กำลังซื้อวัสดุฯต้นปีไม่คึกคัก
Loading

กำลังซื้อวัสดุฯต้นปีไม่คึกคัก

วันที่ : 8 มีนาคม 2567
DRT ประเมินบรรยากาศตลาดวัสดุก่อสร้างต้นปีไม่คึกคักแม้เข้าสู่ไฮซีซั่น เร่งทำการตลาดเชิงรุกทุกช่องทางจำหน่าย มั่นใจทำรายได้ไตรมาส 1/2567 เท่ากับช่วงเดียวกันของปีก่อน รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25-27%
          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT บรรยากาศการซื้อขายวัสดุก่อสร้างในเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2567 ไม่คึกคักเท่าที่ควร แม้เข้าสู่ช่วงฤดูการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างและมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น มาตรการ Easy E-Receipt เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจยังฟืนตัวช้ากว่าที่คาดไว้ อัตราหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีที่อยู่ในระดับสูง ภาคธุรกิอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มชะลอตัวจากอัตราดอกเบี้ยที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง และความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการพิจารณาสินเชื่อรายย่อยแก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัย

          อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำรายได้ไตรมาส 1/2567 ไม่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 25-27% รวมถึงอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 80% จากความแข็งแกร่งของแบรนด์ "ตราเพชร"การวางแผนทำการตลาดเชิงรุกในทุกช่องทางจำหน่าย การนำเสนอสินค้าใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดี และการขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์จากโครงการบ้านจัดสรรสู่คอนโดมิเนียม ส่วนช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่มียอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ประกอบกับราคาวัตถุดิบที่ทรงตัวส่งผลดีต่อการบริหารต้นทุนการผลิต

        ขณะเดียวกัน บริษัทฯ วางกลยุทธ์ ต่อยอดความหลากหลายของสินค้าภายใต้ คอนเซ็ปต์ สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง และการนำเสนอสินค้าพร้อมบริการ Diamond Roof Solutions ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากช่องทางลูกค้าโครงการ สู่การสื่อสารผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ที่กระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการติดตั้งหลังคาแบบครบวงจรตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และจะเป็นปัจจัยสนับสนุนแนวโน้มภาพรวมผลการดำเนินงาน ของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโต 5% ตามเป้าหมาย
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ