พฤกษาผนึก3แบงก์ใหญ่แก้รีเจกต์เรต อัดสินเชื่อดบ.ถูก ผ่อน 'ล้านละ2,500บาท'
Loading

พฤกษาผนึก3แบงก์ใหญ่แก้รีเจกต์เรต อัดสินเชื่อดบ.ถูก ผ่อน 'ล้านละ2,500บาท'

วันที่ : 6 มีนาคม 2567
"พฤกษา" จับมือ 3 ธนาคารใหญ่แบ่งเบาภาระลูกค้า สนับสนุนการเข้าถึงสินเชื่อและเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น ตามแนวคิด "อยู่ดี มีสุข Live well Stay well"

    พฤกษามอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าพฤกษาที่ซื้อบ้านในโครงการของพฤกษา ด้วยสินเชื่อที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ คงที่เพียง 1.99% ต่อปี ผ่อนต่อเดือนแบบเบาๆ นานถึง 3 ปี

     นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567 พบว่า ยังมีหลายปัจจัยที่กระทบกำลังซื้อผู้บริโภค เช่น ภาวะเศรษฐกิจ รายได้ อัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ความกดดันจากภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงติดต่อกันหลายไตรมาสที่ผ่านมา โดยลูกค้าในกลุ่มไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยเฉพาะในตลาด ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม รวมถึงกลุ่มบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในระดับราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท ถูกกดดันจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวช้า และความระมัดระวังในการพิจารณาสินเชื่อของสถาบันการเงิน ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มนี้เป็นความต้องการซื้ออย่างแท้จริง (Real Demand) และยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

     "นอกจากการสร้างความเติบโตทางธุรกิจแล้ว พฤกษายังมุ่งสนับสนุนคนไทยให้สามารถเข้าถึงความเป็นอยู่ที่ดี มีชีวิตที่ดีขึ้นในเรื่องของที่อยู่อาศัยและสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น พฤกษาจึงได้ดึงสถาบันการเงินพันธมิตร 3 ธนาคาร ร่วมกันแบ่งเบาภาระให้ลูกค้า ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารทหารไทยธนชาต ผนึกกำลังมอบสินเชื่อในเงื่อนไขสุดพิเศษเฉพาะลูกค้าของพฤกษาเท่านั้น สำหรับผู้จอง หรือทำสัญญาบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ทั้งโครงการใหม่ และโครงการพร้อมเข้าอยู่ในเครือพฤกษาทั่วประเทศ ด้วยสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ต่ำเพียง 1.99% ต่อปี นาน 3 ปี" นายปิยะ กล่าว

    นายสักวัฏ อิทธิสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Direct Sales Channels ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินเชื่อและเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น โดยคำนึงถึงหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของ ธปท. พร้อมตระหนักถึงความสำคัญในการให้ข้อมูลกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ากู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว โดยความร่วมมือกับพฤกษาในครั้งนี้ ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น

    (หมายเหตุ : ธนาคารไทยพาณิชย์ มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ผ่อนต่ำล้านละ 2,500 บาท/เดือน (คำนวณจากเงินต้น 1,000,000 บาท) อัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี ดอกเบี้ยทั้งสัญญา 568,000 บาท ผ่อนนาน 30 ปี

     น.ส.ลัคนา หัตถกา Senior Vice President สินเชื่อบ้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ลูกค้าบุคคล สายลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ เผยว่า ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความรู้ และข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้าก่อนการขอสินเชื่อทุกครั้ง เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้ามีสุขภาพทางการเงินที่ดี และพร้อมอยู่เคียงคู่ลูกค้า ตามสโลแกน "เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน"

     หมายเหตุ : ธนาคารกรุงเทพ หลังจากครบอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3 ปีแรก อัตราดอกเบี้ยปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-1.50% (=5.80%)

     นายอธิศ วงศ์ศศิธร รองประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์สินเชื่อมีหลักประกัน ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ttb กล่าวว่า นอกจากอัตราดอกเบี้ยพิเศษดังกล่าวแล้ว ธนาคารยังตั้งใจจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าที่เลือกใช้สินเชื่อบ้านจากทีทีบี ด้วยข้อเสนอสุดว้าว ฟรี! ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ และค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยตลอดอายุสัญญา ทั้งยังเลือกผ่อนได้นานสูงสุดถึง 35 ปี หมายเหตุ : ธนาคารทหารไทยธนชาต มอบอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก 1.99% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-2.08% (=5.75%)

      พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567-31 มีนาคม 2567 นอกจากจะได้รับสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำคงที่ 1.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระการผ่อนบ้านนานถึง 3 ปีแล้ว (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทและธนาคารกำหนด) ลูกค้ายังจะได้รับโปรโมชันพิเศษจากแคมเปญ "อั่งเปาหนักๆ จัดดอกเบาๆ" รับอั่งเปาทองคำมูลค่าสูงสุด 2 ล้านบาท และสิทธิจากโปรโมชันเพิ่มเติม ฟรีทั้งค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่าส่วนกลาง ซึ่งโครงการที่ ร่วมแคมเปญนี้มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม รวม 119 โครงการ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันและแคมเปญ

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ