CHIC ยอดซื้อออนไลน์สนั่นฟรีวีซ่าหนุนเฟอร์นิเจอร์โต
Loading

CHIC ยอดซื้อออนไลน์สนั่นฟรีวีซ่าหนุนเฟอร์นิเจอร์โต

วันที่ : 23 กันยายน 2565
CHIC เผยว่า สำหรับช่องทางออนไลน์จากเดือนมกราคมมาจนถึงปัจจุบันยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป อีกทั้งบริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรองรับการใช้งาน และการสั่งซื้อสินค้าจากผู้บริโภค เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่
          CHIC ส่งซิกธุรกิจไตรมาส 3/2565 สดใส ยอดซื้อออนไลน์โตโดดเด่น ฟากผู้บริหารเชื่อ ครม. เคาะฟรีวีซ่าหนุนอสังหาฟื้นตัว ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านโตตาม โชว์แบ็กล็อกรอรับรู้รายได้ ปีนี้ 130-140 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าปักหมุดสาขาอุดรธานี

          นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายไตรมาส 3/2565 คาดจะดีกว่าไตรมาส 2 ที่ผ่านมา โดยช่องทางการขายสินค้าเพิ่มขึ้นทุกช่องทางทั้งค้าปลีก (หน้าร้าน) ออนไลน์ รวมไปถึงงานโครงการ ซึ่งบริษัทรับออกแบบและตกแต่งภายในแบบครบวงจรให้กับผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งแนวราบ คอนโดมิเนียม ห้องชุด

          ออนไลน์โตเด่น

          สำหรับช่องทางออนไลน์จากเดือนมกราคมมาจนถึงปัจจุบันยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป อีกทั้งบริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรองรับการใช้งาน และการสั่งซื้อสินค้าจากผู้บริโภค เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ยอดขายออนไลน์เติบโตอย่างเด่นชัด บริษัทคาดยอดขายจากช่องทางค้าปลีกและออนไลน์ปีนี้จะเติบโต 10-15%

          ส่วนงานโครงการปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog รอรับรู้รายได้ช่วงที่เหลือปีนี้ประมาณ 130-140 ล้านบาท สำหรับการรับรู้รายได้บางช่วงจะรับรู้จำนวนมาก บางช่วงรับรู้จำนวนน้อยขึ้นอยู่กับการส่งมอบงาน

          บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งที่อยู่อาศัยต่อจากนี้จะฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับคณะรัฐมนตรีเห็นชอบสำหรับผู้ได้รับฟรีวีซ่าพำนักได้ไม่เกิน 45 วัน ขณะผู้ได้รับ Visa on Arrival พำนักได้ไม่เกิน 30 วัน คาดปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวต่อ และจะส่งผลมายังธุรกิจการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่อยู่อาศัยให้เติบโตสอดคล้องกันไป

          งานประมูลปี 66

          บริษัทคาดปี 2566 จะมีงานประมูลจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ มูลค่าใกล้เคียงปีนี้ และบริษัทจะพยายามรักษาสัดส่วนงานโครงการให้มียอดขายใกล้เคียงปีนี้ที่ 300 ล้านบาทเช่นเดียวกัน

          "ผู้ประกอบการระดับต้นๆในประเทศไทย หรือบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ คาดจะพัฒนาโครงการเพิ่มเติมในปี 2566 เราเองก็มีโอกาสจะยื่นประมูลงานโครงการ หรือขายเฟอร์นิเจอร์ให้กับโครงการเพิ่มเติม เบื้องต้นมูลค่าโครงการน่าจะใกล้เคียงปีนี้" นายกิจจา กล่าว

          นายกิจจา กล่าวต่อว่า ส่วนภาพรวมยอดขายปีนี้ บริษัทมั่นใจจะเติบโตได้ตามเป้าที่ 10% โดย 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมียอดขายแล้ว 440.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท ส่วนปีหน้า (ปี 2566) คาดจะเติบโตต่อเนื่อง โดยมองภาพธุรกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้เต็ม 100% จากปีนี้ฟื้นตัวแล้ว 70-80%

          ด้านแผนการขยายสาขาใหม่ในจังหวัดอุดรธานี คาดการณ์เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 2566 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบสาขา และยังอยู่ในแผนงานที่กำหนด อย่างไรก็ดีบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล พฤติกรรมผู้บริโภคในจังหวัดอุดรธานีเพิ่มเติม เพื่อสร้างสาขาให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมผู้บริโภค

          นอกจากนี้บริษัทเดินหน้าปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้เช่าสาขาราชพฤกษ์ สาขาบางนา สร้างแหล่งที่มาของรายได้ประจำ คาดเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ขายแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้งานช่วงไตรมาส 4/2565