เอพี ปล่อยหมัดเด็ดรุกตลาดครึ่งปีหลัง
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทมีการเปิดตัวโครงการมากที่สุดตั้งแต่จัดตั้งบริษัทมา ซึ่งจากการปรับแผนทั้งปีบริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่รวมทั้งสิ้น 43 โครงการ มูลค่ารวม 64,750 ล้านบาท แบ่งเป็นสินค้าแนวราบ 38 โครงการ มูลค่า 39,350 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 25,400 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวในครึ่งปีแรก 8 โครงการ และครึ่งปีหลังจำนวน 35 โครงการ ทั้งนี้สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-พ.ค.) บริษัทสร้างยอดขายรวมได้แล้วถึง 14,640 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้แล้วราว 44% ของเป้ายอดขายปี 2561 ที่ตั้งไว้ที่ 33,500 ล้านบาท
"ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมดีมานด์ให้การตอบรับดี โดยเฉพาะตลาดคอนโดฯระดับกลางบนถึงไฮเอนด์ โดยครึ่งปีหลังนี้บริษัทเตรียมเปิดตัว 3 คอนโดฯ ร่วมทุนระหว่างเอพีและมิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ บริษัทในเครือมิตซูบิชิเอสเตท กรุ๊ป (MECG) มูลค่ารวมประมาณ 20,400 ล้านบาท โดยมีไฮไลต์สำคัญคือการเปิดตัวสินค้าระดับซุปเปอร์ลักชัวรี ด้วยแบรนด์คอนโดฯ THE ADDRESS ในทำเลใจกลางเมืองอย่างราชเทวี ภายใต้ชื่อโครงการ THE ADDRESS สยาม-ราชเทวี มูลค่า 8,300 ล้านบาท"
นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจแนวราบ บริษัทเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หนึ่งในความสำเร็จของการพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัทคือ การมีสินค้าที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของโมเดลบ้านและจำนวนโครงการที่ครอบคลุมในทุกทำเลรอบกรุงเทพฯ ซึ่งจากวันนี้ไปบริษัทพร้อมรุกตลาดแนวราบครึ่งปีหลังในทุกมิติ ด้วยแผนการพัฒนาโครงการใหม่ถึง 32 โครงการ มูลค่ารวม 33,980 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 18,600 ล้านบาท
ทั้งนี้ จะโฟกัสตลาดครอบครัวคนเมืองเป็นหลัก โดยมีไฟต์ติ้ง แบรนด์ อย่างเซนโทรบ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวที่เริ่มต้น และเดอะ ซิตี้ บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ราคาเฉลี่ย 5-15 ล้านบาท และสินค้ากลุ่มทาวน์โฮม 17 โครงการ มูลค่า 15,380 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 2-10 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบ้านกลางเมืองของบริษัทครองส่วนแบ่งตลาดสินค้าทาวน์โฮม 3 ชั้น มากสุดเป็นอันดับ 1 อีกทั้งบริษัทยังได้ต่อยอดความชำนาญไปสู่การพัฒนาทาวน์โฮม 2 ชั้น แบรนด์พลีโน่ ซึ่งจะเป็นไฟต์ติ้ง แบรนด์ ของสินค้ากลุ่มทาวน์โฮมต่อไป