SPALIโชว์ยอดขาย2.7พันล้าน เล็งผุดแนวราบ 30 โครงการ มูลค่า 2.1 หมื่นล้าน
Loading

SPALIโชว์ยอดขาย2.7พันล้าน เล็งผุดแนวราบ 30 โครงการ มูลค่า 2.1 หมื่นล้าน

วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2561
SPALIโชว์ยอดขาย2.7พันล้าน เล็งผุดแนวราบ 30 โครงการ มูลค่า 2.1 หมื่นล้าน

SPALI เปิดตัวสวย! โชว์ม.ค. ฟาดยอดขายเกินเป้าหมาย 2,700 ล้านบาท มั่นใจทั้งปี 61 ฟันยอดขาย 33,000 ล้านบาท เตรียมผุดแนวราบ30 โครงการ มูลค่า 21,510 ล้านบาท ล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ ESSENCE ตีตลาดแนวราบ

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงเดือน ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ 2,700 ล้านบาท หลังจากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ ปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ดีขึ้น

ดังนั้น ในปี 2561 บริษัทมั่นใจจะสามารถทำได้ตามแผนที่วางไว้ โดยตั้งเป้าจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 26,000 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่ตั้งเป้ามีรายได้ 24,500 ล้านบาท และตั้งเป้าจะมียอดขายอยู่ที่ 33,000 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มียอดขายอยู่ที่ 30,777 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการแนวราบจำนวน 30 โครงการ มูลค่า 21,510 ล้านบาท แยกเป็นโครงการในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลจำนวน 17 โครงการ หรือคิดเป็น 32% และโครงการในภูมิภาคจำนวน 13 โครงการ หรือคิดเป็น 22% ซึ่งในไตรมาส 1/2561 บริษัทมีแผนเปิดโครงการแนวราบใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 3,000 ล้านบาท

อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทมีที่ดินที่รองรับโครงการและพัฒนาได้ทันทีตามความต้องการของตลาด โดยเป็นทำเลที่กระจายอยู่ทั่วเขตกรุงเทพฯปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมกว่า 120,000 ล้านบาท ส่วนในปี 2561 บริษัทตั้งงบลงทุนซื้อที่ดินไว้ที่ 9,000 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปี 2561 บริษัทมีการพัฒนาแบบบ้านรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดตัวแบรนด์แนวราบ ภายใต้ชื่อ "ESSENCE" เจาะกลุ่มลูกค้าระดับราคา 410 ล้านบาท ถือเป็นครั้งแรกในการพัฒนาการออกแบบที่พักอาศัย 3 ชั้น 3 แบบ 3 สไตล์ รวมสินค้าประเภทบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ และทาวน์โฮม ในโครงการเดียวกัน เพื่อตอบรับทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด THE SCENT OF YOUR ESSENCE สะท้อนทุกด้านของตัวคุณ เพราะมองว่าจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของแต่ละคนจะเริ่มต้นที่ บ้านซึ่งเป็นพื้นที่เตรียมความพร้อมการใช้ชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน

ล่าสุดทางบริษัทจึงได้เปิดตัวโครงการแรกในทำเลกลางเมืองลาดพร้าว เป็นทำเลที่ไม่เคยเข้าไปพัฒนาโครงการมาก่อน ภายใต้ชื่อ ศุภาลัย เอสเซ้นส์ ลาดพร้าว” (SUPALAI ESSENCE LADPRAO) มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท พื้นที่ประมาณ 26 ไร่ จำนวน 190 ยูนิต แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 162 ยูนิต, บ้านแฝด 62 ยูนิต และบ้านเดี่ยว 16 ยูนิต

ทั้งนี้ โครงการยังสามารถเชื่อมต่อสู่ทุกศูนย์กลางธุรกิจ พร้อมการคมนาคมที่สะดวกสบาย เช่น ถนนลาดพร้าว, ถนนรามคำแหง และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ รองรับด้วยระบบรถไฟฟ้าถึง 3 เส้นทาง  ได้แก่ สายสีเหลือง สถานีลาดพร้าว 101, สายสีเทา สถานีฉลองรัช และ MRT สถานีลาดพร้าว รวมถึง Foodland บิ๊กซี Central East Ville, เดอะมอลล์บางกะปิ, โรงพยาบาลเวชธานี, มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

โดยโครงการ ศุภาลัย เอสเซ้นส์ ลาดพร้าวเตรียมจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24-25 ก.พ. 2561 คาดว่าเปิดขายวันแรกจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 200-300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ของโครงการ และสามารถโอนกรรมสิทธิ์จากยอดขายได้ภายในระยะ 2-3 เดือน พร้อมตั้งเป้าปิดโครงการภายในระยะเวลา 2 ปี นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวแบรนด์ “ESSENCE” อีก 1 โครงการในปีนี้ บนพื้นที่ 20 ไร่ บริเวณสวนหลวง ราคาขายเฉลี่ยใกล้เคียงกับโครงการแรกซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ