CHIC คาดผลงานQ2ฟื้น ดันรายได้ปีนี้เติบโต15% ผนึกเซอร์ต้าดึงลูกค้าใหม่ 
Loading

CHIC คาดผลงานQ2ฟื้น ดันรายได้ปีนี้เติบโต15% ผนึกเซอร์ต้าดึงลูกค้าใหม่ 

วันที่ : 31 พฤษภาคม 2566
ชิค คาดไตรมาส 2/66 ฟื้นตัว รับอานิสงส์ท่องเที่ยวคึกคัก-กำลังซื้อประชาชนเพิ่ม ย้ำรายได้ปีนี้โต 15% ล่าสุดจับมือ เซอร์ต้า (ไทยแลนด์) ผู้นำเข้า จำหน่าย และขายปลีก ที่นอนและอุปกรณ์เครื่องนอน Serta หวังดึงลูกค้าใหม่เข้าสโตร์
          นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2566 เข้าสู่การเริ่มต้นของการฟื้นตัว หลังจากภาคการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นตามลำดับ ประกอบกับงานโครงการ อย่างคอนโดมิเนียม โรงแรม และโรงพยาบาล เริ่มมีการทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น

          สำหรับในปี 2566 บริษัทคงเป้าหมายจะมีรายได้รวมเติบโต 15% จากปี 2565 ที่มีรายได้รวม 770.50 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/2566 บริษัทมีรายได้รวมแล้ว 149.94 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศ หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจภาคการให้บริการ ภาคการท่องเที่ยว รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลดีต่อกำลังซื้อ และความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

          ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับบริษัท เซอร์ต้า (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า จำหน่าย และขายปลีก ที่นอนและอุปกรณ์เครื่องนอน Serta? แบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ผลิตที่นอนที่ดีที่สุดในโลก โดยจะเป็นความร่วมมือในรูปแบบการฝากขาย แบ่งผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งด้วยแบรนด์ Serta? ที่มีฐานลูกค้าแข็งแกร่ง จะช่วยดึงดูดลูกค้าในกลุ่มใหม่ ๆ เข้ามาเดินภายในสโตร์ของ CHIC ด้วย

          “บริษัทให้ความสำคัญกับการเลือกสรร สินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่าง ในราคาที่เหมาะสม รวมถึงมุ่งเน้นการพัฒนาการบริการสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างการเติบโตให้ทั้ง 2 บริษัท ได้อย่างมีนัยสำคัญ” นายกิจจา กล่าว

          โดยปัจจุบัน CHIC จะนำผลิตภัณฑ์เข้ามาวางจำหน่ายใน 3 ช่องทาง ประกอบด้วย 1.เว็บไซต์ chicrepublicthai.com, 2.ลูกค้าสามารถเลือกชมสินค้าได้ที่สโตร์ “ชิค รีพับบลิค” ทุกสาขาทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ บางนา, ประดิษฐ์มนูธรรม, ราชพฤกษ์, และ รามอินทรา และเตรียมขยายสู่ตลาดภาคตะวันออกที่สาขาพัทยาเพิ่มเติมภายในปีนี้ และ 3.การขายเข้าโครงการ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการขายเข้าโครงการประเภทคอนโดมิเนียม 95% ส่วนที่เหลือจะเป็นการขายในโรงแรมและโรงพยาบาล

          นายกิจจา กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน CHIC มีสัดส่วนรายได้จากการขายที่นอนประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี ซึ่งตลาดในกลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตที่ประมาณ 20% ต่อปี และปัจจุบันยอดซื้อที่นอนของลูกค้า CHIC เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาทต่อบิล เพิ่มขึ้นจาก 10 ปีก่อนที่มียอดซื้อที่ประมาณ 10,000 บาทต่อบิล สะท้อนถึงความใส่ใจในการรักสุขภาพและให้ความสำคัญกับการนอนมากขึ้น