PREB รายได้โต20%แบ็กล็อก-อสังหาดันลุยประมูลงาน3พันล.
Loading

PREB รายได้โต20%แบ็กล็อก-อสังหาดันลุยประมูลงาน3พันล.

วันที่ : 24 มกราคม 2565
ในปี 2565 บริษัทมีแนวทางประมูลโครงการใหม่ๆ อาทิ อาคารสำนักงาน โรงแรม คิดเป็นมูลค่าราว 3 พันล้านบาท
          PREB เคาะเป้าปี 2565 รายได้โต 20% จากปีก่อนรับเหมาคึกคัก- อสังหาหนุน แถมเดินหน้าประมูลงานใหม่ 3 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่มจากเดิมราว 8 พันล้านบาท กินยาวถึงปี 2566 พร้อมลุยเปิดอสังหารับทรัพย์เพิ่ม

          นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า เบื้องต้นในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากธุรกิจ มีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบ อีกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับยังมี รายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาเสริม ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ประมาณ 8 พันล้านบาท จากโครงการในส่วนต่างๆ คาดจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนอีก 2 ปีนี้หรือราวปี 2566 รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางคิดเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

          ประมูลงาน 3 พันล.

          โดยในปี 2565 บริษัทมีแนวทางประมูลโครงการใหม่ๆ อาทิ อาคารสำนักงาน โรงแรม คิดเป็นมูลค่าราว 3 พันล้านบาท โดยธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกจากผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด เพื่อสนับสนุนและเสริมรายรับในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดทาง PREB ได้ รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 6 บริษัท ผู้รับเหมาที่ได้รับการแต่งตั้งเพื่อพัฒนางานก่อสร้างในส่วนของอาคารสำนักงาน อาคารที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ 260,000 ตารางเมตร ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 ปี ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว

          สำหรับโครงการ วัน แบงค็อก ถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คครบวงจรระดับโลกแห่งใหม่ มีมูลค่าลงทุน มากที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา เพื่อให้เป็นเมืองแห่งความครบครันสำหรับการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการได้รับงานโปรเจ็กต์ One Bangkok ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพในงานก่อสร้างของบริษัท ซึ่งอยู่ในระดับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย จนเป็นที่ไว้วางใจของคู่ค้า

          เปิด 3 โครงการใหม่

          ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ "บริษัท พรีบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PREB ที่ถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด นั้นล่าสุดมียอดขายที่ รอโอน (Backlog) อยู่ที่ราว 600 ล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องเข้ามาในปี 2565 รวมทั้งธุรกิจยังมี แผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติม จำนวน 3 โครง ซึ่งกระจายในทำเลต่างๆ รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเสริมรายรับเพิ่มเติมด้วย