กลุ่มรัตนากร ซื้อแฟรนไชส์IWG เล็งผุดทั่วไทย40แห่งFlexspace
Loading

กลุ่มรัตนากร ซื้อแฟรนไชส์IWG เล็งผุดทั่วไทย40แห่งFlexspace

วันที่ : 6 ธันวาคม 2564
ปัจจุบันการทำงานในรูปแบบ flexible workspace ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล (เจเนอเรชั่นวาย) ซึ่งใช้ดิจิทัลและเทคโนโลยีในการทำงาน
          กลุ่มรัตนากรผนึก IWG ลุยแฟรนไชส์ flexible workspace ทั่วไทย ตอบโจทย์คนทำธุรกิจรุ่นใหม่ไม่จำเป็นต้องมีสำนักงานเป็นของตัวเอง ตั้งเป้าปี 2565 เปิดศูนย์ใหม่ในภูมิภาค 5 แห่ง ในภาคตะวันออก  ประเดิมเมืองพัทยา 2 แห่ง ส่วนชลบุรี-อ.ศรีราชา-ระยอง อย่างละ 1 แห่ง ตั้งเป้าครบ 40 แห่งทั่วประเทศ ภายใน 10 ปี มุ่งสู่เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต

          นายมาร์ค ดิกสัน ผู้ก่อตั้งธุรกิจและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IWG เปิดเผยว่า IWG ผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงานให้เช่าในรูปแบบ flexible workspace แถวหน้าระดับโลก ซึ่งเปิดดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 30 ปี ซึ่ง IWG เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั้งสิ้น 26 แห่ง นับตั้งแต่ต้นปี 2564 IWG มีลูกค้าใหม่ในเครือข่ายทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 2 ล้านราย เนื่องจากบริษัทต่างๆ รับรู้ถึงประโยชน์ของการให้พนักงานเข้าถึงสำนักงานให้เช่าระดับมืออาชีพที่มีอุปกรณ์ครบครัน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนทำเลไม่ไกลจากที่พักอาศัย

          จากสถานการณ์ระบาดของโรค โควิด-19 หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อตอบรับการทำงานแบบไฮบริด หรือ hybid working ที่มีธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กำลังนำมาใช้ เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานของธุรกิจต่างๆ เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างยืดหยุ่น สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่ตอบสนองความต้องการและความจำเป็นของบุคลากร

          ปัจจุบันการทำงานในรูปแบบ flexible workspace ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล (เจเนอเรชั่นวาย) ซึ่งใช้ดิจิทัลและเทคโนโลยีในการทำงาน นอกจากนี้การทำงานแบบไฮบริดพนักงานไม่เพียงแต่ได้ทำงานในสถานที่ที่หลากหลาย แต่ยังสามารถลดระยะเวลาในการเดินทางได้อีกด้วย

          ขณะเดียวกันความต้องการในการทำงานแบบไฮบริดของหลายธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการคิดทบทวนใหม่ในกลยุทธ์การดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงเกิดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับกลุ่มรัตนากร แอสเซท เพื่อให้เกิดการขยายธุรกิจได้เร็วขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้คนในการทำงานทั่วประเทศไทย และรองรับการขยายตัวของสังคมเมือง ซึ่งเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง การกระจายความเจริญจากเมืองหลวงสู่หัวเมืองให้เกิดการเปลี่ยนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในหลากมิติ

          ทั้งนี้ การขยายธุรกิจในประเทศไทย รัตนากร แอสเซท สามารถพัฒนาพื้นที่สำนักงานให้เช่าแบบ flexible workspace ได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยในปี 2565 จะมีการเปิดศูนย์ใหม่จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ เมืองพัทยา 2 แห่ง ชลบุรี 1 แห่ง อำเภอศรีราชา 1 แห่ง และระยอง 1 แห่ง โดยมีการตั้งเป้าเปิดศูนย์อย่างน้อย 40 แห่งทั่วประเทศ ภายใน 10 ปี

          นายจักรรัตน์ เรืองรัตนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมใน จ.ชลบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี (สมุย) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจัดหาพื้นที่สำนักงานให้เช่า (flexible workspacew) ในพื้นที่ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแต่ละภูมิภาค อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย และภูเก็ต โดยศูนย์เหล่านี้จะอยู่ในโครงการมิกซ์ยูสที่มีอยู่แล้วบางส่วน รวมถึงโรงแรม คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ค้าปลีกที่บริษัทบริหารจัดการอยู่ เพื่อให้ลูกค้าได้มีพื้นที่ทำงานที่สะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยจะช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนให้ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว

          จากแนวโน้มการทำงานแบบไฮบริด คนกลุ่มนี้จะแสวงหาสถานที่ใหม่ ๆ และเลือกใช้เป็นสถานที่ในการทำงาน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ธุรกิจท้องถิ่นอีกด้วย การทำธุรกิจไม่จำเป็น ต้องมีสำนักงานเป็นของตัวเอง หรือทำสัญญาเช่าระยะยาวอีกต่อไป IWG นำเสนอทางเลือกใหม่ที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้ธุรกิจและพนักงานสามารถทำงานในสถานที่สะดวกสบายจากที่ใดก็ได้ในโลก มีให้เลือกนับพันแห่ง และสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา

          นายจักรรัตน์กล่าวต่อไปว่า IWG เป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยแบรนด์ที่หลากหลาย ดังนั้นรัตนากร แอสเซท จึงร่วมมือกับ IWG เพราะเชื่อมั่นในธุรกิจ flexspace (พื้นที่พร้อมใช้ตามความต้องการ) และมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจนี้ การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างรัตนากร แอสเซท กับ IWG มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาร่วมกัน ซึ่งจะส่งผลให้รัตนากร แอสเซท สามารถขยายธุรกิจเติบโตต่อไปในอนาคต


 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ