CHIC รายได้ปีนี้โต25% อานิสงส์เปิดประเทศดีมานด์เฟอร์นิเจอร์พุ่ง
Loading

CHIC รายได้ปีนี้โต25% อานิสงส์เปิดประเทศดีมานด์เฟอร์นิเจอร์พุ่ง

วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2566
ชิค รีพับบลิค ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20-25% หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง เพิ่มศักยภาพช่องทางจำหน่ายออนไลน์-ออฟไลน์ พร้อมเร่งขยายพื้นที่ให้เช่าสร้างรายได้ประจำ
  
          นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2566 จะเติบโตดีต่อเนื่อง โดยบริษัทวางเป้าหมายจะมีรายได้รวมเติบโต 20-25% จากปี 2565 ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศ หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจภาคการให้บริการ ภาคการท่องเที่ยว รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลดีต่อความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

          ดังนั้น จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจและความท้าทายใหม่ของบริษัท ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน ตอบรับเทรนด์สุขภาพ ที่มีแนวโน้มความต้องการจำนวนมากในอนาคต

          โดยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน โดยนำนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบและผลิตสินค้า เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ควบคู่กับกลยุทธ์ O2O (Offline to Online และ Online to Offline) เพิ่มศักยภาพช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ ที่มีกระแสตอบรับที่ดี มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั่วประเทศ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต

          สำหรับธุรกิจงานโครงการ บริษัทชูกลยุทธ์สินค้านวัตกรรม เพื่อสร้างความแตกต่าง เร่งขยายฐานลูกค้าที่มีความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอีกมาก เช่น โรงพยาบาล โรงแรม บริษัทออกแบบตกแต่ง รวมถึงเดินหน้าประมูลงานโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบ-แนวสูงเพิ่ม สร้างยอดขายและโอกาสทำกำไรให้มากขึ้น

          ส่วนธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในครบวงจร “Chic Design Studio” เตรียมแผนขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบระดับบน เช่น โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ซึ่งยังคงเป็นตลาดที่มีการขยายตัวเปิดขายโครงการใหม่ และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อดีต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

          นอกจากนี้ ธุรกิจการให้บริการพื้นที่เช่า บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผน เร่งปรับปรุงขยายเพิ่มพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เตรียมเปิดให้บริการร้านค้าใหม่ในสาขาราชพฤกษ์ภายในไตรมาส 1/2566 และ เข้าดำเนินการปรับปรุงขยายเพิ่มพื้นที่สาขาบางนาตามลำดับ ถือเป็นการสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น