APมูฟออนก้าวไปต่อลงทุนใหม่3.3หมื่นล.
Loading

APมูฟออนก้าวไปต่อลงทุนใหม่3.3หมื่นล.

วันที่ : 22 กรกฎาคม 2564
AP ปูพรม เตรียมเปิดตัว 26 โครงการใหม่
          "เอพี ไทยแลนด์" ปลื้มผลงานครึ่งปีแรก ยอดโอนคาดสูงกว่า 20,000 ล้านบาท สินค้าแนวราบดันยอดขาย 17,817 ล้านบาท ครึ่งปีหลังมูฟออนก้าวไปต่อ เตรียมเปิดตัว 26 โครงการใหม่ 33,440 ล้านบาท ปลุกแบรนด์บ้านหรู "บ้านกลางกรุง สาธุประดิษฐ์-พระราม 3" เริ่ม 35-60 ล้าน ส่ง ASPIRE โฉมใหม่ ลุยตลาดแมส

          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรก 2564 บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลงานยอดขายและยอดโอนทำนิวไฮ โดยมียอดขาย 17,817 ล้านบาท เติบโต 18% เทียบกับ ครึ่งปีแรก 2563 ยอดโอนคาดว่า สูงกว่า 20,000 ล้านบาท มั่นใจมาตรการรัฐสั่งปิดไซต์ก่อสร้างไม่มีผลกระทบต่อเป้ารายได้ทั้งปี

          โดยเฉพาะสินค้าซูเปอร์สตาร์อย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่เติบโตแบบก้าวกระโดด โต 28% สถิติในไตรมาส 2/64 สินค้าแนวราบมียอดขาย 9,100 ล้านบาท เติบโตแบบ organic growth

สะท้อนให้เห็นศักยภาพขององค์กรได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ครึ่งปีแรกเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 5 โครงการ มูลค่ารวม 4,060 ล้านบาท

          แผนลงทุนครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทเตรียมรุกพัฒนาโครงการเซ็กเมนต์ใหม่ เจาะตลาด super luxury ด้วยการนำแบรนด์ "บ้านกลางกรุง" กลับมา พัฒนาอีกครั้ง จุดเด่นทำเลใจกลางกรุง นำร่องโครงการแรก "บ้านกลางกรุง สาธุประดิษฐ์-พระราม 3" จำกัดจำนวนเพียง 13 ครอบครัว ราคาเริ่ม 35-60 ล้านบาท วางแผนจัดงาน presale กันยายน 2564 นี้

          สำหรับสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม บริษัทเตรียมขยายโปรดักต์ไปยังตลาดแมสมากขึ้น มีการปรับโฉมแบรนด์ ASPIRE (แอสปาย) ภายใต้คอนเซ็ปต์ LIVE AS 'YOU' ASPIRE : Living at Aspire, Create YOUR Aspiring Life เลือกใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะเป็น พัฒนาภายใต้ 4 จุดขายใหม่

          ได้แก่

          1.city-zone location เจาะทำเลในเมือง จำนวนยูนิตน้อย เดินทาง สะดวกด้วยระบบคมนาคมวันนี้และอนาคต

          2.modular layout design สเปซ ดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานได้ตามใจ

          3.uncompromised facilities พื้นที่ ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ

          4.unexpected price package แพ็กเกจราคาขายที่ สอดรับกับกลุ่มเป้าหมาย เริ่มต้น 55,000-65,000 บาท/ตารางเมตร

          ทั้งนี้เตรียมเปิดตัว 2 ทำเลได้แก่ "ASPIRE รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน" พรีเซล กันยายน 2564 นี้ ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท และ "ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์" เปิดตัวไตรมาส 4/64

          แผนครึ่งปีหลัง 2564 เตรียมรุกเปิดตัวใหม่ 26 โครงการ มูลค่ารวม 33,440 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 22 โครงการ มูลค่า 20,440 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่า 13,000 ล้านบาท นอกจากนี้เตรียมส่งมอบ 2 คอนโดฯใหม่ คือ "LIFE ลาดพร้าว แวลลีย์" และ "LIFE อโศก ไฮป์" มูลค่ารวม 12,300 ล้านบาท

          โดยปี 2564 เอพีวางแผนลงทุนใหม่ 31 โครงการ 37,500 ล้านบาท เป็น แนวราบ 27 โครงการ 24,500 ล้านบาท คอนโดฯ 4 โครงการ 13,000 ล้านบาท ครึ่งปีแรกเปิดตัวไปแล้ว 5 โครงการ มูลค่า 4,060 ล้านบาท ณ 30 มิถุนายน 64 มียอดขายรอโอน (backlog) 40,552 ล้านบาท รองรับการเติบโตระยะยาว 3 ปีหน้า

          ทั้งนี้ AP ยังคงดำเนินแผนธุรกิจด้วยความรัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อม ปรับตัวอย่างรวดเร็ว บริหารจัดการกระแสเงินสด ภายใต้พันธกิจใหญ่ขององค์กร "Empower Living" ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีคุณค่าและมีความหมาย