แลนดี้โฮมเบนเข็มลุยเจาะตลาดภูธร GRANDรายได้โต
Loading

แลนดี้โฮมเบนเข็มลุยเจาะตลาดภูธร GRANDรายได้โต

วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2566
แลนดี้ โฮม โชว์ปี 65 โกยยอดขายกว่า 2,600 ล้านบาท ประกาศเดินหน้าสยายปีกพร้อมเบนเข็มเจาะตลาดภาคอีสาน ตะวันออก มั่นใจปี 66 โกยยอดขาย 2,750 ล้านบาท ด้าน GRAND ฟุ้ง 66 ตั้งเป้ารายได้รวม 6,000 ล้านบาท
         
          นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2565 เติบโตกว่า 5% คิดเป็นมูลค่ายอดขายกว่า 2,600 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ สำหรับปี 2566 ตั้งเป้ายอดขาย 2,750 ล้านบาท โดยเน้นหนักขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มตลาดรับสร้างบ้านในภูมิภาคทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน เนื่องจากมีดีมานด์และศักยภาพของลูกค้าตลาดบ้านขนาดกลางและบ้านหรู รวมทั้งโอกาสทางการตลาดที่ยังขยายตัวได้อีกมาก

          ทั้งนี้ คาดว่าในครึ่งปีแรกจะมียอดขาย 1,300 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างแบรนด์ลอยัลตี (Brand Loyalty) พร้อมๆ กับขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ควบคู่การออกแคมเปญอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายโตสวนกระแส นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นเทคโนโลยีกรีนลีฟวิง (Green Living) เช่นติดตั้งระบบไฟรองรับรถอีวี ติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ระบบสมาร์ทโฮม เป็นต้น

          นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) GRAND กล่าวว่า ปีนี้ธุรกิจและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศจะกลับมาฟื้นตัว หลังจากปีที่ผ่านมาการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง สำหรับบริษัท ยอดขายและรายได้ในปีนี้จะกลับมาเติบโต โดยผนึกพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งต่างประเทศและในประเทศ ต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กับบริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำกัด ร่วมกันพัฒนา โครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงเตรียมทุ่มงบ 100 ล้านบาท ปรับปรุงร้านอาหารและบาร์สุดหรูริมน้ำของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน รับท่องเที่ยวฟื้นตัว คาดจะมีรายได้รวม 6,000 ล้านบาท.