SC ขยายพอร์ตรายได้ประจำ เปิดตัว โรงแรมโวโค สยาม ใจกลางกรุง เปิดปี 2572
Loading

SC ขยายพอร์ตรายได้ประจำ เปิดตัว โรงแรมโวโค สยาม ใจกลางกรุง เปิดปี 2572

วันที่ : 19 สิงหาคม 2568
SC ขยายพอร์ตรายได้ประจำ เปิดตัว โรงแรมโวโค สยาม แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางกรุง เปิดปี 2572
   
    เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน พร้อมสร้างคุณค่าสู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม ผ่านการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Property) หรือกลุ่ม Engine 2 โดยมีเป้าหมายภายในปี 2572 สัดส่วนของกำไรจาก อสังหาฯสร้างรายได้ประจำจะมีมากกว่า 20% และขยายธุรกิจโรงแรมให้มีจำนวนห้องพักมากกว่า 2,000 ห้องพัก

    ล่าสุด ได้ส่งบริษัทในเครือ SCX Corporation ลงนามความร่วมมือกับ "IHG Hotels & Resorts" เพื่อพัฒนา โรงแรมโวโค กรุงเทพฯ สยาม (voco Bangkok Siam) มูลค่า 2,200 ล้านบาท เป็นโรงแรมแห่งที่ 4 ในพอร์ตฟอลิโอของบริษัท บนทำเลใจกลางกรุงเทพฯ ตรงข้ามศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ใกล้ BTS สยาม พร้อมให้บริการปี 2572 เป็นอาคารสูง 28 ชั้น ประกอบด้วยห้องพัก 350 ห้อง ห้องอาหาร บาร์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำบนดาดฟ้าพร้อมวิวเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ และห้องประชุมสำหรับนักธุรกิจ

    "เราอยากให้นักท่องเที่ยวมีประสบการณ์ที่ประทับใจและอยากกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก จึงตัดสินใจเลือกทำเลสยามสแควร์ เพราะเป็นทำเลที่มีความสะดวก ใกล้ BTS สยาม ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเมือง และเป็นสถานีเชื่อมต่อหลักของรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ผู้เข้าพักสามารถเดินจากโรงแรมถึงห้างสรรพสินค้า 8 แห่ง ภายในรัศมี 1.5 กิโลเมตร เช่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ เอ็มบีเค ขณะเดียวกัน เรายังเลือกจับมือกับ IHG นำแบรนด์ voco ซึ่งเป็นแบรนด์พรีเมียมที่เติบโตเร็วที่สุดในเครือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความใส่ใจในทุกรายละเอียดมามอบประสบการณ์การเข้าพักที่ยอดเยี่ยมให้แก่นักท่องเที่ยว" นายณัฐพงศ์ กล่าว

    ทั้งนี้ การจับมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพระดับโลกอย่าง IHG ในแบรนด์พรีเมียมอย่าง voco ถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์การลงทุนระยะยาวของ SC Asset ในการขยาย Ecosystem ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำร่วมกับพันธมิตรกลุ่ม Hospitality ชั้นนำระดับโลก โดย IHG มีเครือข่ายระดับโลก และฐานสมาชิก One Rewards ที่แข็งแกร่ง จะช่วยยกระดับคุณภาพและการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดระดับพรีเมียมได้อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมรองรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก และผลักดันให้ SC Asset เข้าใกล้เป้าหมายพอร์ตรวม 2,000 ห้องพัก ภายในปี 2572 ได้อย่างมั่นใจ

    นายวิเวก บัลลา กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดยุทธศาสตร์สำคัญของ IHG ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การเดินทางเพื่อธุรกิจ และความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ SC Asset ที่มีความเข้าใจทั้งในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อพัฒนา "โวโค กรุงเทพฯ สยาม" ให้กลายเป็นหนึ่งในโรงแรมเรือธงของแบรนด์ voco ในภูมิภาค เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพฯ และเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเดินทางทั่วโลก

    "ปัจจุบัน IHG มีโรงแรมในประเทศไทยมากกว่า 40 แห่ง ครอบคลุม 9 แบรนด์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมระดับรางวัล ในกลุ่ม Luxury & Lifestyle และ Mainstream ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสแนะนำแบรนด์ในกลุ่มพรีเมียมของเราให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในตลาดประเทศไทย โรงแรมแห่งใหม่นี้ นับเป็นการเปิดเผยแผนการพัฒนาแบรนด์โวโค แห่งที่ 2 ในไทย และจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมแบรนด์โวโค กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก ปัจจุบัน มีโรงแรมเปิดแล้วกว่า 100 แห่งใน 25 ประเทศ และอีกกว่า 95 แห่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนา" นายวิเวกกล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ