DRT ยันล็อกดาวน์-คุมก่อสร้างกดยอดขายเชื่อดีมานด์วัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังยังไปได้ดี 
Loading

DRT ยันล็อกดาวน์-คุมก่อสร้างกดยอดขายเชื่อดีมานด์วัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังยังไปได้ดี 

วันที่ : 14 กรกฎาคม 2564
ครึ่งปีหลัง DRT เดินหน้า ทำตลาดวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ตราเพชร อย่างต่อเนื่อง แม้โควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรง
          DRT ประเมินสถานการณ์ล็อกดาวน์-คุมเข้มงานก่อสร้าง กทม.และปริมณฑล กระทบยอดขายเล็กน้อย มั่นใจดีมานด์วัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังยังขยายตัวได้ เล็งเพิ่มสต๊อกสินค้าและเคลียร์ออเดอร์คงค้าง หลังผลิตไม่ทันต่อความต้องการ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้เติบโต 5%

          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ DRT เดินหน้า ทำตลาดวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' อย่างต่อเนื่อง แม้โควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรง ทำให้ภาครัฐออกมาตรการล็อกดาวน์และชะลองานก่อสร้างบางส่วนในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและภาคใต้ 4 จังหวัด เพื่อจำกัดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงาน ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อสินค้าบ้าง แต่เบื้องต้น DRT ประเมินว่าจะได้รับผล กระทบต่อยอดขายไม่มากนัก หลังสำรวจความต้องการสินค้าผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างยังมีอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคซื้อสินค้าไปต่อเติมและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยในช่วง Work From Home

          ส่วนการขายลูกค้าโครงการอสังหาฯคาดว่าจะมีผลกระทบเพียงระยะสั้นเท่านั้น ดังนั้น DRT จะใช้ช่วงเวลานี้เร่งผลิตสินค้าเพิ่ม ปริมาณสต๊อก รองรับคำสั่งซื้อลูกค้าทุกกลุ่มที่จะกลับมาฟื้นตัวแรงในเดือนสิงหาคมกันยายนนี้ ภายหลังสถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น รวมถึงใช้โอกาสนี้เร่งเคลียร์สินค้าบางรายการที่ยังคงค้างการจัดส่งในช่องทาง อื่นๆ และผลิตสินค้าเพื่อเตรียมความพร้อมหากตลาดฟื้นตัว

          "เรามองว่ามาตรการล็อกดาวน์และการชะลองานก่อสร้างจะส่งผลกระทบยอดขายบ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งจะใช้ช่วงเวลานี้บริหารจัดการด้านการผลิตสินค้า เพื่อรองรับความต้องการที่คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวดี หลังสิ้นสุดมาตรการ โดยเราต้องเตรียมความพร้อมด้านสินค้าให้เพียงพอและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด นายสาธิต กล่าว

          ทั้งนี้ DRT คงเป้าหมายการเติบโตทั้งปีที่ 5% แม้มีปัจจัยเสี่ยงภายนอก เนื่องจากได้ประเมินผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกนั้นยังเป็นไปตามแผน จากจุดแข็งของ DRT ที่มีแบรนด์สินค้าเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าและการดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งตอกย้ำความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ด้วยแนวคิดสวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลังเพื่อสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ตราเพชรที่สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง.