ทุ่ม 8 พันล้านรับภูเก็ตฟื้น
Loading

ทุ่ม 8 พันล้านรับภูเก็ตฟื้น

วันที่ : 12 กรกฎาคม 2566
ซิซซา กรุ๊ป เผยว่า  ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับมาท่องเที่ยวในจังหวัดส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมและที่อยู่อาศัยทำให้เกิดการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ซื้อหลักยังเป็นชาวรัสเซียถึง 80% เนื่องจากหนีภัยสงครามมาหาซื้อบ้านหลังที่สองใน จ.ภูเก็ต
          "ซิซซากรุ๊ป" ชี้ที่ดินหาดป่าตองพุ่งไร่ละ 200 ล.

           "ซิซซา กรุ๊ป"  ชี้หลังโควิดที่ดินภูเก็ตพุ่งหาดป่าตองแพงสุดพุ่งไร่ละ 200ล้าน ธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นเสนอรัฐบาลให้โปรโมตแคมเปญท่องเที่ยวไทยให้มากขึ้น และแก้ปัญหารถติดะน้ำท่วมในภูเก็ตเปิดแผนลงทุน 4 โครงการ มูลค่า 8 พันล้านบาท นำโดยโครงการพูลวิลล่าเจาะกลุ่มรัสเซียที่หนีภัยสงครามและโครงการเมดิคอลเซ็นเตอร์ต่อยอดธุรกิจรีสอร์ตและโรงแรม

           นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ปจำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบ "Investment Property"(IP) ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ว่าที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลดีต่อภาคธุรกิจอสังหาฯด้วย เมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่แล้วก็อยากให้มีการส่งเสริมแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยและภูเก็ตมากขึ้น อีกทั้งควรดูแลเรื่องระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานใน จ.ภูเก็ต ด้วยการเข้าไปลงทุนให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเมื่อการท่องเที่ยวดีก็จะส่งผลดีต่อภาคอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง

          ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับมาท่องเที่ยวในจังหวัดส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมและที่อยู่อาศัยทำให้เกิดการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ซื้อหลักยังเป็นชาวรัสเซียถึง 80% เนื่องจากหนีภัยสงครามมาหาซื้อบ้านหลังที่สองใน จ.ภูเก็ตโดยเฉพาะตลาดพูลวิลล่าระดับราคา 6-100 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจโรงแรมในเครือของบริษัทตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาถึงเดือน เม.ย.มีอัตราเข้าพักสูงถึง 90% และช่วงโลว์ซีซันตั้งแต่ พ.ค.ลดลงเหลือ 50% จากเดิมที่คาดหวังว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมามากขึ้น แต่กลับไม่เป็นไปตามคาดการณ์ ซึ่งต้องรอดูช่วงไฮซีซันในปลายปีนี้อีกครั้งหนึ่ง แต่โรงแรมในเครือของบริษัท คาดว่า ทั้งปีอัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ 75%

          ส่วนการลงทุนของผู้ประกอบการในปี 2566 นี้ พบว่ามีการพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะพูลวิลล่ามากขึ้นทั้งจากผู้ประกอบการในท้องถิ่นและจากกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เป็นตลาดแมสระดับราคา 7-30 ล้านบาท โดยกระจายพัฒนารอบเกาะภูเก็ตในส่วนของดีมานด์นั้นพบว่ามีความต้องการมากขึ้น เพราะซัพพลายพูลวิลล่าในช่วงที่ผ่านมาไม่เพียงพอทำให้หลังวิกฤติโควิด-19 ตลาดพูลวิลล่ามียอดขายที่ดีมาก โดยทำเลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือโซนลากูน่า แถวหาดบางเทา หาดลายัน โซนถัดมาคือราไวย์ และในหาน ส่วนตลาดคอนโดฯมีการพัฒนาน้อยกว่าเดิม ตลาดหันมาซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านและวิลล่ามากขึ้น

          "ช่วงโควิด-19 ราคาที่ดินไม่พุ่งมากนัก โดยปัจจุบันปรับเพิ่มขึ้นมาประมาณ 20% ซึ่งราคาที่ดินที่สูงสุดปัจจุบันยังอยู่ที่ป่าตองในบางทำเลราคาสูงถึงประมาณ 200 ล้านบาท/ไร่ ซึ่งภูเก็ตยังมีพื้นที่ให้พัฒนาพอสมควร แต่ด้วยดีมานด์ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติผู้ประกอบการจะไม่แข่งขันสูงเหมือนเช่นในกรุงเทพฯ" นายอรรถนพกล่าว

          สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ในปีนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 4 โครงการลงทุนกว่า 8,000 ล้านบาท เริ่มจาก

         1.โครงการนาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ตลงทุน 3,300 ล้านบาท พัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพและความงามควบคู่ไปกับรีสอร์ตระดับ 6 ดาว ปัจจุบันเปิดในส่วนของโรงแรม ส่วนเมดิคอลฯ จะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1/2567

         2.โครงการเมดิคอล เวลเนส รีสอร์ตในโรงแรม "วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต" เฟสแรกใช้งบลงทุนไป 70 กว่าล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการในส่วนของ "เพลนารีเวลเนส" ศูนย์สุขภาพและความงามประกอบด้วย โปรแกรมตรวจสุขภาพเชิงลึก,เวชศาสตร์ชะลอวัย,กายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ความงาม ส่วนเฟส 2 และเฟส 3 จะดำเนินการต่อไปใช้งบลงทุนรวม 300ล้านบาท

          3.โครงการรายัน วิลล่า พูลวิลล่า บริเวณหาดลายัน โดยเฟส 1 ตั้งอยู่พื้นที่ 16 ไร่ เป็นวิลล่าจำนวน 26 หลัง ราคา 1-2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และ

          4.ดิ เอท พูลวิลล่า เฟส 2 บริเวณอ่าวฉลองบนเนื้อที่ 11 ไร่เป็นวิลล่า 60 หลังราคาตั้งแต่ 7-10 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 600-700 ล้านบาท