ไทวัสดุฯ รอประเมินศก.-ค่าแรงปี67 ทุ่ม400ล. ผุดสาขาไฮบริดนครอินทร์
Loading

ไทวัสดุฯ รอประเมินศก.-ค่าแรงปี67 ทุ่ม400ล. ผุดสาขาไฮบริดนครอินทร์

วันที่ : 8 ธันวาคม 2566
ไทวัสดุ ระบุว่า แผนธุรกิจในช่วงเดือนสุดท้ายของปีนี้ ไทวัสดุได้ขยายสาขาเพิ่มอีก 3 พื้นที่ โดยได้อัดงบ 400 ล้านบาท เปิดสาขานครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี เป็นการขยายสาขาที่ 77 ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์ป่าล้อมกรุง
         ไทวัสดุ ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจ ค่าแรง ปี 67 ก่อนเดินเครื่องลงทุนขยายสาขา คาดเบื้องต้นใกล้เคียงปี 66 ล่าสุด เดินกลยุทธ์ขยายสาขาล้อมเมืองกำลังซื้อสูง อัดงบ 400 ล้านบาท ขยายสาขาที่ 77 "ไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม นครอินทร์ปรองรับดีมานด์สินค้าวัสดุก่อสร้าง-ของตกแต่งบ้าน จากคนในพื้นที่กว่า 250,000 ครัวเรือน ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าโครงการ อสังหาฯ-ที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี ทั้งในระดับกลางและระดับบน ในทำเลย่านพระราม 5 นครอินทร์-ราชพฤกษ์

          นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างประเมินเรื่องแผนลงทุนในการเปิดสาขาใหม่ในปี 2567 โดยคาดว่า การขยายสาขาคงไม่มากไปกว่าปี 2566 ที่จะเปิดใหม่รวม 14 สาขา

          "ตอนนี้ ยังพูดอะไรได้ไม่มาก ต้องมีการประเมินภาพรวมก่อน เราต้องดูภาวะเศรษฐกิจ ดูเรื่องค่าแรง ยังไม่สามารถตอบรายละเอียดได้" นายสุทธิสาร กล่าว

          โดยในแผนธุรกิจในช่วงเดือนสุดท้ายของปีนี้ ไทวัสดุได้ขยายสาขาเพิ่มอีก 3 พื้นที่ โดยได้อัดงบ 400 ล้านบาท เปิดสาขานครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี เป็นการขยายสาขาที่ 77 ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์ป่าล้อมกรุง โดยเฉพาะในบริเวณเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รองรับดีมานด์อุตสาหกรรมก่อสร้างเติบโตจากบิ๊กโปรเจกต์ของภาครัฐและเอกชน จากการขยายโครงข่ายเส้นทางคมนาคม และการเข้ามาลงทุนของกลุ่มอสังหาฯ ที่เพิ่มมากขึ้นในจังหวัดนนทบุรี โดยเฉพาะบนทำเลพระราม 5-นครอินทร์-ราชพฤกษ์ ที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง และยังเป็นจุดเชื่อมต่อสู่ถนนสาทร ที่เป็นย่านธุรกิจ CBD ของกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ทำเลดังกล่าวยังถือเป็นแหล่งรวมโครงการบ้านพักอาศัยแนวราบระดับไฮเอนด์ ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มที่มีกำลังการ จับจ่ายค่อนข้างสูงจากคนในพื้นที่กว่า 250,000 ครัวเรือน

          สำหรับจังหวัดนนทบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีร้านไทวัสดุมากที่สุดในประเทศ โดย ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขานครอินทร์ นับเป็นสาขาที่ 6 ในจังหวัดนนทบุรี บนพื้นที่  20,000 ตร.ม ซึ่งจะช่วยเข้ามาเสริมทัพธุรกิจฮาร์ดไลน์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สอดรับกับดีมานด์วัสดุก่อสร้าง-ของตกแต่งบ้านที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หลังได้เปิดให้บริการสาขาบางบัวทอง สาขาแจ้งวัฒนะ สาขาชัยพฤกษ์ สาขาศรีสมาน และสาขาบางใหญ่ นำร่องก่อนหน้านี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี

          สำหรับในปี 2566 จนถึงเดือนกันยายนนี้ไทวัสดุ ได้เปิดสาขาใหม่แล้วทั้งสิ้น 12 สาขา และตามแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2สาขาภายในเดือนธันวาคม รวมเป็น 14 สาขาที่เปิดในปี 2566
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ