ตรึงราคาบ้านพันรายการเผยตลาดอสังหาฯฟื้นตัว
Loading

ตรึงราคาบ้านพันรายการเผยตลาดอสังหาฯฟื้นตัว

วันที่ : 7 ตุลาคม 2565
ทั้งนี้ตลาดอสังหาฯ ในปี 65 แสดงสัญญาณการฟื้นตัวจากช่วงโควิด ทั้งยอดขายคอนโดมิเนียม ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ที่เติบโตมากขึ้นจากปีก่อน ปริมาณการโอนกรรมสิทธิ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เพิ่มขึ้น
          นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถาบันการเงิน เอเจนซี่  และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรึงราคาที่อยู่อาศัย 1,000 รายการ ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด วันที่ 27-30 ต.ค.นี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง ท่ามกลางภาวะดอกเบี้ยแพงและเงินเฟ้อสูง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงาน 1 แสนคน และมียอดจองและยอดขายในงานและหลังงานกว่า 50,000 ล้านบาท

          ทั้งนี้ตลาดอสังหาฯ ในปี 65 แสดงสัญญาณการฟื้นตัวจากช่วงโควิด ทั้งยอดขายคอนโดมิเนียม ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ที่เติบโตมากขึ้นจากปีก่อน ปริมาณการโอนกรรมสิทธิ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เพิ่มขึ้น หรือจำนวนโครงการเปิดใหม่ของผู้ประกอบการที่มีแนวโน้มขยายตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ตามจำนวนโครงการที่เหลือขายสะสมที่เริ่มลดลงต่อเนื่อง อีกทั้งยอดสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ในช่วงครึ่งปีแรกก็เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าปริมาณความต้องการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวดิ่งยังขยายตัวได้ โดยเฉพาะในกลุ่มราคาต่ำและปานกลาง

          นอกจากนี้มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ ยังอยู่ในช่วงผ่อนคลายมาตรการแอลทีวีกู้ได้ 100% ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย กำหนดไว้ให้สิ้นสุดที่สิ้นปีนี้ เช่นเดียวกับมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองที่ได้รับการต่ออายุไปจนถึงสิ้นปี 65
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ