กลุ่ม PF รุก คอนโดฯ-รร. หรูริมเจ้าพระยา
กลุ่มบริษัทเพอร์เฟค ร่วมทุน "ซูมิโตโม ฟอเรสทรี" ปั้นโครงการคอนโดฯหรูหมื่นล้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา แกรนด์แอสเสททุ่ม 1,140 ล้านบาท ซื้อหุ้นโรงแรมรอยัล ออคิด จาก เอ็มบีเค ด้าน "เอสซี" เปิดขาย 2 โครงการใหม่ ขน 8 โครงการหรูจัดโปรโมชัน หวังยอดขาย 500 ล้านบาท ค่าย ลลิลฯ โหมครึ่งปีหลัง
กลุ่มบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) โดยนายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) โดยนายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือ ร่วมกับ นายทัตสึโอะ อิวางาคิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี (สิงคโปร์) จำกัด พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท เปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างปี 2562 คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จปี 2566
โครงการดังกล่าวดำเนินการภายใต้บริษัทร่วมทุนคือ บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟอเรสท์ จำกัด โดยแกรนด์ แอสเสทฯ ถือหุ้น 42%, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 9% และอีก 49% ถือหุ้นโดย ซูมิโตโม ฟอเรสทรี สิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ถือหุ้นทั้งหมด และมีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน ซึ่งโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบ โดยมีแนวคิดพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งเจริญนคร
ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกันทำโครงการคอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักชัวรี่ ไฮด์ เฮอร์ริเทจ ทองหล่อ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวโครงการปลายปี 2561
นอกจากนี้ ทางแกรนด์ แอสเสทฯ ได้ขยายธุรกิจโรงแรมเพิ่มเติม โดยได้ทุ่มเงิน 1,140 ล้านบาท ซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH ซึ่งบริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (MBK-HR) (บริษัทย่อยโดยตรงที่ MBK ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%) ถือหุ้นอยู่ 29.86% หรือ 27,998,051 หุ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มบริษัท เพอร์เฟค เตรียมประกาศรุกตลาดรีเทล โดยจะมีพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มจากประเทศญี่ปุ่นอีก
"เอสซี"คัด 8 โครงการบ้านหรูกระตุ้นยอดขาย
นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้นำตลาดกลุ่มบ้านเดี่ยวราคาตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไป ล่าสุดเปิดแคมเปญ "My Precious Moment" คัด 8 โครงการบ้านหรู พร้อมข้อเสนอพิเศษ บนทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สาทร, โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์, โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 5, โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9, โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท, โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ศรีนครินทร์, โครงการ เดอะ เจนทริ สุขุมวิท, โครงการ เฮดควอเทอร์ส เอกมัย-ลาดพร้าว ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท ในวันที่ 21-22 ก.ค.นี้ ณ Sales Gallery แต่ละโครงการ โดยวางเป้ายอดขายเบื้องต้น 500 ล้านบาท
ในเดือนมิถุนายนนี้ เตรียมเปิดขาย 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา-เสรีไทย ราคาเริ่มต้น 25-40 ล้านบาท จำนวน 48 ยูนิต ที่ดิน 94-209 ตร.วา และโครงการเดอะ เจนทริ เอกมัย-ลาดพร้าว บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 16 ยูนิต ที่ดิน 58-100.4 ตร.วา เริ่ม 29.9 ล้านบาท
"ลลิลฯ" โหมครึ่งปีหลังเร่งเปิดโครงการใหม่
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี" ยกขบวนบ้านพร้อมอยู่คุณภาพกว่า 30 โครงการ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มดีขึ้น มีหลายปัจจัยบวกสนับสนุน กำลังซื้อที่ดีขึ้น หนี้ครัวเรือนลดลง การท่องเที่ยวและการส่งออกขยายตัวดี ซึ่งหน่วยงานรัฐ คาดการณ์ว่าปีนี้ ตัวเลขจีพีดีจะเติบโต 4.8%
ส่วนของยอดขายบริษัทลลิลฯ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยไตรมาสแรกปี 61 มียอดรับรู้รายได้ 962.1 ล้านบาท เพิ่ม 45% และมั่นใจว่า ยอดขายที่ตั้งไว้ 4,400 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 4,000 ล้านบาทในปีนี้ จะได้ตามเป้าหมาย
"การลงทุนโครงการใหม่ในปีนี้จะยังคงเดินหน้า แม้ว่าปีนี้จะเปิด 8-10 โครงการ แต่สามารถเปิดโครงการใหม่ได้ 8 โครงการ มูลค่า 4,000-5,000 ล้านบาท สำหรับโครงการที่เปิดแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป เทพารักษ์-ตำหรุ บ้านหลังใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท และโครงการไลโอ บลิสซ์ รังสิต-คลองหลวง ทาวน์โฮมโมเดิร์น 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 1.85 ล้านบาท โครงการที่เหลือจะไปเน้นเปิดในครึ่งปีหลัง ทำเลหลักๆ จะอยู่ในบริเวณกรุงเทพฯและปริมณฑล และบริษัทยัง ไม่ทิ้งความคิดเปิดโครงการคอนโดมิเนียมอีก เพียงแต่รอดูบางทำเล ดูเรื่องซัปพลายที่ปรับลดลงบ้าง"
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา