เฟอร์นิเจอร์สุดอั้นขึ้นราคา10%
Loading

เฟอร์นิเจอร์สุดอั้นขึ้นราคา10%

วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2565
รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเฟอร์นิเจอร์คาดการณ์ว่าปีหน้าราคาเฟอร์นิเจอร์อาจทยอยปรับราคาขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่เกิน 10%
          นายสุภัทร พันธิสุนทร รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า สถานการณ์การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ของไทยช่วง 9 เดือนของปีนี้ขยายตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน 2.49% โดยคาดว่าทั้งปีมีมูลค่า 1,670 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนปี 2566 คาดว่าจะขยายตัวได้ 7-10%

          ทั้งนี้ ยังต้องติดตามปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบการต่อการแข่งขันอยู่บ้าง เช่น สงครามเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครน ต้นทุนการผลิตของวัตถุดิบ แรงงานพลังงาน และการขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น 10-15% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ยังไม่ได้ปรับราคาขึ้นเนื่องจากกำลังซื้อลูกค้าลดลง

          "ทางกลุ่มเฟอร์นิเจอร์คาดการณ์ว่าปีหน้าราคาเฟอร์นิเจอร์อาจทยอยปรับราคาขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่เกิน 10%"

          ดังนั้น ทางกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ส.อ.ท. จึงรวมตัวจัดงาน TFIC Furniture Outlet 2022 ปีที่ 17 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด งานเฟอร์นิเจอร์ส่งออกในราคาผู้ผลิต" เป็นงานจำหน่ายปลีก โดยระดมผู้ส่งออกและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำกว่า 70 ราย มาจำหน่ายสินค้าราคาโรงงานลดสูงสุด 80% คุณภาพส่งออกที่ได้มาตรฐานครบจบในงานเดียวให้ผู้บริโภคได้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ ตั้งแต่วันนี้-20 พ.ย. ที่อาคาร 9-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 35,000 คน เม็ดเงินสะพัด 80 ล้านบาท

 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ