CPN ปีนี้ผุด9โครงการ1.6หมื่นล้าน โกยยอดขาย 7 พันล้าน ทุ่ม 1.2 หมื่นล้านซื้อที่ดิน-ก่อสร้างอสังหาฯ 5 ปี
วันที่ : 29 พฤษภาคม 2568
CPN กางแผนกลุ่มที่อยู่อาศัยปีนี้ เตรียมเปิด 9 โครงการ มูลค่ารวม 16,000 ล้านบาท วางเป้ายอดขาย 7,000 ล้านบาท ชูโมเดล “Retail-Led Mixed-Use Development” เชื่อมโยงทุกมิติของการใช้ชีวิต พร้อมทุ่มงบลงทุนซี้อที่ดินและก่อสร้างที่อยู่อาศัยในช่วง 5 ปี มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท
นางวัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า ภายในสิ้นปี 2568 กลุ่มธุรกิจที่ยู่อาศัย ภายใต้บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เรซซิเด้นซ์ จำกัด จะมีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมด 51 โครงการ ใน 21 จังหวัดทั่วประเทศ โดยการขยายโครงการครอบคลุมใน 3 ทำเลหลัก คือ 1.กรุงเทพฯ, 2.เมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต, ระยอง, สุราษฎร์ธานี รวมถึงปลายปีนี้ขยายโครงการใหม่ไปพร้อมกับศูนย์การค้า “เซ็นทรัล กระบี่” และ 3.หัวเมืองใหญ่ เช่น ชลบุรี, ขอนแก่น, นครสวรรค์, หาดใหญ่ เป็นต้น
ทั้งนี้ กลยุทธ์การพัฒนาโครงการ Residence จะประสบความสำเร็จไปพร้อมกับศูนย์การค้า ภายใต้โมเดล “Retail-Led Mixed-Use Development” เพื่อเชื่อมโยงทุกมิติของการใช้ชีวิต พร้อมให้ความสำคัญกับคุณภาพของการก่อสร้าง ความปลอดภัย รวมถึงบริการหลังการขายด้วยทีมนิติบุคคลของ CPN นอกจากนี้ “บ้านเซ็นทรัล” ยังออกแบบให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยทุกช่วงวัย ซึ่งวันนี้ได้ดูแลครอบครัว Central Citizen กว่า 10,000 ครอบครัวทั่วประเทศ
นายกรี เดชชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัย CPN เปิดเผยว่า การรับรู้รายได้ของกลุ่มที่อยู่อาศัยของ CPN ในปี 2568 จะเติบโตจากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) เฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมรวมกว่า 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 2568 กว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 2569 โดยการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เพิ่มขึ้นในปีนี้ จะทำให้บริษัทมี Backlog จากโครงการคอนโดมิเนียมเข้ามารองรับการรับรู้รายได้ในอนาคตมากขึ้น โดยในไตรมาส 1/2568 มีรายได้จากการโอนที่อยู่อาศัยเข้ามาแล้วประมาณ 600 ล้านบาท
ขณะที่ในปี 2568 กลุ่มที่อยู่อาศัยได้ตั้งเป้ายอดขาย (Presale) ไว้กว่า 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท พร้อมกับเปิดตัวโครงการใหม่ ทั้งแนวราบและแนวสูงรวม 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 16,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นแนวราบ 5 โครงการ และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ประกอบด้วย ในกรุงเทพฯ จำนวน 5 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ BAAN NIRADA แจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์, โครงการ BAAN NINYA รามอินทรา 83, โครงการ BAAN NINYA กรุงเทพกรีฑา, โครงการ BAAN NIRATI แจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์ และโครงการ PHYLL พหล 59 และยังมีโครงการ PHYLL Phuket 2 รองรับแผนขยาย Luxury Zone ของศูนย์การค้า โดยล่าสุดได้เปิดตัวมิกซ์ยูสในโครงการระดับ Super Premium ทั้ง BAAN NINYA และคอนโดมิเนียม PHYLL ในพื้นที่โครงการเซ็นทรัล กระบี่ รวมทั้งจะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียม ESCENTในพื้นที่ใกล้เซ็นทรัล ชลบุรี
นอกจากนี้ เตรียมพบกับงาน “Better Deal” ยิ่งใหญ่แห่งปีในงาน IMAGINING BETTER LIVING ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.–1 มิ.ย. 2568 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ Central Court ชั้น 1 ดีลดี ครบทุกภาค ทั่วไทย ทั้งบ้าน คอนโดฯ ทาวน์โฮมจากเซ็นทรัลพัฒนา ราคาเริ่มต้น 1.39-52 ล้านบาท พร้อมส่วนลดสูงสุด 6 ล้านบาท, รับคะแนน The 1 สูงสุด 100,000 พ้อยต์ และฟรี Central Gift Voucher 5,000 บาท
ส่วนงบซื้อที่ดินและก่อสร้างของกลุ่มที่อยู่อาศัยในช่วง 5 ปีจากนี้ ( ปี 2568-2572) วางไว้ที่ 12,000 ล้านบาท คิดเป็น 10% ของงบลงทุนรวมของ CPN ที่วางไว้ 5 ปี จำนวน 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งจะใช้รองรับการซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่องในอนาคต เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายขึ้นเป็น Top 10 ด้านรายได้ในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย จากปัจจุบันที่อยู่ในอันดับใกล้ ๆ Top 10 แล้ว
ทั้งนี้ กลยุทธ์การพัฒนาโครงการ Residence จะประสบความสำเร็จไปพร้อมกับศูนย์การค้า ภายใต้โมเดล “Retail-Led Mixed-Use Development” เพื่อเชื่อมโยงทุกมิติของการใช้ชีวิต พร้อมให้ความสำคัญกับคุณภาพของการก่อสร้าง ความปลอดภัย รวมถึงบริการหลังการขายด้วยทีมนิติบุคคลของ CPN นอกจากนี้ “บ้านเซ็นทรัล” ยังออกแบบให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยทุกช่วงวัย ซึ่งวันนี้ได้ดูแลครอบครัว Central Citizen กว่า 10,000 ครอบครัวทั่วประเทศ
นายกรี เดชชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัย CPN เปิดเผยว่า การรับรู้รายได้ของกลุ่มที่อยู่อาศัยของ CPN ในปี 2568 จะเติบโตจากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) เฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมรวมกว่า 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 2568 กว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 2569 โดยการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เพิ่มขึ้นในปีนี้ จะทำให้บริษัทมี Backlog จากโครงการคอนโดมิเนียมเข้ามารองรับการรับรู้รายได้ในอนาคตมากขึ้น โดยในไตรมาส 1/2568 มีรายได้จากการโอนที่อยู่อาศัยเข้ามาแล้วประมาณ 600 ล้านบาท
ขณะที่ในปี 2568 กลุ่มที่อยู่อาศัยได้ตั้งเป้ายอดขาย (Presale) ไว้กว่า 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท พร้อมกับเปิดตัวโครงการใหม่ ทั้งแนวราบและแนวสูงรวม 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 16,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นแนวราบ 5 โครงการ และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ประกอบด้วย ในกรุงเทพฯ จำนวน 5 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ BAAN NIRADA แจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์, โครงการ BAAN NINYA รามอินทรา 83, โครงการ BAAN NINYA กรุงเทพกรีฑา, โครงการ BAAN NIRATI แจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์ และโครงการ PHYLL พหล 59 และยังมีโครงการ PHYLL Phuket 2 รองรับแผนขยาย Luxury Zone ของศูนย์การค้า โดยล่าสุดได้เปิดตัวมิกซ์ยูสในโครงการระดับ Super Premium ทั้ง BAAN NINYA และคอนโดมิเนียม PHYLL ในพื้นที่โครงการเซ็นทรัล กระบี่ รวมทั้งจะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียม ESCENTในพื้นที่ใกล้เซ็นทรัล ชลบุรี
นอกจากนี้ เตรียมพบกับงาน “Better Deal” ยิ่งใหญ่แห่งปีในงาน IMAGINING BETTER LIVING ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.–1 มิ.ย. 2568 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ Central Court ชั้น 1 ดีลดี ครบทุกภาค ทั่วไทย ทั้งบ้าน คอนโดฯ ทาวน์โฮมจากเซ็นทรัลพัฒนา ราคาเริ่มต้น 1.39-52 ล้านบาท พร้อมส่วนลดสูงสุด 6 ล้านบาท, รับคะแนน The 1 สูงสุด 100,000 พ้อยต์ และฟรี Central Gift Voucher 5,000 บาท
ส่วนงบซื้อที่ดินและก่อสร้างของกลุ่มที่อยู่อาศัยในช่วง 5 ปีจากนี้ ( ปี 2568-2572) วางไว้ที่ 12,000 ล้านบาท คิดเป็น 10% ของงบลงทุนรวมของ CPN ที่วางไว้ 5 ปี จำนวน 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งจะใช้รองรับการซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่องในอนาคต เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายขึ้นเป็น Top 10 ด้านรายได้ในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย จากปัจจุบันที่อยู่ในอันดับใกล้ ๆ Top 10 แล้ว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ