CHEWA ส่งซิกยอดขายQ1โตเปิดประเทศกำลังซื้อเพิ่มขึ้น
Loading

CHEWA ส่งซิกยอดขายQ1โตเปิดประเทศกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

วันที่ : 27 มีนาคม 2566
CHEWA เผยว่า บริษัทเชื่อว่าหลังจากนี้ทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์จะดีขึ้นกว่าปัจจุบันอย่างต่อเนื่องแน่นอน เพราะเป็นช่วงที่กำลังจะเลือกตั้ง ซึ่งในช่วงเลือกตั้งจะเป็นช่วงที่มีเงินสะพัดในระบบเยอะมาก ความแน่นอนของการเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจ
           “ชีวาทัย” คาดยอดขายไตรมาส 1/66 ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อน หลังเปิดประเทศ หนุนความเชื่อมั่นและกำลังซื้อลูกค้าเพิ่มขึ้น ล่าสุดขนโครงการรวมมูลค่า 500 ล้านบาท ร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 พร้อมวางเป้าหมายยอดขายภายในงานที่ 200 ล้านบาท

          นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขาย (Presale) ในช่วงไตรมาส 1/2566 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 4/2565 โดยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 1/2566 ดีกว่าช่วงไตรมาส 4/2565 เห็นได้จากยอดขายและยอดเข้าชมโครงการ (walk in) ของบริษัทที่เป็นไปในทิศทางที่ดีมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับราคาขาย 2-5 ล้านบาท

          “ถ้าไตรมาส 1/2566 เป็นเทรนด์ของทั้งปี เรามั่นใจว่าในปีนี้เราจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน โดยในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขาย 3,100 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/2566 เราพอใจกับยอดขายที่เข้ามามาก และเชื่อว่าหลังจากนี้จะดีขึ้นต่อเนื่องแน่นอน ขณะที่สุขภาพทางการเงินของลูกค้าของ CHEWA ที่เข้ามานั้น ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะด้วย ลูกค้ามีความสามารถในการขอกู้สินเชื่อดีขึ้น” นายบุญ กล่าว

          ขณะที่ปัจจัยบวกมาจากประเทศเปิดแล้ว ซึ่งเห็นการกลับมาของนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น ประชาชนในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมเริ่มกลับมามีกำลังซื้อ หลังจากที่มีงานทำที่ชัดเจนและมั่นคงขึ้น เช่น ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และสายการบิน เป็นต้น จากเดิมที่ไม่สามารถกู้สินเชื่อได้ ก็เริ่มกลับมากู้ได้ ซึ่งโดยภาพรวมทำให้เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น

          ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าหลังจากนี้ทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์จะดีขึ้นกว่าปัจจุบันอย่างต่อเนื่องแน่นอน เพราะเป็นช่วงที่กำลังจะเลือกตั้ง ซึ่งในช่วงเลือกตั้งจะเป็นช่วงที่มีเงินสะพัดในระบบเยอะมาก ความแน่นอนของการเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจ และหลังจากเลือกตั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดไหน ที่เข้ามาเป็นรัฐบาลชุดใหม่นั้น มักจะมีนโยบายที่จะส่งเสริมทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ซึ่งก็เชื่อว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ก็จะได้รับอานิสงส์นี้ด้วยแน่นอน

          นายบุญ กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทได้นำ 15 โครงการพร้อมอยู่ (Ready To Move) รวมถึงโครงการมือสองภายใต้ “ชีวารีนิว” อีก 24 โครงการ ซึ่งรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ไปร่วมออกบูธภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ที่จัดระหว่างวันที่ 23–26 มีนาคม 2566 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งบริษัทวางเป้าหมายยอดขายภายในงานไว้ที่ประมาณ 200 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการนำโครงการที่ CHEWA มาร่วมออกบูธในงานดังกล่าว เพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกให้กับผู้บริโภค และเพื่อเป็นการสร้าง Awareness (การรับรู้) ให้กับผู้บริโภคด้วย นอกจากนี้ถือเป็นอีกช่องทางในการเพิ่มโอกาสในการขายให้กับบริษัท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ