สกู๊ปพิเศษ: ตลาดบ้านขอนแก่นโตไม่หยุด ขอนแก่น เตรียมจัดใหญ่ มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022 ครั้งที่ 2
Loading

สกู๊ปพิเศษ: ตลาดบ้านขอนแก่นโตไม่หยุด ขอนแก่น เตรียมจัดใหญ่ มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022 ครั้งที่ 2

วันที่ : 26 ตุลาคม 2565
เพื่อฉลองในการจัดตั้งสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น ครบรอบ 20 ปี และนำสมาชิกสมาคม กว่า 20 แบรนด์ เปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งจะมีรูปแบบทั้งดีไซน์ที่หรูหราทันสมัย ไฮเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุคใหม่มากยิ่งขึ้น
          ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดขอนแก่น (ไคซ์) นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022" โดยมี นายวุฒิชัย ฉัตรชัยพลธัฒน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น, นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น, นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมงาน

          นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นเมืองหลักของภาคอีสานและประเทศลุ่มน้ำโขง ที่มีการพัฒนาเป็นอย่างมากในหลายบทบาท ทั้งการเป็นศูนย์กลางส่วนราชการ ศูนย์กลางการคมนาคมทางรถ ทางราง ทางอากาศ ศูนย์กลางการศึกษา การแพทย์ การวิจัยและพัฒนา ด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ โรงงาน และคลังสินค้า ด้านเศรษฐกิจ การค้า การบริการ ค้าปลีก ค้าส่ง และเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยว การเติบโตของธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ในขอนแก่น เมื่อประชากรและฐานเศรษฐกิจของขอนแก่นเพิ่มขึ้น ทำให้มีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นไปด้วย จ.ขอนแก่น จึงมีหมู่บ้านจัดสรร อาคาร และคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย และยังเกิดการพัฒนาพื้นที่เพื่อการค้า การพาณิชย์ การบริการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า สำนักงาน ศูนย์แสดงสินค้า ทั้งหมดล้วนแต่เป็นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากนักธุรกิจและจากส่วนกลาง

          นายวุฒิชัย ฉัตรชัยพลธัฒน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น กล่าวว่า จากการจัดงาน "มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022" เมื่อวันที่ 9-13  กุมภาพันธ์ 2565 กว่า 8 เดือนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากคนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยภายในจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ทำให้โครงการต่างๆ ที่เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนั้น ประสบความสำเร็จในการทำยอดขาย และเริ่มทยอยโอนบ้านให้กับผู้ที่อยู่อาศัยมากกว่า 2,000 ยูนิต ตั้งแต่ขนาด 1.5 ล้านบาท จนถึง 20 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดฯ ยังสามารถเจริญเติบโตได้อีก สมาชิกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น กว่า 40 แบรนด์ จึงได้เริ่มเปิดโครงการ ตามเฟสต่างๆ กว่า 100 โครงการเพื่อที่จะรองรับตลาดบ้านและคอนโดฯ เพื่อผู้อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นที่เจริญเติบโตขึ้น หลังจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว จากโควิด-19

          นายวุฒิชัย กล่าวอีกว่าทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น จึงได้จัดงาน "มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น 2022"  ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-13 พฤศจิกายน 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลขอนแก่น เพื่อฉลองในการจัดตั้งสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น ครบรอบ 20 ปี และนำสมาชิกสมาคม กว่า 20 แบรนด์ เปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งจะมีรูปแบบทั้งดีไซน์ที่หรูหราทันสมัย ไฮเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุคใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังจัดทำโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมายภายในงาน ซึ่งจะมีส่วนลด ของแถม ตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 5 แสนบาท รวมมูลค่าแล้วมากกว่า 20 ล้านบาท โดยมีธนาคารที่ให้การสนับสนุน และร่วมออกบูธ เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการให้สินเชื่อ เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ประกอบไปด้วย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารออมสิน ในงานยังมีกิจกรรมบนเวที ต่างๆ มากมาย พร้อมการแสดง จากศิลปินดังมากมาย

          ด้าน นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากการผ่อนคลายจากสถานการณ์ โควิด-19  หอการค้าจังหวัดขอนแก่นได้จัดงาน Smart Business Expo 2022 ที่ผ่านมา โดยกำหนดให้จังหวัดขอนแก่น เป็นฮับดิจิทัล ซึ่งจะเป็นการต่อยอดยุทธศาสตร์จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุนระเบียงเศรษฐกิจ EWEC (East West Economic Corridor) จึงทำให้นักธุรกิจ มาตั้งสำนักงานในจังหวัดขอนแก่น เช่น สมาคมซอฟท์แวร์ไทย ได้ทำ MOU กับมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อป้อนแรงงานเข้าสู่ตลาดแรงงานมากกว่า 500 คน พร้อมกันนี้ยังมีการจัดตั้งคลังสินค้าในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะทำให้ภาคการเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนชัดเจนมากขึ้น จึงทำให้จังหวัดขอนแก่น มีการขยายตัวเขตเมืองมากขึ้น ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัย มีอัตราความเจริญเติบโตตามจำนวนประชากรที่มากขึ้น และในงานนี้ยังมีการจัดเสวนาวิเคราะห์ 33 ทำเลทองในจังหวัดขอนแก่นขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคลและครอบครัว

          ท้ายสุด นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว และปลดล็อกระบบ "Test & Go"  ส่งผลให้สถานการณ์การท่องเที่ยวและภาคธุรกิจต่างๆ เริ่มพื้นตัว โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเริ่มมีแนวโน้มในทิศทางดีขึ้น สังเกตได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมามากขึ้น การจองห้องพักโรงแรมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตคล้ายปกติมากขึ้น และที่สำคัญการกลับมาของวิถีชีวิตของคนเมืองแม้จะมีปัจจัยในเรื่องการ ปรับขึ้นของราคาที่ดิน ราคาน้ำมัน และการก่อสร้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับการปรับราคาที่อยู่อาศัย แต่ปัจจัยดังกล่าวไม่ใด้ทำให้ทิศทางการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยหมดไป ทำให้ในช่วงต้นปี 2565 นี้ภาคธุรกิจอสังหาฯ ยังมีการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง