อสังหาเบนเข็มรับสร้างบ้าน ไซซ์5ล้านชิงลูกค้าคุณภาพ
Loading

อสังหาเบนเข็มรับสร้างบ้าน ไซซ์5ล้านชิงลูกค้าคุณภาพ

วันที่ : 4 กันยายน 2568
พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า "การรุกเข้าสู่ตลาดรับสร้างบ้าน นอกจากจะเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้ จากตลาดรับสร้างบ้าน ซึ่งปี 2567 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวม 211,000 ล้านบาท ยังทำให้บริษัทมีสินค้าที่ครอบคลุมทั้งบ้านในโครงการจัดสรร และบ้านสั่งสร้างบนที่ดินของตนเอง"
   พิษเศรษฐกิจดันบิ๊กอสังหาฯหันหัวรบลุยตลาดรับสร้างบ้านมูลค่า 2 แสนล้าน "เพอร์เฟค" เจาะหลังละ 5 ล้านบาทอัพ ทำเลกรุงเทพฯEEC "พฤกษา" จับกลุ่มลูกค้าโรงแรม หอพัก ออฟฟิศ "แสนสิริ" ชิงทดลองตลาดไตรมาสแรกทะลุเป้า 100 ล้านเดินหน้า แกรนด์โอเพนนิ่งต้นแบบเดือนกันยายนนี้

   เพอร์เฟคเจาะลูกค้า 5 ล้านอัพ

   นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2568 บริษัทวางแผนแตกไลน์การลงทุนเข้าสู่ธุรกิจรับสร้างบ้าน เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสร้างบ้านราคา 5 ล้านบาท ขึ้นไป ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่เพอร์เฟคมีความชำนาญ กำหนดขอบเขตให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และอีอีซี 3 จังหวัด (ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา) ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตที่ดี โดยชูจุดเด่นในด้านประสบการณ์การก่อสร้างที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และรวดเร็วด้วยระบบก่อสร้างสำเร็จรูปที่ไว้วางใจได้

   "การรุกเข้าสู่ตลาดรับสร้างบ้าน นอกจากจะเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้ จากตลาดรับสร้างบ้าน ซึ่งปี 2567 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวม 211,000 ล้านบาท ยังทำให้บริษัทมีสินค้าที่ครอบคลุมทั้งบ้านในโครงการจัดสรร และบ้านสั่งสร้างบนที่ดินของตนเอง" นายศานิตกล่าว

   พฤกษาชูเทคโนโลยีเยอรมัน

   นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านภายใต้แบรนด์ Plantnery by Pruksa (แพลนท์ เนอรี่ บาย พฤกษา) บริษัทลูกในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า พฤกษาฯมีประสบการณ์พัฒนาโครงการบ้านแนวราบ โดยส่งมอบแล้วกว่า 200,000 หลัง ทำให้ตกผลึกออกมาเป็นนวัตกรรม Inno-Tech โดยใช้เทคโนโลยี Inno-Precast คอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปคุณภาพสูงจากเยอรมนี ที่ผ่านการพัฒนากว่า 20 ปี เพื่อให้บ้านทุกหลังมีมาตรฐานเดียวกัน โดยบริษัทเป็นรายแรกของไทยในธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่ใช้เทคโนโลยีระดับโลกที่ล้ำสมัย

   จุดเด่น Inno-Tech สร้างข้อแตกต่างจากการก่อสร้างแบบเดิม คือ ผนังคอนกรีต พรีคาสต์ที่แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มาก ทำให้บ้านคงทนถาวร โดยมีการตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียดก่อนนำไปติดตั้งทุกครั้ง อีกทั้งยังทน ต่อแรงสะเทือนจากแผ่นดินไหว จากการศึกษาความสามารถในการรับแรง แผ่นดินไหว ของระบบรอยต่อของบ้านผนังรับแรงสำเร็จรูป (Precast Concrete Bearing Wall) พบว่าผนังรับแรงพรีคาสต์สามารถรองรับแรง แผ่นดินไหวได้ดีเยี่ยม ไม่เกิดรอยร้าวเหมือนผนังก่ออิฐทั่วไป ที่สำคัญ มีคุณสมบัติป้องกันความร้อน ไม่ลามไฟ ต้านทานการซึมน้ำ จึงหมดกังวลเรื่องเชื้อรา ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี ไร้เสาและคาน เพิ่มพื้นที่ใช้สอยและออกแบบตกแต่งง่ายขึ้น

   นอกจากนี้ เทคโนโลยีทันสมัยของ Inno-Tech ช่วยลดเวลาในการขึ้นโครงสร้าง สามารถสร้างบ้านเสร็จเร็วภายใน 6 เดือน จึงเป็นจุดแข่งขันสำคัญของการรุกคืบสู่ธุรกิจรับสร้างบ้านของพฤกษาฯ ไฮไลต์นอกจากเทคโนโลยีทันสมัยแล้ว Plantnery by Pruksa ยังตอบโจทย์ทั้งความต้องการและงบประมาณ จากการมีแบบบ้านให้เลือกเกิน 100 แบบบ้าน ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยการสร้างตามแบบของลูกค้า รวมทั้งปรับแต่งตามความต้องการได้ ในงบประมาณเริ่มต้น 5 ล้านบาท โดยไม่มี ค่าใช้จ่ายแอบแฝง งบฯไม่บานปลาย ไม่ทิ้งงาน รับประกันโครงสร้างนานถึง 20 ปี พร้อมบริการแบบ One Stop Service ตั้งแต่ปรึกษา ออกแบบ ขออนุญาต ไปจนถึงก่อสร้าง ภายใต้การควบคุมจากทีมช่างผู้มีประสบการณ์ตรง

   ไฮไลต์ 5 นวัตกรรมนำทาง

   นอกจาก Inno-Tech แล้ว บ้านที่สร้างโดย Plantnery by Pruksa ยังเสริมแกร่งด้วย 5 นวัตกรรมเพื่อให้อยู่สบายและปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี Inno-Solutions ดังนี้ 1.Active PureAir นวัตกรรมนำอากาศบริสุทธิ์เข้าบ้านพร้อมป้องกันฝุ่น PM 2.5 2.Health+ นวัตกรรมบ้านลดภูมิแพ้ด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสมาชิกและสัตว์เลี้ยง 3.Family Safe นวัตกรรมที่ออกแบบเพื่อความปลอดภัยของเด็กและผู้สูงอายุ 4.BioCool นวัตกรรมบ้านเย็นที่ช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวกและประหยัดพลังงาน และ 5.SmartLiv นวัตกรรมบ้านอัจฉริยะที่ควบคุมอุปกรณ์ในบ้านได้อย่างง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้ชีวิตสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

   ทั้งนี้ จากรายงานสภาวะและแนวโน้ม ธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/68 ปัจจุบัน ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะสร้างบ้านเองมากขึ้น เนื่องจากมีราคาที่เข้าถึงได้มากกว่าบ้านจัดสรร อีกทั้งการสร้างบ้านเองสามารถออกแบบและปรับ ฟังก์ชั่นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ได้ดีกว่า แนวโน้มนี้ทำให้ธุรกิจรับสร้างบ้านกลับมา น่าสนใจอีกครั้ง

   "Plantnery by Pruksa มีเป้าหมายที่จะสร้างบ้านทุกหลังภายใต้แนวคิด Building Homes, Crafting Dreams, Made Possible สร้างบ้าน สร้างฝัน สร้างได้ เพื่อส่งมอบชีวิตอยู่ดี มีสุข-Live Well Stay Well และทำให้ลูกบ้านอยู่อาศัยได้จริงในทุกสภาพอากาศ" นายปิยะกล่าว

   ทั้งนี้ การรุกตลาดรับสร้างบ้านของพฤกษาฯ มีโมเดลธุรกิจเจาะตลาดทั้ง 2 รูปแบบ คือ B2C (ลูกค้าผู้บริโภค) ผ่านแบรนด์ "แพลนท์เนอรี่" รับสร้างบ้านกลุ่มกลาง-บน ด้วยนวัตกรรม Inno-Tech รับประกันโครงสร้าง 20 ปี และ B2B (ลูกค้าผู้ประกอบการ) ผ่านแบรนด์ "IHC-Inno Home Construction" รับสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อพาร์ตเมนต์ หอพัก และโฮมออฟฟิศ นำเสนอจุดแข็งบริการจุดเดียวครบวงจร ควบคุมต้นทุน และมีพันธมิตรด้านการก่อสร้างครบวงจร

   แสนสิริบุก 14 ซีรีส์ 84 แบบบ้าน

   นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากไตรมาส 1/68 ที่แสนสิริรุกตลาดรับสร้างบ้านหรูอย่างเต็มตัว ด้วยการประกาศเปิดตัว "ต้นแบบ Crafted by Sansiri- บริการรับสร้างบ้านต้องแสนสิริ" ล่าสุดมียอดรายได้ทะลุเป้ากว่า 100 ล้านบาท โดยมีจุดเด่นที่เหนือกว่าผู้ให้บริการ รายอื่นในตลาด ด้วยการเป็นผู้ให้บริการรับสร้างบ้านรายเดียว ที่มีบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงมากถึง 14 ซีรีส์ จำนวน 84 แบบบ้าน

   ทั้งนี้ บริการแบบ One Stop Service ของต้นแบบ Crafted by Sansiri ครอบคลุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการเงินและสินเชื่อพิเศษ การออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล การก่อสร้างบ้านด้วยนวัตกรรมพรีคาสท์ แข็งแรง ทนทานและมีคุณภาพสูง การควบคุมมาตรฐานงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ และบริการดูแลหลังการส่งมอบจนครบระยะเวลารับประกัน สำหรับลูกค้าที่ต้องการการออกแบบบ้านโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางแสนสิริมีทีมดีไซน์เฉพาะที่สามารถให้บริการอย่างเป็นพิเศษเช่นกัน

   "ประสบการณ์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยาวนานกว่า 40 ปี มีผลงานก่อสร้างบ้านคุณภาพเกิน 130,000 ยูนิต เราพบว่ามีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบดีไซน์และมาตรฐานของแสนสิริ แต่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง ซึ่งเป็นช่องว่างทางการตลาดที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับแผนธุรกิจพรีคาสท์ที่เติบโตของแสนสิริ ทำให้เรามีศักยภาพเพียงพอ รองรับกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบการ อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่ม Construction Business"

   บริการรับสร้างบ้านครบวงจรของแสนสิริเจาะลูกค้า 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ลูกค้าเดิมของแสนสิริที่ต้องการ สร้างบ้านในสไตล์แสนสิริบนที่ดิน ส่วนตัว 2.เจ้าของที่ดิน ที่ให้ความสำคัญกับทำเลเดิมและชื่นชอบดีไซน์ของแสนสิริ และ 3.ผู้ประกอบการ รายย่อยที่ต้องการสร้างบ้านจำนวน ไม่มาก แต่ต้องการมาตรฐานระดับ มืออาชีพ มีไอคอนต้นแบบ Crafted by Sansiri เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพ และสร้างความมั่นใจได้ในระยะยาว โดยแสนสิริ โฟกัสรับออร์เดอร์สร้างบ้าน ราคาหลังละ 3.29-15 ล้านบาท เป็นกลุ่มลูกค้า เป้าหมายหลัก ความคืบหน้าล่าสุดเตรียม แกรนด์โอเพนนิ่งธุรกิจรับสร้างบ้าน ครบวงจรภายในเดือนกันยายนนี้

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ