ศึกโปรเดือด! อสังหาฯแข่งดุ โค้งสุดท้าย Q3/68
Loading

ศึกโปรเดือด! อสังหาฯแข่งดุ โค้งสุดท้าย Q3/68

วันที่ : 24 กันยายน 2568
"ตลาดอสังหาฯ ทั่วประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้งในโค้งสุดท้ายไตรมาส 3  เมื่อผู้ประกอบการรายใหญ่หลายเจ้าพร้อมใจกันอัดแคมเปญโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม หวังกระตุ้นยอดขายและปิดดีลก่อนสิ้นสุดไตรมาส"
    สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยยังคงเป็นโจทย์ยากสำหรับผู้ประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ปี 2568 แม้ภาครัฐจะมีมาตรการกระตุ้น แต่กำลังซื้อของผู้บริโภคยังคงฟื้นตัวช้า ขณะที่อัตราการถูกปฏิเสธสินเชื่อยังคงอยู่ในระดับสูง ทำให้ผู้ประกอบการต้องหันมาใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกด้วยการส่งแคมเปญและโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภค

    กระแสการออกแคมเปญโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการอสังหาฯ รายใหญ่ในช่วงปลายไตรมาส 3 ปี 2568 จึงเป็นตัวสร้างบรรยากาศที่คึกคักให้แก่ตลาดที่พักอาศัยได้อย่างดี ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกครั้งนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การแข่งขันกันในแต่ละโครงการเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการใช้เวทีใหญ่ที่รวบรวมโครงการไว้หลากหลาย เพื่อเป็นโอกาสทองให้ผู้บริโภคเข้าถึงดีลที่ดีที่สุดได้อย่างสะดวกสบาย

    หนึ่งในผู้เล่นหลักที่อัดโปรโมชั่น อย่างต่อเนื่องคือ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ก็ไม่น้อยหน้า ส่งแคมเปญที่โดนใจคนอยากมีบ้านอย่างยิ่งในชื่อ "ศุภาลัย ยิ้ม ยืด ยาว" ซึ่งเป็นแคมเปญที่มุ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระ โดยเสนอโปรโมชั่นช่วยผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน พร้อมมอบส่วนลดเงินสดสูงสุด 1 ล้านบาทสำหรับลูกค้าที่จองและทำสัญญาโครงการพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม แคมเปญนี้มีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2568 โดยครอบคลุมโครงการพร้อมอยู่ทั่วประเทศ ยกเว้นโครงการบางแห่งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้ผู้สนใจสามารถเลือกโครงการได้หลากหลายทำเล

    ขณะที่ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงจากงาน "SC ดีลดี ยกกระดาน" ที่สร้างยอดจองทะลุ 1,600 ล้านบาทในเวลาเพียง 7 วัน และเพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว เอสซี แอสเสท จึงได้ขยายเวลาโปรโมชั่นสุดพิเศษออกไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2568 โดยครอบคลุมโครงการบ้านเดี่ยว บ้านหรู ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมรวมกว่า 75 โครงการทั่วประเทศ สิทธิพิเศษที่มอบให้มีตั้งแต่ ทองคำมูลค่าสูงสุด 500,000 บาท เงินฝากสูงสุด 1 ล้านบาท รวมถึงโอกาสลุ้นรับรถหรู Mercedes-Benz E 350 e Exclusive สำหรับลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์โครงการหรูในเครืออย่าง Grand Bangkok Boulevard และ The Gentry นอกจากนี้ยังมีการจัด PreSales โครงการใหม่ "บางกอก บูเลอวาร์ด ติวานนท์-ดอนเมือง" พร้อมมอบส่วนลดกว่า 300,000 บาทสำหรับผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

    ทางฝั่ง บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ที่เน้นสร้างความแตกต่างด้วยการตอบโจทย์การอยู่อาศัยในทุกเซ็กเมนต์ ก็ได้ส่งแคมเปญ "ไม่ต้องผ่อนสักบาท" สำหรับลูกค้าที่ซื้อทาวน์โฮมและบ้านแฝดในเครือ เช่น โครงการ PLENO TOWN และ บ้านกลางเมือง โดยมอบสิทธิพิเศษในการช่วยผ่อนนานสูงสุดถึง 3 ปี เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเริ่มต้นชีวิตในบ้านใหม่ได้โดยไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในช่วงแรก ขณะที่สำหรับโครงการบ้านเดี่ยว ได้จัดแคมเปญ "ส่วนลด แสนละพัน" ให้ทุกๆ การซื้อ 100,000 บาทจะได้รับส่วนลดเพิ่ม 1,000 บาท ซึ่งสามารถรับส่วนลดสูงสุดได้ 500,000 บาท และยังได้รับส่วนลดโครงการเพิ่มเติมสูงสุด 9 ล้านบาท แคมเปญนี้มีระยะเวลาจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2568 ที่สำนักงานขายทุกโครงการบ้านเดี่ยวของเอพี

    ขณะเดียวกัน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็ไม่ได้หยุดเคลื่อนไหว โดยได้ออกแคมเปญใหม่ "จ่ายน้อย คุ้มมาก!!" ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถเข้าถึงส่วนลดพิเศษได้ง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Shopee และ Lazada โดยจำหน่ายคูปองส่วนลดในราคาเริ่มต้น 199 บาทสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม โดยสามารถใช้เป็นส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท ส่วนคูปองสำหรับบ้านและทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 999 บาท สามารถใช้เป็นส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท แคมเปญนี้ครอบคลุมโครงการที่อยู่อาศัยหลากหลายแบรนด์จากแสนสิริรวมกว่า 19 แบรนด์ในหลากหลายทำเล โดยมีระยะเวลาแคมเปญถึงวันที่ 30 กันยายน 2568

    เช่นเดียวกับค่าย พฤกษา เรียลเอสเตท ออกแคมเปญ "Pruksa D-Day Sale" -"Pruksa Extra Time" โปรแรงแห่งปี ต่อเวลา ลุ้นบ้านหรือคอนโดฟรี มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ทุกทำเลปัง กว่า 100 โครงการทั่วประเทศ จองเบา ๆ แค่ 499 บาท พร้อมรับ สิทธิพิเศษจองและโอนก่อนสิ้นเดือนนี้ 30กันยายน 2568 พร้อมสิทธิ์ลุ้นบัตรกำนัลทองคำ 14 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท อยู่ฟรีค่าส่วนกลางสูงสุด 5 ปี ของแถมจัดหนักกว่า 50 รายการ

    ทางด้าน บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้กำลังเตรียมจัดงานใหญ่ของตัวเองในชื่อ "ASSETWISE GRAND SALE 2025" ระหว่างวันที่ 9 - 15 ตุลาคม 2568 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 1 โดยจะมีการรวบรวมโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมกว่า 32 โครงการครอบคลุมหลากหลายทำเลมานำเสนอในงานเดียว เพื่อให้ผู้สนใจได้เลือกอย่างครบครัน ทั้งคอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัย, ใกล้รถไฟฟ้า, ใกล้ทะเลในโซนบางแสนพัทยา-ระยอง รวมถึงโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลต่างๆ สำหรับงานนี้ทางแอสเซทไวส์ได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษมากมายเพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งรวมถึงการมอบของรางวัลใหญ่ เช่น iPhone 17 Pro Max ทุกยูนิตที่ซื้อในงาน, ส่วนลดรวมกว่า 20 ล้านบาท, แจกทองคำหนักรวม 50 บาท และยังมีโอกาสลุ้นรางวัลพิเศษมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาทอีกด้วย โดยโปรโมชั่นทั้งหมดจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน - 15 ตุลาคม 2568 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้ประกอบการในการเร่งสร้างยอดขายในช่วงท้ายไตรมาส

    นอกเหนือจากแคมเปญจากผู้ประกอบการโดยตรงแล้ว อีกหนึ่งอีเวนต์สำคัญที่ตลาดอสังหาฯ เฝ้ารอคือ "มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48" ที่จัดขึ้นโดย 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5 ชั้น LG โดยงานนี้จะเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการกว่า 150 บริษัทที่พร้อมนาโครงการกว่า 1,000 โครงการทั่วประเทศมานำเสนอในราคาและโปรโมชั่นพิเศษสุด

    นายองคฤทธิ์ พรหมโยธี ประธานจัดงานฯ ระบุว่า งานนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "New Marketplaces, Serve Supply on Every Demand" ที่เน้นกลยุทธ์ "Fast Track-ทางด่วนคนอยากมีบ้าน" เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อบ้านและคอนโดได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรโมชั่นแบบดับเบิ้ลที่ผู้ประกอบการและสถาบันการเงินได้ผนึกกำลังกันเพื่อมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยในงานจะมีทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมในทุกระดับราคา พร้อมด้วยแพ็กเกจสินเชื่อพิเศษจากธนาคารชั้นนำ โดยคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งงานที่สร้างปรากฏการณ์และยอดจองมหาศาล เพื่อเป็นแรงส่งให้ตลาดอสังหาฯ ก้าวสู่ปี 2569 ได้อย่างมั่นคง
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ