พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ส่งต่อองค์ความรู้แบบ 'ไร้รอยต่อ'
Loading

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ส่งต่อองค์ความรู้แบบ ไร้รอยต่อ

วันที่ : 25 พฤษภาคม 2565
การเลือกที่อยู่อาศัยสักที่ ลูกค้าจะมาพร้อมกับความคาดหวังจำนวนมาก ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สภาพแวดล้อมที่ดี และสังคมที่มีคุณภาพ รวมไปถึงการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ
          ยืนหนึ่งด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

          สำหรับธุรกิจการบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัย หรือการบริหาร นิติบุคคลอาคารชุด หมู่บ้านนั้น นอกเหนือจาก การดูแลบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ระบบ รักษาความปลอดภัย และกายภาพภายในโครงการซึ่งเป็นหัวใจหลักแล้วการเข้าใจไลฟ์สไตล์ และความใส่ใจในรายละเอียดของการใช้ชีวิตของ ผู้พักอาศัยถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้อง ให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะลูกค้า มีความหลากหลาย ทั้งอายุ เชื้อชาติ ความต้องการที่แตกต่างกัน หากฝ่ายจัดการฯ สามารถนำเสนอสินค้า หรือออกแบบบริการให้ตรงกับความต้องการแต่ละกลุ่มเป้าหมาย บริหารจัดการ การอยู่ร่วมกัน ดูแลให้เกิดความอุ่นใจ สบายใจเมื่อใช้ชีวิตภายในโครงการ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและส่งผลให้ เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้าอยู่เสมอ ดังนั้น การพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถทั้งในงานบริหารโครงการซึ่งเปรียบได้กับ Hard Skills และงานการบริการดูแล ผู้พักอาศัยซึ่งเปรียบได้กับ Soft Skills จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อรองรับการแข่งขัน ในอนาคต

          คุณสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี จำกัด เปิดเผยว่า "ท่ามกลางกระแสการแข่งขันในเชิงธุรกิจด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และ การถูกดิสรัปท์ในหลากหลายมิติ พลัสฯ ได้ให้ ความสำคัญ ใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้า และการพัฒนาบุคลากร เพื่อตอบสนอง ตลาดอสังหาฯ ที่ยังมีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นทุกปี ผ่าน PLUS Eduplex ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านบริการ อสังหาฯ ที่ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 4 แล้ว โดยสถาบันมุ่งพัฒนาความรู้ ทักษะความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกสายงาน ทั้ง Hard & Soft skills สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานภายในองค์กรให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้และ creative thinking สนับสนุนให้พนักงานรู้สึกมีคุณค่า และภูมิใจในงานที่ทำ ทั้งส่งต่อความรู้รุ่นสู่รุ่นเกิดเป็น PLUS DNA โดยมีหลักสูตร หลักๆ ได้แก่ พั้นฐานงานบริการ เพื่อให้พนักงานสามารถสื่อสารเชิงบวก แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกบ้าน หลักสูตรเฉพาะทางงานนิติบุคุคุลให้พนักงานมีความรู้ด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลรอบด้าน ทั้งความเข้าใจในเรื่องของพรบ. อาคารชุด หมู่บ้าน กฎหมาย บัญชี การเงิน เพื่อสร้างมาตรฐานการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ มีการบริหารจัดการงาน อย่างเป็นระบบ หลักสูตรเฉพาะทางงานช่าง และวิศวกรรมอาคาร เพื่อให้พนักงานสามารถแก้ไข ดูแลปัญหาได้ตรงจุด บำรุงรักษาเพิ่มมูลค่าให้อาคาร และป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น หลักสูตรงานบริหารและภาวะผู้นำ เพื่อส่งเสริมให้คนและองค์กรสามารถพัฒนาการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ และหลักสูตร Living Solution เพื่อให้พนักงานสามารถบริหารจัดการด้าน ที่อยู่อาศัยแบบมืออาชีพในทุกๆ ด้าน เช่น จัดการสิ่งแวดล้อม การดูแลทรัพย์สิน มีมูลค่าสูง และหลักสูตร Butler บริการระดับโรงแรม ทั้งนี้เพื่อให้พนักงานทุกๆ คน มีทักษะสามารถจัดการด้านที่อยู่อาศัยแบบมืออาชีพ และส่งมอบประสบการณ์ในการดูแลที่ดีให้แก่ลูกบ้านได้ครบทุกมิติของการอยู่อาศัย"

          นอกจากการใส่ใจคุณภาพของพนักงานที่จะส่งต่อบริการในมาตรฐาน ที่ดีแล้ว ในการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด และให้ความสำคัญกับหลักการและ ความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องในทุกส่วน อาทิ เจ้าของผู้พัฒนาโครงการ หรือคณะกรรมการนิติบุคคล โดยจะมีการศึกษา และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อทำความเข้าใจโครงการนั้นว่ามีจุดแข็ง มีการออกแบบคอนเซ็ปต์ที่แตกต่าง วางกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หรือมีความ ต้องการในบริการด้านไหนบ้าง เพื่อ ตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด มากที่สุด คำนึงถึงประสิทธิภาพ และ ความคุ้มค่าสูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับ สำหรับพนักงานที่เข้าไปดูแลทั้งหมดของพลัสฯ จะผ่านการฝึกอบรมจาก PLUS Eduplex ที่ถ่ายทอดจาก ผู้เชี่ยวชาญ ผนวกกับประสบการณ์จริง ส่งต่อกันแบบรุ่นต่อรุ่น ทั้งยังเพิ่มทักษะ Up-Skill และ Re-Skill ให้สอดรับ ทุกความต้องการของลูกค้า รวมถึงการคัดเลือก Vendor ให้เหมาะสมกับงาน ตรงความต้องการ และงบประมาณเพื่อ บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน

          "การเลือกที่อยู่อาศัยสักที่ ลูกค้าจะมาพร้อมกับความคาดหวังจำนวนมาก ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สภาพแวดล้อมที่ดี และสังคมที่มีคุณภาพ รวมไปถึงการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ทั้งหมดนี้ พลัสฯ พร้อมให้ความเชื่อมั่น ด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร ด้วยความเชี่ยวชาญที่มากกว่า 25 ปี กับทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์ พิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียดของลูกค้า เพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัย เติมเต็มความสุขความปลอดภัยในการพักอาศัยแก่ลูกบ้าน โดยเน้นการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพมีมาตรฐานเทียบเท่า ระดับสากล สร้างความเป็นมืออาชีพด้าน Property Management ซึ่งพลัสฯ ไม่ได้ดูแล แค่เพียงพนักงานของตัวเองเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญไปถึงการช่วยเหลือ และดูแลภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า คู่ค้า รวมไปถึงสังคม โดยรอบอีกด้วย ปัจจุบัน พลัสฯ ได้รับความ ไว้วางใจให้ดูแลโครงการมากกว่า 270 โครงการ ครอบคลุมโครงการคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม ทั้งโครงการของ แสนสิริ และโครงการของผู้พัฒนา (Developer) รายอื่นๆ" คุณสุวรรณี กล่าว

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ