รฟม.ฟังความเห็นรถไฟฟ้า สายสีชมพู
Loading

รฟม.ฟังความเห็นรถไฟฟ้า สายสีชมพู

วันที่ : 29 เมษายน 2561
รฟม.ฟังความเห็นรถไฟฟ้า สายสีชมพู

รฟม.เปิดรับฟังความเห็นประชาชน ส่วนต่อขยาย โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี คาดใช้เวลาศึกษา 6 เดือนหากมีความเหมาะสมเสนอรัฐบาลอนุมัติ

นายสาโรจน์ ต.สุวรรณ ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความเห็นประชาชน ครั้งที่1 สำหรับส่วนต่อขยาย โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จากสถานีศรีรัชเข้าสู่เมืองทองธานี ทั้งสิ้น 2 สถานี ระยะทาง 3 กม. เพื่อเพิ่มศักยภาพการเดินทางของประชาชนจากบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เข้าสู่เมืองทองธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยหนาแน่น หากเปิดให้บริการส่วนต่อขยายคาดสามารถรองรับประชาชนได้หลายหมื่นคนต่อวัน

โดยจะใช้เวลาในการศึกษา6เดือน ไปสิ้นสุดกรกฎาคม ปีนี้ หากผลการศึกษาเหมาะสมจะเสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติก่อสร้างโครงการ มั่นใจว่าจะดำเนินการได้ทัน พร้อมกับการเปิดให้บริการของระบบหลักสาย สีชมพู ในปี2564 เนื่องจากเป็นระยะทางสั้นๆ ระบบต่างๆ จะเชื่อมต่อกับระบบหลัก โดยใช้ผู้รับสัมปทานรายเดิม

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่เป็นระบบหลัก ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการก่อสร้าง

คาดการณ์ภาพรวมการเดินทางผู้โดยสารตลอดทั้งเส้นทางสายสีชมพู อยู่ที่แสนกว่าคน/วันในปีเปิดให้บริการ

ส่วนความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการเปิดให้บริการส่วนต่อขยาย สายสีชมพูภาพรวมเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนในการอำนวยความสะดวกการเดินทาง แต่อยากให้มีการปรับที่ตั้งที่เป็นจุด สิ้นสุดสถานี เดิมอยู่บริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี โดยให้สถานีตั้งอยู่บริเวณใกล้ตลาดแหล่งชุมชนภายในเมืองธานีซึ่งจะมีประชาชนใช้บริการเต็มศักยภาพ โดยเบื่องต้นรฟม.ระบุว่าสามารถเบี่ยงเส้นทางได้จากที่มีประชาชนเสนอ แต่ทั้งนี้จะนำผลจากการเปิดรับฟังความเห็นกลับไปพิจารณาในบอร์ดรฟม.สรุปผลอีกครั้ง

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ