RCPANEL งานแน่นลุ้นเทิร์นอะราวด์รุกขยายฐานใหม่
วันที่ : 27 สิงหาคม 2568
CPANEL ส่งสัญญาณ ผลงานไตรมาส 3/2568 มีลุ้นเทิร์นอะราวด์ต่อ เร่งส่งมอบงาน ทยอยรับรู้แบ็กล็อกกว่า 1.31 พันล้านบาท เดินหน้าขยายฐานลูกค้า มุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุน โชว์รายได้ ไตรมาส 2/2568 อยู่ที่ 88 ล้านบาท พลิกกำไร 2 ล้านบาท
นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2568 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะสามารถส่งมอบงาน รับรู้รายได้ ตลอดจนมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มมากขึ้น
ขยายฐานลูกค้า
ทั้งนี้เป็นผลจากการปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าของ CPANEL ให้มีความหลากหลาย อาทิ โครงการอาคารที่พักอาศัย สำนักงาน ของหน่วยงานภาครัฐ โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว-บริการ ค้าปลีก และโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบระดับลักซ์ชัวรี ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) สูงถึง 1,311 ล้านบาท อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเข้มงวด มุ่งเน้นการเพิ่มสภาพคล่องจากการดำเนินงาน เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง รองรับการเติบโตในระยะยาว
อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างการรับรู้รายได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งมองหาโอกาสในการลงทุนหรือร่วมทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หลัก เพื่อลดความผันผวนจากการพึ่งพิงงานโครงการภาคอสังหา ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำ เสริมฐานะการเงินให้มั่นคงในระยะยาว
พัฒนาโปรดักต์
"CPANEL ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่ และความต้องการของลูกค้าได้ในทุกด้านมาโดยตลอด ทั้งในแง่ของมาตรฐานการผลิตที่สูง ดีไซน์-การใช้งาน ความแข็งแรง-ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม-ประหยัดพลังงาน ความคุ้มค่า ความรวดเร็วในการก่อสร้าง ส่งผลให้ในปัจจุบัน Precast Concrete ของ CPANEL มีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และคว้างานโครงการคุณภาพได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายชาคริต กล่าว
ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/2568 บริษัทมีรายได้รวม 88 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2 ล้านบาท
ขยายฐานลูกค้า
ทั้งนี้เป็นผลจากการปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าของ CPANEL ให้มีความหลากหลาย อาทิ โครงการอาคารที่พักอาศัย สำนักงาน ของหน่วยงานภาครัฐ โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว-บริการ ค้าปลีก และโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบระดับลักซ์ชัวรี ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) สูงถึง 1,311 ล้านบาท อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเข้มงวด มุ่งเน้นการเพิ่มสภาพคล่องจากการดำเนินงาน เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง รองรับการเติบโตในระยะยาว
อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างการรับรู้รายได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งมองหาโอกาสในการลงทุนหรือร่วมทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หลัก เพื่อลดความผันผวนจากการพึ่งพิงงานโครงการภาคอสังหา ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำ เสริมฐานะการเงินให้มั่นคงในระยะยาว
พัฒนาโปรดักต์
"CPANEL ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่ และความต้องการของลูกค้าได้ในทุกด้านมาโดยตลอด ทั้งในแง่ของมาตรฐานการผลิตที่สูง ดีไซน์-การใช้งาน ความแข็งแรง-ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม-ประหยัดพลังงาน ความคุ้มค่า ความรวดเร็วในการก่อสร้าง ส่งผลให้ในปัจจุบัน Precast Concrete ของ CPANEL มีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และคว้างานโครงการคุณภาพได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายชาคริต กล่าว
ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/2568 บริษัทมีรายได้รวม 88 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2 ล้านบาท
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ