ธอส.ชงบ้านล้านหลังเฟส3
Loading

ธอส.ชงบ้านล้านหลังเฟส3

วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2565
กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยถึง แนวโน้มการปล่อยสินเชื่อสิ้นปีนี้คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อได้มากกว่า 280,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่กว่า 226,000 ล้านบาท โดยเป็นผลจากดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบกับการไม่ต่ออายุของมาตรการแอลทีวีของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งผลให้เป็นตัวเร่งหรือตัวดันสินเชื่อเพิ่มสูงขึ้น
          รอครม.เคาะวงเงิน2หมื่นล้าน ดอกกู้3%คงที่3ปี คิกออฟปี66

          นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ได้เสนอโครงการบ้านล้านหลังเฟส 3 วงเงิน  20,000 ล้านบาท อัตรา 3% นาน 5 ปี ให้กับกระทรวงการคลังพิจารณาแล้ว และคาดว่าจะเสนอให้กับ ครม. อนุมัติต่อไป คาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ภายในต้นเดือน ม.ค. 66

          ส่วนกรณีที่ล่าสุดธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.75% นั้นธนาคารยืนยันว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้จนถึงเดือน ม.ค. 66 เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชน แต่ก็ยอมรับว่าการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับดังกล่าวจะส่งผลต่อผลการดำเนินงานประมาณ 1,900 ล้านบาท แต่เชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบต่อกำไรของธนาคารอย่างแน่นอน

          สำหรับแนวโน้มการปล่อยสินเชื่อสิ้นปีนี้คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อได้มากกว่า 280,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่กว่า 226,000 ล้านบาท โดยเป็นผลจากดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบกับการไม่ต่ออายุของมาตรการแอลทีวีของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งผลให้เป็นตัวเร่งหรือตัวดันสินเชื่อเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) คาดว่าสิ้นปีนี้จะลดลงมาอยู่ที่ 58,000-59,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 65,000 ล้านบาท หรือประมาณ 4.4%

          นายฉัตรชัย กล่าวว่า ธนาคารยังยกระดับการเป็นธนาคารดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยยกระดับการให้บริการด้านดิจิทัลของธนาคารผ่านโมบายแอพ จาก GHB ALL เป็น GHB ALL GEN แอพที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย!! แอพเดียวครบจบทุกเรื่อง

          สำหรับการให้บริการในเฟสที่ 1 อาทิ

         1. ยื่นขอสินเชื่อ ทั้งการยื่นขอสินเชื่อใหม่และกู้เพิ่ม

         2. ชำระเงินกู้ตามวงเงินงวดที่กำหนดไว้และเพิ่มจำนวนเงินงวดที่ต้องการชำระเพิ่ม

         3. เปิด บัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์

         4. การยืนยันตัวตน โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ธนาคาร

         5. ซื้อสลากออมทรัพย์สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยซื้อสลากออมทรัพย์กับ ธอส. มาก่อนและลูกค้าที่สนใจซื้อสลากเพิ่ม

          6. ชำระค่าสินค้าและบริการตามหน่วยงานและร้านค้าที่ร่วมรายการและบริการอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกรายการโปรดบนหน้าจอหลักเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานเมนูที่ใช้งานประจำได้อีกด้วย