ธุรกิจวัสดุก่อสร้างตกแต่งบ้านแข่งเดือดหัวเมืองอีสานโต
Loading

ธุรกิจวัสดุก่อสร้างตกแต่งบ้านแข่งเดือดหัวเมืองอีสานโต

วันที่ : 15 สิงหาคม 2566
ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง - ตกแต่งบ้านแข่งเดือด ขยายสาขาปักหมุดทำเลสำคัญ ทั้งกทม.-หัวเมืองใหญ่ เจาะกลุ่มลูกค้าตามการขยายตัวที่อยู่อาศัย - สำนักงาน
       
          วัสดุก่อสร้าง และองค์ประกอบตกแต่งเครื่องใช้ในบ้าน-สำนักงาน กลายเป็น อุตสาหกรรมที่เติบโตไปพร้อมกับการขยายตัวของการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยและมีการแข่งขันออกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจดึงดูใจลูกค้า เช่นเดียวกับ   บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "โมเดอร์นฟอร์ม" ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน เฟอร์นิเจอร์ครัว  และขยายโชว์รูปออกไปเจาะตามทำเลที่มีโครงการบ้านจัดสรรและอาคารสำนักงานเกิดขึ้น และที่ผ่านมาได้ จัดงาน "Modernform The Annual Sale ดีลใหญ่คัมแบ็คปีละครั้ง ช้อปมันส์ 24 ชั่วโมง"  ลดราคาครั้งใหญ่พิเศษสุดในรอบปี โดยมีเฟอร์นิเจอร์ลดราคาทุกชิ้นเริ่มที่ 15 - 80% ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ล่าสุดปักหมุดสำนักงานขายใหม่ทำเลบนถนนราชพฤกษ์

          มาที่ ค่ายใหญ่ไทวัสดุภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ปักหมุดฟูจิเมืองไทยจังหวัดเลย สาขา แห่งที่ 72รองรับกำลังซื้อภาคอีสาน - เส้นทางทางการค้าชายแดนพร้อมหนุนธุรกิจกลุ่มอสังหาฯ การค้า และการท่องเที่ยว ปักหมุดขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคอีสาน ทุ่มงบกว่า 340 ล้าน โดยรวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้างของตกแต่งบ้านและซ่อมแซมบ้านครบวงจร บนเนื้อที่กว่า 16,000 ตร.ม. เพื่อรองรับดีมานด์ภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจก่อสร้าง และการท่องเที่ยวหลังเศรษฐกิจฟื้นตัว อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในด้านคมนาคม ซึ่งเป็นจุดแข็งเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วทุกภูมิภาคได้เดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยช่องทางการค้าชายแดนถึง 6 ด่าน ที่เชื่อมการสัญจรประเทศไทยและสปป.ลาว อานิสงส์สำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ระหว่างประเทศ

          นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ไทวัสดุเดินหน้าขยายสาขาเพื่อรองรับความต้องการด้านวัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ตามแผน โดยล่าสุดได้เปิดไทวัสดุ สาขาเลย ซึ่งเป็นสาขาที่ 72 ของประเทศ และเป็นสาขาที่ 15 ในภาคอีสาน ผ่านงบการลงทุน 340 ล้านบาท โดยจังหวัดเลยเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ศักยภาพทางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเริ่มมีการขยายตัวของทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ การลงทุนของเอกชน และเป็นอีกหนึ่งเส้นทางการค้าระหว่างประเทศที่สำคัญ ทั้งนี้ในการขยายสาขาไทวัสดุบนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เปิดไปแล้วทั้งสิ้น 14 สาขาใน 12 จังหวัด

          ขณะ "NocNoc"  ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ซึ่งเป็น สินค้าตกแต่งบ้าน ในเขตภาคอีสานพบความต้องการสูงอย่างขอนแก่น และอุดรธานี ที่มีบริษัทโครงการอสังหาฯ ระดับประเทศไปลงทุนสร้างบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับกลุ่มเรียลดีมานด์ที่กำลังเติบโตมากขึ้น

          นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ กล่าวว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในโซนภาคอีสานยังคงเติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยจังหวัดขอนแก่น ถือเป็นจังหวัดที่มีขนาดตลาดอสังหาริมทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากนครราชสีมา โดยขอนแก่น มีการเปิดตัวโครงการมากที่สุด เพิ่มขึ้น 33.2% คิดเป็นมูลค่า 2,860 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ซึ่งถือเป็นทิศทางตลาดและโอกาสที่ดี

          จากการเก็บข้อมูลอินไซต์ของลูกค้าที่มาช้อปสินค้าและบริการเรื่องบ้านบนแพลตฟอร์ม NocNoc นั้น พบว่ากลุ่มลูกค้าในภาคอีสานส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสร้างบ้านและต่อเติมบ้าน ถึง 60% และกลุ่มตกแต่งบ้านและผู้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป 40%
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ