DCON โตสนั่นรับออเดอร์ลันหลาม ควงพันธมิตรรุกงานใหญ่
Loading

DCON โตสนั่นรับออเดอร์ลันหลาม ควงพันธมิตรรุกงานใหญ่

วันที่ : 13 พฤษภาคม 2564
ดีคอน โปรดักส์ ตั้งเป้า ปี 64 รายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท พร้อมลุยธุรกิจใหม่
          DCON เร่งเครื่องปั๊มผลงานไม่หยุด ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตเพิ่มจากปีก่อน ส่วนไตรมาส 1/64 ฉายแววสดใส ลุยผนึกพันธมิตรหาออเดอร์ ใหม่เพิ่ม ฟากโบรกฯ ชื้เป็นหุ้นซ่อนมูลค่า แถมหนี้ สินต่ำ แนะนำ ทยอยซื้อ"

          ผู้สื่อข่าว "มิติหุ้น" รายงานว่า บมจ.ดีคอน โปรดักส์ หรือ DCON ประกอบธุรกิจผลิตและจัด จำหน่ายแผ่นพื้นและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงภายใต้ระบบบริหารคุณภาพมาตรฐานสากลโดยนายวิทวัส พรกุล" ประธานกรรมการบริหารเปิดเผยว่าภาพรวม ธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต เพิ่มจากปีก่อน และมีโอกาสรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท เป็นผลจากธุรกิจมีรายได้จากช่องทางใหม่ๆ เข้ามา เพิ่มเติม รวมถึงมีการทำตลาดกับลูกค้า ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนรายได้ให้ ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังมีส่วนแบ่งกำไร จากการถือหุ้นในธุรกิจอสังหาฯ บมจ. ปริญสิริ หรือ PRIN ในสัดส่วน10% และ มีโอกาสเข้าถือหุ้นเพิ่มขึ้นด้วย

          งบสดใส -ลุยธุรกิจใหม่

          ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 เติบโตดีขึ้น  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากธุรกิจวัสดก่อสร้าง ที่มี สัดส่วนรายได้กว่า 80% ของรายได้ รวม ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สินค้าเข้ามาในปริมาณสูงต่อเนื่อง อาทิ เสาเข็มคอนกรีต ที่มีออเดอร์ในจำนวนมากซึ่งเป็นไปตามกลุ่ม อสังหาฯ ที่มีการขยายโครงการแนวราบมากขึ้น

          อย่างไรก็ดี บริษัทตั้งเป้าภายในปี 66 คาดมี กำไรสุทธิเติบโตในระดับ 200 - 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมากจากการขยายธุรกิจทุกภาคส่วน ทั้ง ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการ มองหาธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม รวมทั้งหาพาร์ทเนอร์ ที่เป็นผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ เข้ามาร่วมในส่วน ของโรงงานพรีคาสท์ที่คาดจะสร้างฐานรายได้เติบโตในอนาคต

          แนะ "เพิ่มน้ำหนัก" เข้าลงทุน

          ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระบุว่า แนะนำเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุน หุ้น DCON จากผลิตภัณฑ์ของบริษัท เป็นสินค้าที่ยังเป็นที่ต้องการสำหรับ งานก่อสร้างขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทเข้า ถือหุ้นใน PRIN เพิ่ม 40 ล้านหุ้น ใน ราคาเฉลี่ย1.65 บาท สนับสนุนให้ DCON มีกำไรจากมูลค่าหุ้นเพิ่ม อีก ทั้งจุดเด่นบริษัทมีหนี้สินต่ำ ดังนั้น ให้คำแนะนำ ทยอยซื้อ"