DCON ดีมานด์ฟื้นวัสดุก่อสร้างขายดีหนุนไตรมาส4แจ่ม
Loading

DCON ดีมานด์ฟื้นวัสดุก่อสร้างขายดีหนุนไตรมาส4แจ่ม

วันที่ : 20 กันยายน 2564
DCON ผนึก ปริญสิริ พัฒนาโครงการ ซิตี้ เซนส์ บางนา-ตราด ทาวน์โฮม 384 ยูนิต มูลค่าโครงการ 958 ล้านบาท
          DCON รับอานิสงส์คลาย ล็อกดาวน์ หนุนดีมานด์วัสดุก่อสร้างอสังหาคึกคักหวนสดใส ส่งซิก Q4/2564 ฟอร์มแจ่ม ออเดอร์จ่อเพียบ แถมปักหมุดปี 2564 ผลงานโตต่อเนื่อง พร้อมเก็บเกี่ยวเงินลงทุน อสังหาหนุน

          นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ภาครัฐได้มีการประกาศคลายล็อกและให้มีผลตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมานั้นส่งผลให้ภาพรวมการก่อสร้างในพื้นที่ต่างๆ กลับมาปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวถือเป็นผลดีต่อธุรกิจ เพราะช่วยผลักดันให้คำสั่งซื้อ (ออเดอร์) วัสดุก่อสร้างต่างๆ ของบริษัท อาทิ แผ่นพื้น, แผ่นผนัง ฯลฯ ขยายตัวสูงขึ้น

          ขณะที่แนวโน้มผลงานในไตรมาส 4/2564 บริษัทประเมินว่าน่าจะเติบโตอย่างชัดเจนจากช่วงไตรมาส 3/2564 เนื่องจากทิศทางออเดอร์วัสดุก่อสร้างฟื้นตัวอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับโครงการก่อสร้างต่างๆ ที่กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ หลังภาครัฐได้มีการประกาศคลายล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งธุรกิจมองเรื่องดังกล่าวน่าจะช่วยทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ดี ในปี 2564 บริษัทคาดผลประกอบการน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไรราว 92.43 ล้านบาท หลังช่วงครึ่งแรกปีนี้บริษัททำได้แล้ว 50.25 ล้านบาท ประกอบกับมองว่าทิศทางคำสั่ง ซื้อวัสดุก่อสร้างในช่วงที่เหลือปีนี้คงดีขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งยังอาจจะมีรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้าเพิ่มเติม ตลอดจนยังมีปัจจัยบวกจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIN เข้ามาเสริม

          รุกโมเดลเช่าเต็มสูบ

          นายวิทวัส กล่าวเสริม ในแง่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้นหลังช่วงที่ ผ่านมาบริษัทมีแผนนำห้องชุดประมาณ 50% หรือประมาณ 200 ยูนิต มาแบ่งให้เช่ารายเดือน โดยมีราคาเฉลี่ยเริ่มต้นเดือนละ 4,000 บาท ล่าสุดมีผู้เช่าแล้ว 110 ยูนิต และในช่วงที่เหลือปีนี้บริษัทยังมุ่งเจาะตลาดผู้เช่าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โครงการดังกล่าวสามารถสร้าง รายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับธุรกิจตามแผนที่วางไว้เพิ่มเติมด้วย

          นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งบริษัท ร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIN ในสัดส่วน 49 ต่อ 51 ในการพัฒนาโครงการ "ซิตี้ เซนส์ บางนา-ตราด" (City Sense Bangna-Trad) โครงการทาวน์โฮม 384 ยูนิต มูลค่าโครงการ 958 ล้านบาท
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ