ไนท์แฟรงค์ เผยQ3 คอนโดเกรดบีเปิดตัวมากสุด แรงซื้อพุ่งดันยอดขาย KINGSQUARE ทะลุ1,000ล.
วันที่ : 10 พฤศจิกายน 2566
ไนท์แฟรงค์ ระบุว่า การตัดสินใจซื้อและลงทุนในโครงการคอนโดทำเลใกล้โรงเรียนที่ได้รับการยอมรับในชื่อเสียง เป็นปัจจัยที่ทำให้ยูนิตที่ซื้อนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ภายในช่วงเวลา 10-15 ปี
จับสัญญาณตลาดไตรมาส 3/66 คอนโดเกรดบีราคาขาย 80,000-149,999 บาท/ตร.ม. มาแรง เกรด C ราคาขาย 80,000 บาท/ตร.ม. 47% ไนท์แฟรงค์ เผยกลุ่มระดับซูเปอร์ไพรม์และไพรม์ ใกล้โรงเรียนชั้นนำกระแสดี แรงซื้อพุ่ง ผลวิจัยชี้ "อยู่เอง-ปล่อยเช่า" ดันมูลค่าเพิ่มกว่า 100% ในช่วงเวลา 10-15 ปี โชว์ผลงานยอดขายคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี บนถนนพระราม 3 'KingsQuare Residence' (คิง สแควร์ เรสซิเดนซ์) หลังเปิดตัวกวาดยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท ใน 2 ชั่วโมง
รายงานข่าวจากบริษัท บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในไตรมาส 3 ปี 66 ฟื้นตัวเล็กน้อย โดยกลุ่มคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่มากที่สุดยังคงอยู่ในกลุ่ม คอนโด เกรด B ราคาขาย 80,000-149,999 บาท/ตร.ม. คิดเป็นร้อยละ 52 รองลงมาเป็นกลุ่มเกรด C ราคาขาย 80,000 บาท/ตร.ม. ร้อยละ 47 ในขณะที่เกรด A ราคาขาย 15,000 บาท/ตร.ม. ขึ้นไป มีเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น โดยคอนโดเปิดตัวใหม่ ในโซนชานเมืองของกรุงเทพฯ มากที่สุด 76% รองลงมา ทำเลบริเวณใจกลางเมือง 16% ในขณะที่บริเวณรอบใจกลางเมือง 8%
ขณะที่ตลาดคอนโดระดับซูเปอร์ไพรม์และไพรม์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าที่ดินเปล่าเพื่อพัฒนาโครงการจะน้อยลง แต่ความต้องการในตลาดกลุ่มนี้ยังอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อชาวไทยและ ต่างชาติ ซึ่งทำเลยังเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้กลุ่มผู้ซื้อตัดสินใจลงทุนเพื่อขายต่อในอนาคตเพราะเชื่อว่ายังสามารถทำราคาได้ดี อาทิ ทำเลใกล้โรงเรียนนานาชาติในย่าน CBD เริ่มมีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติ
ล่าสุด บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตัวโครงการคอนโดระดับลักชัวรี บนถนนพระราม 3 'KingsQuare Residence' (คิง สแควร์ เรสซิเดนซ์) โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงหลังเปิดพรีเลสามารถสร้างยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าที่วางไว้
"ในฐานะตัวแทนและที่ปรึกษา 'KingsQuare Residence' ไนท์แฟรงค์ฯ วางแผนการตลาดที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์และกลุ่มผู้ปกครอง เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ" นางสาวพจมาน วรกิจโภคาทร หัวหน้างานบริหารงานขายโครงการ ฝ่ายที่ปรึกษาด้านที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว
นางสาวพจมาน กล่าว่าจากผลการวิจัย ระบุว่า การตัดสินใจซื้อและลงทุนในโครงการคอนโดทำเลใกล้โรงเรียนที่ได้รับการยอมรับในชื่อเสียง เป็นปัจจัยที่ทำให้ยูนิตที่ซื้อนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ภายในช่วงเวลา 10-15 ปี ซึ่งเป็นผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าหรือขายต่อในอนาคต จากจำนวนนักเรียนใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตัวอย่างเช่น King's College International School Bangkok ซึ่งมีนักเรียนกว่า 1,300 คนหลังจากเปิดมา 3 ปี และคาดว่าจะมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต
นอกจากนี้ ผลการศึกษากำลังซื้อในตลาดโซนนี้ยังพบว่า ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มผู้ปกครองเป็นส่วนใหญ่ต้องการคอนโดมิเนียมที่ให้ความรู้สึกเสมือนบ้านหลังที่ 2 จึงได้นำเสนอห้องขนาดใหญ่ ประมาณ 100-170 ตารางเมตร 2-3 ห้องนอน และมีความสูงจากพื้นจรดเพดานไม่ต่ำกว่า 3 เมตร และต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ด้วยจำนวนยูนิตที่ไม่ควรเกิน 250 ยูนิตต่อโครงการ
นายจักรกฤษณ์ สันติรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจที่ต้องการสร้าง "KingsQuare Residence" (คิง สแควร์ เรสซิเดนซ์) ให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย และเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะสร้างความสุขให้กับทุกครอบครัว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของเครือสหพัฒน์ จึงออกแบบให้ที่นี่เป็น 'Curated Living Community' ผสาน Well-being ที่ดีของการใช้ชีวิตด้วย Fitness & Wellness Club ระดับพรีเมียม ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้จุดตัดทางด่วนถึง 3 เส้นทาง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้เติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ และเป็นสังคมที่น่าอยู่
"ผมเชื่อว่า คุณภาพชีวิตที่ดีต้องเริ่มจากการมี Quality Time ในครอบครัว เพราะการได้ใช้เวลาคุณภาพกับคนที่รักมันเป็นสิ่งที่มีค่า และเติมพลังชีวิตให้ทุกคน จึงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าในโครงการ KingsQuare Residence คอนโดลักชัวรี ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ เพราะต้องการให้ทุกครอบครัวได้มีช่วงเวลาที่มีคุณภาพ มีไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง" คุณจักรกฤษณ์ กล่าว
รายงานข่าวจากบริษัท บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในไตรมาส 3 ปี 66 ฟื้นตัวเล็กน้อย โดยกลุ่มคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่มากที่สุดยังคงอยู่ในกลุ่ม คอนโด เกรด B ราคาขาย 80,000-149,999 บาท/ตร.ม. คิดเป็นร้อยละ 52 รองลงมาเป็นกลุ่มเกรด C ราคาขาย 80,000 บาท/ตร.ม. ร้อยละ 47 ในขณะที่เกรด A ราคาขาย 15,000 บาท/ตร.ม. ขึ้นไป มีเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น โดยคอนโดเปิดตัวใหม่ ในโซนชานเมืองของกรุงเทพฯ มากที่สุด 76% รองลงมา ทำเลบริเวณใจกลางเมือง 16% ในขณะที่บริเวณรอบใจกลางเมือง 8%
ขณะที่ตลาดคอนโดระดับซูเปอร์ไพรม์และไพรม์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าที่ดินเปล่าเพื่อพัฒนาโครงการจะน้อยลง แต่ความต้องการในตลาดกลุ่มนี้ยังอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อชาวไทยและ ต่างชาติ ซึ่งทำเลยังเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้กลุ่มผู้ซื้อตัดสินใจลงทุนเพื่อขายต่อในอนาคตเพราะเชื่อว่ายังสามารถทำราคาได้ดี อาทิ ทำเลใกล้โรงเรียนนานาชาติในย่าน CBD เริ่มมีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติ
ล่าสุด บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตัวโครงการคอนโดระดับลักชัวรี บนถนนพระราม 3 'KingsQuare Residence' (คิง สแควร์ เรสซิเดนซ์) โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงหลังเปิดพรีเลสามารถสร้างยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าที่วางไว้
"ในฐานะตัวแทนและที่ปรึกษา 'KingsQuare Residence' ไนท์แฟรงค์ฯ วางแผนการตลาดที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์และกลุ่มผู้ปกครอง เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ" นางสาวพจมาน วรกิจโภคาทร หัวหน้างานบริหารงานขายโครงการ ฝ่ายที่ปรึกษาด้านที่พักอาศัย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว
นางสาวพจมาน กล่าว่าจากผลการวิจัย ระบุว่า การตัดสินใจซื้อและลงทุนในโครงการคอนโดทำเลใกล้โรงเรียนที่ได้รับการยอมรับในชื่อเสียง เป็นปัจจัยที่ทำให้ยูนิตที่ซื้อนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ภายในช่วงเวลา 10-15 ปี ซึ่งเป็นผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าหรือขายต่อในอนาคต จากจำนวนนักเรียนใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตัวอย่างเช่น King's College International School Bangkok ซึ่งมีนักเรียนกว่า 1,300 คนหลังจากเปิดมา 3 ปี และคาดว่าจะมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต
นอกจากนี้ ผลการศึกษากำลังซื้อในตลาดโซนนี้ยังพบว่า ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มผู้ปกครองเป็นส่วนใหญ่ต้องการคอนโดมิเนียมที่ให้ความรู้สึกเสมือนบ้านหลังที่ 2 จึงได้นำเสนอห้องขนาดใหญ่ ประมาณ 100-170 ตารางเมตร 2-3 ห้องนอน และมีความสูงจากพื้นจรดเพดานไม่ต่ำกว่า 3 เมตร และต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ด้วยจำนวนยูนิตที่ไม่ควรเกิน 250 ยูนิตต่อโครงการ
นายจักรกฤษณ์ สันติรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจที่ต้องการสร้าง "KingsQuare Residence" (คิง สแควร์ เรสซิเดนซ์) ให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย และเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะสร้างความสุขให้กับทุกครอบครัว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของเครือสหพัฒน์ จึงออกแบบให้ที่นี่เป็น 'Curated Living Community' ผสาน Well-being ที่ดีของการใช้ชีวิตด้วย Fitness & Wellness Club ระดับพรีเมียม ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้จุดตัดทางด่วนถึง 3 เส้นทาง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้เติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ และเป็นสังคมที่น่าอยู่
"ผมเชื่อว่า คุณภาพชีวิตที่ดีต้องเริ่มจากการมี Quality Time ในครอบครัว เพราะการได้ใช้เวลาคุณภาพกับคนที่รักมันเป็นสิ่งที่มีค่า และเติมพลังชีวิตให้ทุกคน จึงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าในโครงการ KingsQuare Residence คอนโดลักชัวรี ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ เพราะต้องการให้ทุกครอบครัวได้มีช่วงเวลาที่มีคุณภาพ มีไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง" คุณจักรกฤษณ์ กล่าว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ