"เดอะแพลทินัม" ผุดมิกซ์ยูสประตูน้ำ
Loading

"เดอะแพลทินัม" ผุดมิกซ์ยูสประตูน้ำ

วันที่ : 7 พฤษภาคม 2568
เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ตอกย้ำผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกสินค้าแฟชั่น ขยายอาณาจักรยึดพื้นที่ทำเลทองย่านประตูน้ำ เตรียมเปิด "The Platinum Square" เสริมแกร่งธุรกิจ ผนึกกำลังกับแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ยกระดับสู่ศูนย์กลางการค้าตอกย้ำการเป็นฮับแฟชั่นอันดับ 1 ในอาเซียน
   
   นายสุรชัย โชติจุฬางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เมื่อปี 67 บริษัทฯ ได้ประกาศลงทุน 7,800 ล้านบาท สร้างโครงการเดอะ แพลทินัม สแควร์ บนทำเลศักยภาพสูงย่านการค้าประตูน้ำ เป้าหมาย คือ การขยายอาณาจักรธุรกิจ "เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป" ให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างมั่นคง เมื่อรวมกับศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ จะมีส่วนช่วยปลุกพลังย่านธุรกิจค้าส่งค้าปลีกแฟชั่นระดับประเทศ ตอกย้ำการเป็นฮับแฟชั่นอันดับ 1 แห่งอาเซียน เป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญของประเทศที่พร้อมดึงดูดกำลังซื้อจากนักช้อปทั่วโลกอย่างแน่นอน"

   ปัจจุบันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้าแพลทินัมแบ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 70% อาทิ อินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และ ชาวไทย 30% ประกอบกับการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีส้มที่ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว และจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการประมาณปี 73 จะยิ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทำเลย่านประตูน้ำให้คึกคักขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

   เมื่อพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสเดอะ แพลทินัม สแควร์ แล้วเสร็จ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จะมีอาณาจักรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมที่ขยายใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นย่านแพลทินัมดิสทริกอย่างแท้จริง ซึ่งจะประกอบไปด้วยธุรกิจ ศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่น มอลล์, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ และ โครงการในอนาคต ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม สแควร์ และ โรงแรม มาม่า เชลเตอร์ แบงคอก แพลทินัม"

   สำหรับโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ เดอะ แพลทินัม สแควร์ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า และโรงแรม บนพื้นที่ 7 ไร่ บริเวณสี่แยกประตูน้ำ ตัวอาคารมีทั้งหมด 48 ชั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนพื้นที่ศูนย์การค้า จำนวน 4 ชั้น และพื้นที่โรงแรม รวม 35 ชั้น อาคารจอดรถ 4 ชั้น จอดได้ 613 คัน พื้นที่ใช้สอยอาคารรวมทั้งหมดโดยประมาณ 100,000 ตร.ม. รวมมูลค่าเฉพาะค่าก่อสร้างราว 3,950 ล้านบาท

   พร้อมเตรียมยกทัพพันธมิตรผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นค้าส่งและค้าปลีกทั้งระดับบิ๊กแบรนด์ และผู้ค้ารายย่อย (SMEs) รวมทั้งสินค้าประเภทอื่นๆ ร้านอาหารเครื่องดื่มรสเลิศ ไฮไลต์บริการสุดเอ็กคลูซีฟและอีกหลากหลาย ทั้งนี้ได้ทำพิธีมงคลลงเสาเอกไปเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2568 และเดินหน้าก่อสร้างแล้ว คาดว่าส่วนศูนย์การค้าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประมาณปี 2571

   ครั้งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว มาม่า เชลเตอร์ แบงคอก แพลทินัม โดยจับมือกับ เอนนิสมอร์ ผู้ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์และการพักผ่อน ซึ่งมีทาง แอคคอร์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โรงแรมแห่งนี้มีห้องพักรวม 578 ห้อง มีห้องประชุมขนาด 300 ตร.ม.และห้องอาหารขนาด 210 ตร.ม. โดยวางแผนจะเปิดบริการประมาณปี 72

   โรงแรมโนโวเทล แบงคอก แพลทินัม ประตูน้ำ จำนวน 288 ห้อง บริหารงานโดย แอคคอร์ ได้ปรับปรุงการบริการ ภายในโรงแรมใหม่ ทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่ห้องอาหาร บาร์ เลานจ์ และพูลบาร์ โดยอัตราเข้าพักในปี 2567 อยู่ในระดับสูงถึง 94% รายได้เพิ่มจากปี 66 จำนวน 16%

   โรงแรมม็อกซี่ แบงคอก ราชประสงค์ จำนวนห้องพัก 504 ห้อง บริหารงานโดยเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล เตรียมเปิดให้บริการบาร์บนชั้นดาดฟ้า Rooftop Bar สุดชิค บริเวณชั้น 32 ในไตรมาสที่ 4 ปี 68 นี้

   โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย บริหารโดยเครือ IHG Hotel & Resort จำนวนห้องพัก 203 ห้อง โลเกชันติดกับหาดบ่อผุดและใกล้กับชุมชนชาวประมงดั้งเดิมเกาะสมุย ตอกย้ำความน่าสนใจด้วยการ สร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวโดยเฉพาะเด็กๆ

   ทั้งนี้ เมื่อปี 67 บริษัทมีผลประกอบการรายได้รวม 2,558 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 38% ด้วยแรงสนับสนุนสำคัญจากภาคบริการและการท่องเที่ยวที่ขยายตัวต่อเนื่อง บริษัทเชื่อมั่นว่าในปี 2568 จะสร้างรายได้เติบโตจากปี 67 เพิ่ม 20% พร้อมเดินหน้าตามแผนงานธุรกิจด้วยความรอบคอบเพื่อการเติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ