ ตลท.กำหนด ทั้งนี้บริษัทมีกำไรสะสมสูง 2.4 พันล้านบาท ส่วนราคาหุ้นปัจจุบัน P/BV ต่ำเพียง 1.01 เท่า แนะนำ "ทยอยสะสม" ให้เป้าหมาย 2.56 บาท